Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    07 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

    Thu hút khách hàng với 07 tuyệt chiêu đỉnh cao cho doanh nghiệp

    Một doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng không thể bỏ qua các phương thức thu hút khách hàng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm các tuyệt chiêu gây thu hút với khách hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua.

    Thu hút khách hàng là gì?

    Thu hút khách hàng là một hoạt động không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp nào nhằm mục đích kích thích sự chú ý, gây tò mò với đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng mới hoặc khách hàng cũ với sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ. Bằng cách này, thương hiệu của bạn sẽ đến gần hơn với khách hàng mục tiêu và nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. 

    thu hút khách hàng

    Thông thường, cách thu hút khách hàng trong kinh doanh được chia làm 2 hình thức chính:

    • Online: Thông qua các kênh Marketing như Website, mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo, diễn đàn, trang báo, email… Hỗ trợ truyền thông tới khách hàng mục tiêu qua các nền tảng trực tuyến.
    • Offline: Các kênh offline có thể kể đến như cửa hàng, Poster, Banner quảng cáo ngoài trời, tờ rơi… Các kênh truyền thông này sẽ tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và có hiệu quả không kém hình thức online. 

    Không phải doanh nghiệp nào cũng biết được cách để thu hút khách hàng hiệu quả nhất, chính vì vậy hãy cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây để biết 07 tuyệt chiêu thú vị mà bạn nhất định không thể bỏ qua. 

    07 tuyệt chiêu được sử dụng để thu hút khách hàng

    Có rất nhiều mẹo để thu hút khách hàng 15 cách, 10 cách, 8 cách… Dưới đây là 07 cách được sử dụng phổ biến nhất để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp và dần trở thành thành viên trung thành mà không phải ai cũng biết.

    Tạo sự khác biệt dành riêng cho doanh nghiệp

    Không chỉ thu hút khách hàng khi bán online mà ngay cả khi bán hàng trực tiếp bạn cũng nên chú trọng đặc biệt vào phương thức này. Bởi lẽ, đây sẽ là cách để cho khách hàng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty một cách ấn tượng nhất. Ngoài ra, đây cũng là một trong những phương án giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trên thị trường.

    tạo sự khác biệt

    Sự khác biệt cho thương hiệu có thể được thể hiện thông qua nội dung, hình ảnh, màu sắc, thông điệp hoặc câu chuyện truyền tải. Bạn phải cho khách hàng thấy, thương hiệu của bạn khác đối thủ ở điểm nào? Giá trị mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng là gì? 

    Tận dụng các kênh truyền thông có hiệu quả

    Tiếp đến, một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả chính là sử dụng các kênh truyền thông có lượng người truy cập và sử dụng nhiều nhất. Tại đây, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách bài viết có nội dung thu hút, hình ảnh hoặc video ấn tượng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bằng cách test toàn bộ các kênh truyền thông, bạn sẽ biết được hiệu quả nằm ở kênh nào và phát huy chúng để thu hút khách hàng tiềm năng. Một lưu ý nhỏ cho các doanh nghiệp khi bắt đầu sử dụng phương án này, phải thận trọng và đo lường chính xác các kênh trong một khoảng thời gian cụ thể mới có thể cho ra kết quả chính xác nhất. 

    Xây dựng chương trình ưu đãi hấp dẫn

    Một trong những cách để thu hút khách hàng chính là sử dụng luật hấp dẫn. Bằng cách tạo ra các chương trình ưu đãi kích nhu cầu của khách hàng lên cao, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ đổ dồn về thời điểm doanh nghiệp áp dụng chương trình này. Chương trình ưu đãi có thể kể đến như voucher giảm giá, quà tặng miễn phí, dùng thử, thẻ tích điểm… Tùy vào nhu cầu tìm kiếm khách hàng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn các chương trình ưu đãi phù hợp trong từng thời điểm. Nhìn chung, với phương thức này doanh nghiệp sẽ phải đầu tư không ít chi phí cho các chiến dịch khi diễn ra. 

    Tạo mối quan hệ hợp tác cùng doanh nghiệp khác

    hợp tác cùng doanh nghiệp khác

    Doanh nghiệp có thể cân nhắc phương án tiếp theo là hợp tác cùng với các đơn vị khác có cùng chung tệp khách hàng nhưng không cạnh tranh trực tiếp. Đây được xem là một trong những phương thức đem lại hiệu quả cao giúp doanh nghiệp xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng phát triển và tạo cơ hội cùng phát triển. Tuy nhiên, sự hợp tác này phải cần có khả năng kết nối khéo léo giữa các đối tác để khẳng định vai trò và trách nhiệm của đôi bên hỗ trợ nhau trong quá trình thu hút khách hàng tiềm năng. 

    Tổ chức hội thảo hay sự kiện

    Một trong những phương án để thu hút khách hàng bán lẻ ngay lập tức đem lại hiệu quả cao chính là tổ chức các buổi hội thảo hoặc sự kiện tham dự chuyên nghiệp. Doanh nghiệp hãy tận dụng cơ hội này vì có rất nhiều đối tác, chuyên gia cũng như khách hàng tiềm năng tham dự, qua đó có thể dễ dàng tiếp cận và phản hồi. Tuy nhiên, nội dung mà bạn cần chia sẻ trong buổi này cần phải chất lượng và đánh đúng vào nhu cầu thực tế, giá trị mà họ có thể nhận được khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

    Khơi gợi khách hàng chia sẻ về doanh nghiệp

    Một trong những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đã có giải pháp thu hút khách hàng thành công chính là nhận được những chia sẻ chân thực từ khách hàng cũ. Chi phí để doanh nghiệp có thêm khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc có khách hàng trung thành. Do đó, khi bạn nhận được những góp ý từ chính khách hàng hãy tận dụng những tiêu điểm này để khắc phục yếu điểm và làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. 

    Nâng cao kiến thức chuyên môn

    nâng cao kiến thức

    Ngoài những cách trên, bạn còn có thể áp dụng thêm phương pháp thu hút khách hàng mới là gia tăng kiến thức về mặt chuyên môn. Bởi lẽ, khi bạn là một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn sẽ là người chia sẻ kiến thức khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và thuyết phục nhất. Ngoài ra, đây cũng là một trong những phương án tốt nhất để nhân sự có thể tự tin giao tiếp với khách hàng, giải quyết nhanh chóng mọi nhu cầu và tìm ra phương án giải quyết nhanh gọn. 

    Với những tuyệt chiêu được sử dụng để thu hút khách hàng phía trên, doanh nghiệp đã phần nào hình dung được những việc quan trọng cần làm và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất. Tiếp đến, hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm để giúp doanh nghiệp có thể gia tăng sự thu hút đối với cả khách hàng mới và cũ. 

    TOP những kinh nghiệm thu hút khách hàng cho doanh nghiệp

    Trong thực tế, có rất nhiều ý tưởng để thu hút khách hàng tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động cũng như mục tiêu mong muốn. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa biết thu hút khách hàng bằng cách nào thì hãy cùng tham khảo một vài các giải pháp tiềm năng dưới đây. 

    Chăm sóc khách hàng cũ

    chăm sóc khách hàng

    Trên thực tế cách thu hút khách hàng mới qua bất kỳ hình thức nào từ online cho đến offline đều có chi cao hơn gấp 3- 5 lần so với khách hàng cũ. Và đa phần doanh thu thu về cho doanh nghiệp cũng đến từ khách hàng cũ, do đó đây chính là khách hàng mà doanh nghiệp cần phải trú tâm đặc biệt. Với đối tượng khách hàng này, doanh nghiệp có thể chăm sóc bằng cách liên hệ thường xuyên, có nhiều chương trình ưu đãi dành riêng để khơi gợi nhu cầu. 

    Tốc độ tương tác nhanh chóng trên các nền tảng

    Các doanh nghiệp thu hút khách hàng trong kinh doanh đa phần sẽ có chỉ số tương tác cao. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý tương tác trên tất cả các nền tảng mà doanh nghiệp đang hoạt động với tốc độ phản hồi nhanh nhất. Vì phương án này cũng không tốn kém quá nhiều chi phí mà lại đem lại hiệu quả cao, do đó doanh nghiệp cần tận dụng và triển khai nhanh chóng nhất có thể. 

    Triển khai các kế hoạch Marketing ngắn hạn và dài hạn

    kế hoạch marketing

    Để có thể thu hút khách hàng hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần có chiến lược Marketing riêng biệt dành riêng cho từng đối tượng từ khách hàng tiềm năng, khách hàng mới cho đến khách hàng cũ. Phương án này sẽ áp dụng để thu hút từ khách hàng online cho đến offline bằng cách dạng content nổi bật thông qua hình ảnh, video, banner quảng cáo nổi bật. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải lên chiến lược từ ngắn hạn cho đến dài hạn để đo lường hiệu quả cũng như đề xuất các phương án phù hợp nhất. 

    Nâng cao chất lượng dịch vụ

    Cuối cùng là một kinh nghiệm mà doanh nghiệp nào cũng cần phải lưu ý để có kế hoạch thu hút khách hàng dài hạn nhất chính là cải thiện chất lượng dịch vụ. Khi khách hàng cảm thấy không hài lòng về bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào của doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn nên lắng nghe và phân tích ý kiến. Qua đó, bạn sẽ tìm ra phương án giải quyết tốt nhất để cải thiện chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp. 

    Pipedrive - Phần mềm hỗ trợ quản lý & thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

    Ngoài những bí quyết để có thể thu hút khách hàng hiệu quả nhất, doanh nghiệp cũng cần  trang bị thêm phần mềm hỗ trợ quản lý để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đây được xem là một trong những nghệ thuật níu giữ khách hàng mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết. 

    Một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Pipedrive, dịch vụ hỗ trợ quản lý dành riêng cho đội ngũ nhân sự bán hàng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Hiện tại, phần mềm này đã đạt được các con số kỷ lục như 100.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng tại 179 quốc gia trên thế giới, nhận được nhiều giải thưởng cao trong lĩnh vực và hơn 90% sử dụng và đều cảm thấy ưng ý. 

    phần mềm pipedrive

    Pipedrive, phần mềm sở hữu nhiều tính năng đặc biệt khiến doanh nghiệp nhất định không thể bỏ qua:

    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau
    • Quản lý dữ liệu khách hàng, phân loại là lọc nhiều trường dữ liệu nâng cao
    • Phân loại dữ liệu đến từng nhân sự trong doanh nghiệp
    • Đề xuất các bước tư vấn khách hàng để đem lại hiệu quả tốt nhất
    • Phân tích dễ dàng và báo cáo dữ liệu chuyên sâu nhất

    Để đăng ký phần mềm Pipedrive, vui lòng click chọn nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản để doanh nghiệp có thể tham khảo các tuyệt chiêu và kinh nghiệm thu hút khách hàng được chúng tôi chuẩn bị. Trong quá trình tham khảo, nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cho chúng tôi vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline của Pipedrive.vn 024.9999.7777 hỗ trợ nhanh nhất.

    Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm