Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    05 tip sử dụng pipedrive knowledge base cho doanh nghiệp

    05 tip sử dụng Pipedrive Knowledge Base dành cho doanh nghiệp

    Là một kho dữ liệu lớn và được sắp xếp khoa học, Pipedrive Knowledge Base được nhìn nhận như “vị cứu tinh” cho người dùng Pipedrive đang lạc lối trong “mê cung” tính năng.

    Pipedrive Knowledge Base là cẩm nang sử dụng hiệu quả các tiện ích Pipedrive để người dùng tham khảo. Vậy cẩm nang này gồm những phần nào? Làm sao để tận dụng tối đa kho dữ liệu này? Hãy cùng giải đáp các vấn đề thông qua bài viết này.

    Pipedrive Knowledge Base là gì?

    Pipedrive Knowledge Base là kho kiến thức giới thiệu và hướng dẫn về các tính năng của Pipedrive dành riêng cho người dùng của ứng dụng. Phần này mang đến một bức tranh toàn diện về cách mà phần mềm vận hành, liên kết các tính năng với nhau thông qua các bài so sánh, phân tích, từ đó giúp nhân viên bán hàng có thể tự mình vận hành hệ thống cho công việc một cách hiệu quả.

    pipedrive knowledge base là gì

    Pipedrive Knowledge Base cung cấp các dạng thông tin: giới thiệu, hướng dẫn và giải đáp FQA. Các dạng thông tin này có hình thức khác biệt nhưng có thể chứa những thông tin có mối liên quan tới nhau:

    • Thông tin dạng giới thiệu được viết thành các bài viết cụ thể chia sẻ về công dụng của từng tính năng. Người dùng cũng sẽ dễ dàng bắt gặp các bài viết có nội dung so sánh giữa các tính năng nhằm đem đến một cái nhìn khách quan và dễ hiểu hơn.
    • Các bài hướng dẫn có đặc điểm cụ thể, đi sâu vào phân tích chi tiết từng thao tác, đi kèm với hình ảnh minh họa của từng bước. Một ví dụ điển hình cho dạng thông tin này là bài viết hướng dẫn cài đặt Pipedrive Workflow Automation. Một số bài hướng dẫn còn đính kèm video và ảnh động để tóm tắt lại các bước chỉ dẫn trong bài một cách trực quan hơn.
    • Người dùng phần mềm có thể gặp các vấn đề giống nhau và có những câu hỏi tương tự, ví dụ việc kiểm tra xem ai là người dùng quản trị các tài khoản, cách thêm người dùng vào Pipedrive, thiết lập đồng bộ hóa dữ liệu. Các câu hỏi sẽ được giải đáp ngắn gọn, dễ hiểu hoặc dẫn đến bài viết hướng dẫn chi tiết về cách giải quyết vấn đề.

    Ngoài ra, Pipedrive Knowledge Base còn bao gồm nhiều mảng nội dung khác nhau, phân tích cụ thể vào từng phần nhỏ của các tính năng. Việc chia nhỏ này hỗ trợ phân luồng thông tin, giúp người đọc dễ dàng biết câu trả lời cho phần mình đang vướng mắc nằm ở đâu.

    Pipedrive Knowledge Base bao gồm những phần nào?

    Dựa vào thông tin cung cấp cho người dùng, Pipedrive Knowledge Base được chia thành các mục khác nhau một cách khoa học và đầy đủ. Dưới đây là danh sách các mục và chức năng của chúng:

    thành phần trong pipedrive knowledge base
    • Video tutorials: Pipedrive có một kho tàng video lớn với các chỉ dẫn trực quan, sinh động về cách sử dụng các tính năng của nền tảng CRM. Phần Video tutorials tổng hợp các video lại một vị trí tiện lợi để giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu và tìm kiếm khi cần thiết.
    • Campaigns: Trong phần này, Pipedrive Knowledge Base mang đến cho bạn cách sử dụng các công cụ để chỉnh sửa email, sử dụng các tier khác nhau sao cho phù hợp, hoặc việc vô hiệu hóa một tài khoản,…. Từ đó, doanh nghiệp có thể bứt phá gia tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng thông qua các chiến dịch email hấp dẫn.
    • Getting started: Để có thể bắt đầu làm việc với Pipedrive, bạn sẽ cần cài đặt các thông tin cơ bản như tên, số thành viên của tổ chức, quyền chia sẻ. Thông tin về cách cài đặt và chỉnh sửa các mục đó đều có sẵn trong Getting started.
    • Organizing your data: Mỗi công ty sẽ có một cách lưu trữ thông tin riêng phù hợp và quen thuộc với họ. Khi sử dụng tiện ích Pipedrive, người dùng cũng có thể tùy chỉnh kho lưu trữ sao cho phù hợp với thói quen và quy trình làm việc của công ty. Tại phần này, Pipedrive Knowledge Base sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh sắp xếp dữ liệu và thông tin của công ty theo ý muốn.
    • Account settings: Mục này có chứa hướng dẫn thiết lập cài đặt cá nhân và công ty của người dùng. Ngoài ra, tại đây còn có trả lời một số câu hỏi thường gặp liên quan tới định nghĩa hoặc đối tượng sử dụng tài khoản.
    • Features: Các tính năng có liên quan đến nhau như thế nào? Cách hoạt động của các tính năng như thế nào? Các phần tính năng này giống và khác nhau như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong Features.
    cac muc dang chu y trong pipedrive knowledge base
    • Billing: Đăng ký sử dụng Pipedrive đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần thanh toán hóa đơn liên quan đến tiện ích này như một khoản đầu tư. Tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết về thanh toán, định giá và quản lý đăng ký ngay trong Pipedrive Knowledge Base với mục Billing.
    • Troubleshooting: Các sự cố là điều không ai mong muốn khi sử dụng bất kì công cụ nào. Việc cần làm khi gặp các sự cố là tìm giải pháp hợp lý cho chúng. Pipedrive Knowledge Base cung cấp cho bạn các phương án khắc phục, chỉnh sửa sự cố với hướng dẫn sinh động, trực quan ở mục Troubleshooting.
    • Email: Tính năng Email của Pipedrive thú vị và hữu ích với việc đồng bộ hóa email – nền tảng dành cho chiến dịch email marketing, Sales inbox và Smart BBC, giúp người dùng luôn kết nối với khách hàng mọi nơi mọi lúc. Để tối ưu hóa việc sử dụng các tính năng này, chúng ta có thể tìm hiểu trong mục Email của Pipedrive Knowledge Base.
    • Lead generation: Web app cung cấp cho bạn Web visitors, Web forms, Prospector, Live Chat, Chatbot và LeadBooster add-on, giúp người làm sale và marketing nắm bắt cũng như quản lý khách hàng tiềm năng bằng Leads inbox và các tiện ích bổ sung khác.
    • Integrations: Có nhiều mục (danh bạ, lịch,…) và ứng dụng người dùng cần đồng bộ với Pipedrive CRM. Mỗi ứng dụng sẽ có một cách động bộ riêng, đòi hỏi một bản hướng dẫn đầy đủ và dành riêng cho người dùng theo từng nhu cầu khác nhau.
    • Progress: Progress sẽ đưa ra các chỉ dẫn để người dùng có thể cài đặt các bản báo cáo đúng với nhu cầu hoặc thêm các mục tiêu kinh doanh vào tài khoản của mình.
    mot so phan trong pipedrive knowledge base
    • Mobile apps: Trong thời đại này, việc sử dụng luân phiên các ứng dụng iOS hoặc Android và ứng dụng máy tính để bàn để duy trì năng suất cũng như kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi vô cùng phổ biến và thiết thực. Để việc chuyển đổi không gây ra sự tắc nghẽn thông tin, phần mềm Pipedrive Knowledge Base đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng quen thuộc với việc sử dụng ứng dụng trên các nền tảng khác nhau.
    • Privacy and security: Hướng dẫn cách giữ an toàn cho tài khoản và dữ liệu bằng các biện pháp và tính năng bảo mật.
    • FAQ: Nhìn chung, người dùng có xu hướng gặp các vấn đề giống nhau và đặt ra những câu hỏi tương tự nhau trong quá trình sử dụng phần mềm. FAQ giúp bạn giải quyết những câu hỏi đó bằng câu trả lời ngắn gọn hoặc dẫn link đến bài viết có giải pháp phù hợp.
    • Popular Articles: Knowledge Base cung cấp cho người dùng một danh sách các bài viết có lượng truy cập cao nhất để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin có liên quan.

    05 tip để sử dụng trọn vẹn Pipedrive Knowledge Base

    Là một kho dữ liệu lớn và được sắp xếp khoa học, Pipedrive Knowledge Base được nhìn nhận như “vị cứu tinh” cho người dùng Pipedrive đang lạc lối trong “mê cung” tính năng. Dù vậy, người dùng cũng cần một số thủ thuật để có thể tận dụng hết sức mạnh mà nguồn thông tin này mang lại. Dưới đây là danh sách các mẹo giúp tối ưu việc sử dụng tính năng này.

    Xác định tính năng cần giải quyết

    Pipedrive Knowledge Base xếp các bài viết hợp lý theo từng mục. Từ đó, người dùng dễ dàng tìm thấy giải pháp cho vấn đề đang gặp phải theo tên của từng tính năng mà không cần sử dụng công cụ tra cứu của ứng dụng. Ngoài ra, việc tìm kiếm thủ công có thể dẫn đến những giải pháp bất ngờ cho các vấn đề thông qua hệ thống các bài viết có mối liên quan.

    xác định tính năng cần tìm hiểu

    Tìm hiểu doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào của Pipedrive

    Ở giai đoạn bắt đầu sử dụng phần mềm Pipedrive CRM, những phần bạn cần cài đặt ban đầu cho việc sử dụng được giới thiệu trong phần Getting started. Khi đã quen với cách thức hoạt động và nhận ra các ưu điểm của nền tảng đối với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cũng như có nhu cầu mở rộng phạm vi sử dụng phần mềm, những phần khác trong Pipedrive Knowledge Base sẽ hữu ích hơn với bạn.

    Các phần đó sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin chuyên sâu hơn về từng tính năng, cách sử dụng cũng như ưu điểm vượt trội hơn so với các CRM khác trên thị trường. Đây cũng là khu vực doanh nghiệp nên tìm hiểu cẩn thận để có thể áp dụng khoa học cho nhân viên, để từ đó đưa tổ chức hoạt động hiệu quả và phát triển thêm một tầm cao mới.

    Thay đổi từ khóa tìm kiếm trong Pipedrive Knowledge Base

    thay đổi từ khóa tìm kiếm

    Nếu bạn sử dụng tính năng tra cứu của Pipedrive mà vẫn không thể thấy bản hướng dẫn hoặc câu trả lời mình cần, đã đến lúc nghĩ đến việc thay đổi từ khóa tìm kiếm. Một số từ khóa của ứng dụng có thể khá đặc trưng, nên sự thay đổi các tìm kiếm này hoàn toàn có thể giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của mình.

    Sự linh hoạt trong việc tìm kiếm cũng có thể đem đến cho bạn một số bài viết thú vị có liên quan đến vấn đề, từ đó có được cái nhìn đa chiều hơn cũng như đa dạng hướng giải quyết hơn.

    Biết về gói dịch vụ đang sử dụng

    Pipedrive Knowledge Base mang đến cho người dùng các hướng dẫn truy cập và cài đặt chi tiết, dễ hiểu. Mặc dù vậy, vẫn sẽ có trường hợp đã làm đúng theo các chỉ dẫn, bạn vẫn không thể truy cập tính năng cần thiết. Vậy thì câu trả lời có thể nằm ở gói dịch vụ của bạn.

    Pipedrive plans được chia thành 4 gói dịch vụ khác nhau: Pipedrive Enterprise, Pipedrive Professional, Pipedrive Advanced và Pipedrive Essential. Các gói có phạm vi người dùng và hoạt động khác nhau.

    Do đó, sẽ có trường hợp người dùng không tìm thấy một số tính năng trong phần mềm do sự giới hạn của từng gói đăng ký. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nâng cấp gói dịch vụ của mình nếu nhận thấy có một số tính năng của gói cao hơn cần thiết đối với công việc bán hàng.

    xac dinh pipedrive plan dang su dung

    Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ

    Mặc dù được biết đến là một kho thông tin khổng lồ liên quan đến cách vận hành phần mềm CRM, Pipedrive Knowledge Base có thể vẫn chưa đáp ứng được tất cả nhu cầu của doanh nghiệp và đội nhóm bán hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc chưa tìm thấy dữ liệu trong kho thông tin này, hãy liên hệ trực tiếp với Pipedrive hoặc với đội ngũ kỹ thuật của đại lý cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ chi tiết, tận tình và đúng trọng tâm.

    Là một nguồn thông tin lớn với các chức năng giới thiệu, hướng dẫn và đưa ra giải pháp, Pipedrive Knowledge Base được tin tưởng như người bạn đồng hành, cuốn cẩm nang không thể thiếu trong quá trình làm việc với Pipedrive software của đội nhóm bán hàng nào.

    Bài viết trên đây đã chia sẻ một số mẹo để sử dụng Pipedrive Knowledge Base hiệu quả và hợp lý. Để trải nghiệm những tiện ích mà công cụ này mang lại, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của pipedrive.vn thông qua hotline 024.9999.7777 để nhận được tư vấn sử dụng gói dịch vụ Pipedrive phù hợp với doanh nghiệp.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm