Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive contact và 03 tip sử dụng hiệu quả

    03 tip sử dụng Pipedrive contact dành cho nhân viên sales

    Được hiểu là những cá nhân hoặc tổ chức mà bạn cung cấp dịch vụ/sản phẩm, mọi hành động liên quan đến Pipedrive contact đều sẽ được tự động theo dõi trên trang xem chi tiết cụ thể của nó để nhân viên bán hàng không bị bỏ lỡ điều gì.

    Một trong những thứ bạn cần phải có để thực hiện bán hàng trên nền tảng CRM Pipedrive chính là Pipedrive contact. Nếu biết cách kết hợp các liên hệ này với các tính năng được tích hợp sẵn trên ứng dụng thì không những bạn có thể tiết kiệm được khối thời gian bán hàng quý báu của mình để tập trung nhiều cho các công việc quan trọng mà còn đem tới kết quả công việc trên cả mong đợi. Để hỗ trợ bạn tốt hơn, bài viết này sẽ cung cấp 03 tip sử dụng Pipedrive contact hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng.

    Pipedrive contact là gì?

    pipedrive contact la gi

    Contact (Liên hệ) ở đây được hiểu là những cá nhân hoặc tổ chức mà bạn cung cấp dịch vụ/sản phẩm với Pipedrive. Để đạt được kết quả tốt cũng như suôn sẻ chốt deal, bạn cần phải có liên hệ trước khi tiến hành chuỗi các hoạt động quản lý quan hệ khách hàng. Trong Pipedrive, mọi hành động liên quan đến các contact đều sẽ được tự động theo dõi trên trang xem chi tiết cụ thể của nó.

    Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn sẽ nhận thấy Pipedrive contact được chia thành: People (Cá nhân) và Organization (Tổ chức). Vậy để có thể tận dụng tính năng này một cách thích hợp và hiệu quả, hãy cùng đi sâu hơn vào từng đối tượng liên hệ thuộc nền tảng CRM này.

    People contact

    “People” được hiểu là những khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp của bạn đang bán hàng cho họ từ Pipedrive. Những Pipedrive contact này chính là xương sống của sales pipeline và mọi thông tin liên quan đến từng liên hệ – chẳng hạn như các hoạt động đã được lên lịch hoặc địa chỉ email – sẽ được theo dõi trong chế độ xem chi tiết (detail view) của contact đó.

    Một số đặc điểm nổi bật của Pipedrive contact dạng “People”:

    • Đó là các khách hàng của bạn và mỗi liên hệ có chứa địa chỉ email cùng số điện thoại
    • Các contact cá nhân đó có thể thuộc về một tổ chức
    • Liên hệ này có thể có nhiều giao dịch mở cùng một lúc

    Có thể đồng bộ hóa liên hệ cá nhân với phía cung cấp liên hệ này, có thể từ CRM trước đó hoặc tệp CSV hoặc XLS.

    people contact trong pipedrive

    Organization contact

    Các “Organization” hoạt động như một bộ sưu tập dữ liệu lớn hơn trong nền tảng Pipedrive. Tất cả những cá nhân liên quan đến một tổ chức sẽ được liệt kê trong chế độ xem chi tiết của mục “Organization”, cũng như bất kỳ ghi chú hoặc hoạt động nào được thực hiện có liên quan đến bất kỳ liên hệ cá nhân/giao dịch có liên quan đến tổ chức đó.

    Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của Pipedrive contact dạng tổ chức này để bạn có thể phân biệt chính xác hơn:

    • “Organization” là những công ty mà các People contact của bạn làm việc tại đó và có chứa các thông tin như địa chỉ gửi thư hoặc thông tin về ngành nghề, lĩnh vực
    • Một tổ chức có thể chứa nhiều liên hệ cá nhân
    • Các liên hệ này có thể mở nhiều deal cùng một lúc
    • Tổ chức này có thể có mối liên quan hoặc mối liên hệ với tổ chức khác

    Các “Organization” có thể đồng bộ hóa với bên cung cấp liên hệ, có thể là CRM trước đó hoặc tệp CSV hoặc XLS, tương tự như liên hệ dạng cá nhân.

    pipedrive organization trong pipedrive

    Lưu ý: Một Pipedrive contact dạng “People” hoặc “Organization” có thể có nhiều deal được liên kết với họ, tuy nhiên, một deal chỉ có thể được liên kết với một cá nhân hoặc tổ chức tại một thời điểm.

    Làm cách nào để thêm Pipedrive Contact

    Các liên hệ “People” và “Organization” có thể được thêm vào tài khoản Pipedrive của bạn theo một số cách sau:

    • Trong hộp thoại “Add deal”, bạn sẽ tạo đồng thời cả giao dịch và liên hệ bằng cách thêm liên hệ cá nhân hoặc tổ chức hoặc cả hai khi đang tạo deal mới.
    • Trong chế độ xem danh sách của tab liên hệ cá nhân hoặc tổ chức, bạn chỉ có thể tạo ra một “People” hoặc “Organization”. Khi tạo một cá nhân, người dùng có thể tạo một tổ chức mới để liên kết với người đó hoặc lựa chọn liên kết liên hệ của người đó với một tổ chức hiện có.
    • Trong chế độ xem chi tiết của một tổ chức cụ thể, người dùng có thể thêm Pipedrive contact cá nhân bằng cách liên kết địa chỉ liên hệ của người mới này với tổ chức mà bạn đang xem.

    Mẹo sử dụng Pipedrive contact hiệu quả cho nhân viên bán hàng

    Việc ứng dụng đúng cách và tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn trong Pipedrive một cách khoa học là điều mà người bán hàng nào cũng cần phải biết, như vậy thời gian và công sức cho các công việc hành chính lặp đi lặp lại có thể giảm thiểu tối đa đồng thời hiệu quả công việc vẫn được cải thiện đáng kể.

    mẹo sử dụng pipedrive contact

    Đồng bộ hóa Contact

    Tính năng đồng bộ hóa Pipedrive contact sẽ cho phép người dùng đồng hóa các liên hệ bên ngoài của mình, chẳng hạn Google Contact hay Microsoft, với Pipedrive, vì vậy bạn có thể giữ tất cả thông tin của mình ở một nơi thuận tiện.

    Các nhà cung cấp được hỗ trợ với tính năng đồng bộ hóa liên hệ của Pipedrive bao gồm:

    • Google
    • Microsoft
    • iCloud (chỉ đồng bộ một chiều do các giới hạn của iCloud)

    Lưu ý: Tài khoản cá nhân miễn phí của Microsoft không được hỗ trợ.

    đồng bộ danh bạ pipedrive

    Trong quá trình đồng bộ hóa Pipedrive contact, bạn sẽ thắc bắt gặp khái niệm đồng bộ một chiều (One-way sync) đồng bộ hai chiều (Two-way sync). Dưới đây là cách giải thích đơn giản và cụ thể nhất về hai dạng đồng bồ này:

    • One-way sync: Khi các liên hệ được tạo, cập nhật hoặc bị xóa trong danh sách liên hệ đã được kết nối, các contact đã được đồng bộ hóa đó sẽ đồng thời được tạo, cập nhật hoặc xóa trong Pipedrive. Tuy nhiên, các Pipedrive contact được tạo trong chính nền tảng CRM sẽ không được đưa vào trong danh sách liên hệ đã được kết nối.
    • Two-way sync: Sau khi các deal được tạo, cập nhật hoặc xóa tại danh sách liên hệ được kết nối, thì các liên hệ được đồng bộ hóa đó cũng sẽ được tiến hành tương tự trong nền tảng Pipedrive. Ngược lại, khi các liên hệ cá nhân được tạo, cập nhật hoặc xóa trong Pipedrive, thì các contact được đồng bộ hóa đó cũng có thể được thực hiện tương tự trong danh sách liên hệ được kết nối.

    Lưu ý: Chỉ những liên hệ mà bạn chính là người sở hữu trong Pipedrive thì mới được đồng bộ hóa với nhà cung cấp.

    Hãy theo dõi video dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách đồng bộ hóa liên hệ trong Pipedrive.

    Nhập Pipedrive contact với bảng tính

    Trước khi tiến hành nhập dữ liệu về các liên hệ vào nền tảng, cần lưu ý rằng thao tác này chỉ khả dụng với người dùng admin hoặc người dùng thông thường với đúng quyền được bật.

    Khi thỏa mãn được điều kiện trên, người dùng có thể dễ dàng nhập dữ liệu của mình vào hệ thống Pipedrive từ các tệp bảng tính XLS, XLSX và CSV, cho phép bạn thêm lead, deal, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, ghi chú và hoạt động cùng một lúc.

    nhập dữ liệu vào pipedrive với bảng tính

    Trước khi nhập Pipedrive contacts, hãy suy nghĩ thật kỹ về loại dữ liệu muốn thêm vào nền tảng và định dạng bảng tính của bạn sao cho phù hợp. Hãy trả lời các câu hỏi sau đây để chuẩn bị tốt hơn cho việc nhập dữ liệu với bảng tính:

    • Bạn chỉ đơn giản là đang cố gắng nhập danh sách các địa chỉ liên hệ (cá nhân và tổ chức) phải không?
    • Bạn có muốn nhập liên hệ và tạo giao dịch mở cho từng Pipedrive contact đó không?
    • Bạn có muốn nhập liên hệ, mở giao dịch, tạo hành động và đính kèm ghi chú không?
    • Bạn có muốn mở một loạt các giao dịch mới cho Pipedrive contact đang tồn tại không?

    Khi nhập dữ liệu vào Pipedrive từ bảng tính, điều quan trọng là phải bao gồm các trường bắt buộc để mỗi mục được nhập có thể thành công. Mỗi trường bắt buộc sẽ phải nằm trên một cột riêng biệt trong bảng tính của bạn và được định hướng riêng vào trường đã tồn tại trong Pipedrive. Bạn có thể tham khảo bảng trường bắt buộc đối với một số loại dữ liệu khi nhập vào Pipedrive.

    Dữ liệu nhập

    Các trường bắt buộc cần thiết

    Leads
    • Tiêu đề lead
    • Tên cá nhân hoặc tên tổ chức
    Deals
    • Bất kỳ trường deal nào
    • Tên cá nhân hoặc tên tổ chức
    • (Nên có tiêu đề deal)
    People (Cá nhân)
    • Tên cá nhân
    Lưu ý: Nên có email và số điện thoại để tránh trùng lặp
    Organization (Tổ chức)
    • Tên tổ chức
    Lưu ý: Nên có địa chỉ để tránh trùng lặp
    Products (Sản phẩm)
    • Tên sản phẩm
    Notes (Ghi chú)
    • Nội dung
    • Deal, contact, hoặc thông tin lead
    Activities (Hoạt động)
    • Bất kỳ trường hoạt động nào

    Bên cạnh trường bắt buộc, trường tùy chỉnh là một yếu tố giúp Pipedrive được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Trong trường hợp bạn cần thêm dữ liệu về Pipedrive contact, bạn cũng có thể dễ dàng thêm chúng vào dữ liệu của mình trong Pipedrive thông qua thao tác nhập. Nếu trường không tồn tại trong nền tảng theo mặc định, người dùng nên thêm trường làm trường tùy chỉnh trước khi nhập bất kỳ dữ liệu nào.

    Dán nhãn Pipedrive contact

    Để tiết kiệm quỹ thời gian quý báu của nhân viên bán hàng, Pipedrive cung cấp các nhãn để bạn dễ dàng phân nhóm các khách hàng tiềm năng, từ đó không chỉ nhanh chóng tìm được Pipedrive contact khi cần mà còn có sự chuẩn bị thích hợp trước khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng.

    Bên cạnh một số nhãn mặc định mà nền tảng cung cấp, người dùng cũng có thể thêm nhãn tùy chỉnh vào danh sách, cũng như chỉnh sửa hoặc xóa các nhãn đó.

    dan nhan pipedrive contact

    Trên đây chỉ là một số mẹo đơn giản để sử dụng Pipedrive contact được hiệu quả và khoa học hơn. Bạn có thể tìm hiểu các tính năng trên bằng cách đăng ký dùng thử Pipedrive 14 ngày miễn phí hoặc đăng ký các gói giải pháp có sẵn tại pipedrive.vn. Sau khi liên hệ qua Hotline 024.9999.7777, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn plan phù hợp cũng như hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm