Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    8+ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

    Với bất kỳ doanh nghiệp nào, khách hàng luôn là yếu tố được ưu tiên lên hàng đầu. Vậy làm cách nào để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp tìm kiếm khách hàng tốt nhất.

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng được hiểu như thế nào?

    Trước khi tìm hiểu về tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì? Hãy cùng chúng tôi biết thêm về khái niệm khách hàng tiềm năng. 

    Trong dịch vụ tìm kiếm khách hàng, khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc tổ chức quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa chi trả bất kỳ chi phí nào. Khi đó, doanh nghiệp phải tạo mối quan tâm đặc biệt đến đối tượng này để trong tương lai họ sẽ trở thành khách hàng chính và trung thành với thương hiệu. Các dạng khách hàng tiềm năng có thể kể đến như:

    tìm kiếm khách hàng
    • Đối tượng chưa biết đến thương hiệu, chưa biết sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
    • Đối tượng đang gặp vấn đề cần giải quyết mà liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ.
    • Đối tượng phân vân giữa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với đối thủ.
    • Đối tượng khách hàng cũ đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ.

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là tổng hợp các hoạt động khơi gợi nhu cầu của khách hàng dẫn đến hành vi mua hàng. Các hoạt động này có thể là quảng bá thương hiệu bằng cách tung ra sản phẩm mới, tổ chức các buổi hội thảo chuyên nghiệp, sử dụng các kênh truyền thông mạnh hay tận dụng mối quan hệ cá nhân… Nếu như doanh nghiệp vẫn chưa biết cách tìm kiếm khách hàng mới ở đâu thì hãy theo dõi ngay nội dung dưới đây. 

    Tại sao doanh nghiệp cần phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

    Nếu doanh nghiệp không tìm cách để tìm kiếm khách hàng mới liên tục thì đồng nghĩa với việc quy mô và sự phát triển sẽ đi xuống do không thể cạnh tranh với các đối thủ. Dưới đây là một vài lý do để doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho chính mình: 

    khách hàng tiềm năng
    • Mở rộng thị phần, gia tăng thương hiệu: Số lượng khách hàng biết đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp gia tăng được xem là một trong những thành công bước đầu để gia tăng thương hiệu. Một doanh nghiệp chiếm thị phần càng lớn tức là được nhiều khách hàng sử dụng và trải nghiệm với phản hồi tích cực. 
    • Đẩy mạnh doanh thu: Khi số lượng khách hàng tiềm năng này càng nhiều, mức độ chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng nhiều khi đó doanh thu chắc chắn sẽ tăng, lợi nhuận nhiều và đem lại tốc độ phát triển vượt bậc. 
    • Chủ động tìm kiếm cơ hội, nâng cao yếu tố cạnh tranh: Khách hàng biết đến sớm hơn và nhanh hơn cũng là một cơ hội để mở rộng thị trường cạnh tranh trực tiếp với đối thủ trong ngành. 
    • Phát triển sản phẩm mới: Khi tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, chắc chắn sẽ có phát sinh như nhu cầu liên quan. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể tận dụng để phát triển và tìm kiếm ra những sản phẩm mới.

    Với những lý do trên, doanh nghiệp đã biết được vai trò quan trọng của tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng. Tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp nhất định phải biết.

    8+ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

    Nếu như bạn vẫn chưa biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu và như thế nào cho doanh nghiệp của mình thì hãy tham khảo ngay 08 cách dưới đây. 

    Tìm kiếm thông qua Telesale

    telesales hieu qua compressed

    Đây được xem là một trong những cách tìm kiếm khách hàng mới vô cùng phổ biến và đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Phương pháp này được áp dụng hiệu quả trong các ngành liên quan đến lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng hay bảo hiểm. Chỉ với một cuộc hội thoại ngắn, bạn có thể xác định được khách hàng có nhu cầu thực sự hay không. Tuy nhiên, nếu chất lượng data càng tốt thì tỉ lệ khách hàng chốt đơn sẽ càng cao. Do đó, sử dụng cách thức này doanh nghiệp phải chuẩn bị danh sách khách hàng tư vấn càng nhiều càng tốt.

    Tận dụng mối quan hệ của cá nhân

    Tiếp đến là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua mối quan hệ của cá nhân. Đây là cách thực hiện dễ nhất vì bạn đã có sẵn lòng tin với những người xung quanh. Đối tượng khách hàng tiềm năng được nhắc đến ở đây có thể là bạn bè, người thân hoặc đối tác, đồng nghiệp… Để giữ được lòng tin, bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện cá nhân, khơi gợi nhu cầu và dẫn đến hành vi mua hàng. 

    Truyền thông quảng bá qua kênh Online

    kênh online truyền thông

    Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng online hiệu quả có thể kể đến như Zalo, Facebook, Tiktok, Shopee, Website, Google… Đây được xem là một trong những hình thức Marketing để tìm kiếm khách hàng và chưa bao giờ lỗi thời cho đến thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, trên các nền tảng này sở hữu một lượng lớn người dùng với đa dạng các nhu cầu khác nhau chắc chắn trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tận dụng các phương thức quảng cáo trên các nền tảng này để thu về số lượng lớn khách hàng có nhu cầu. 

    Tổ chức sự kiện, tham gia các buổi triển lãm

    Ngoài phương thức truyền thông online, bạn cũng có thể tham khảo thêm hình thức Offline để tìm kiếm khách hàng tiềm năng như tổ chức sự kiện, tổ chức hội thảo hay các buổi triển lãm chuyên nghiệp. Đa phần phương thức này sẽ được áp dụng cho các lĩnh vực như ẩm thực, nội thất, dịch vụ làm đẹp… Tuy nhiên, chi phí để thực hiện phương án này tương đối lớn nhưng hiệu quả đem lại cực kỳ cao. 

    Sử dụng Email Marketing

    Tiếp đến là một hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả không kém chính là sử dụng Email Marketing. Thông qua nền tảng email, doanh nghiệp có thể tiếp cận để gửi các chương trình ưu đãi như giảm giá, quà tặng… Đừng quên bổ sung thêm tính năng chia sẻ thông tin để khách hàng có thể gửi tới bạn bè hay người thân các chương trình hấp dẫn từ doanh nghiệp của bạn. 

    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    Bất kể ngành nào hay lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh, đây được xem là một trong những phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng tương đối chuẩn. Bằng cách nghiên cứu các bước đi và phương hướng của đối thủ để xem các quảng bá, cách tiếp cận và đối tượng khách hàng quan tâm đến như thế nào? Qua đó xây dựng một phương án cụ thể đến nghiên cứu khách hàng từ phía đối thủ cạnh tranh. 

    Phát sinh khách hàng mới từ khách hàng cũ

    Một nguồn tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng mà doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua chính là nhờ khách hàng cũ giới thiệu tới khách hàng mới. Đây được xem là hình thức Marketing thủ công nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thực hiện được bạn cần kiểm tra xem khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hay không, chủ động liên hệ thường xuyên, thu thập thông tin cá nhân… 

    Xây dựng thương hiệu cá nhân

    Đây được xem là phương pháp tìm kiếm khách hàng áp dụng cho cả cá nhân và doanh nghiệp B2B, B2C… Để thực hiện được phương pháp này, bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân là một nhân sự trong doanh nghiệp, chuyên gia am hiểu nhiều kiến thức trong lĩnh vực. Đặc biệt các hình ảnh, thông điệp hay câu chuyện truyền tải đều phải xoay quanh chủ đề chung hướng đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn sẽ đem về số lượng lớn người hâm mộ và quan tâm đến sản phẩm giúp nhiều người biết đến sản phẩm nhiều hơn. 

    Với những ý tưởng tìm kiếm khách hàng tiềm năng với chi phí hợp lý trên, doanh nghiệp có thể yên tâm và lựa chọn phương án thực hiện phù hợp. Tiếp đến, hãy cùng tìm hiểu về những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm khách hàng mới. 

    4 điểm cần lưu ý khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng trên bất kỳ nền tảng nào, doanh nghiệp cần phải trang bị bí quyết cho đội ngũ nhân sự cốt cán.

    lưu ý tìm kiếm khách hàng
    • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp: Tùy thuộc vào giới tính, tính cách và nhu cầu của khách hàng mà bộ phận hỗ trợ tư vấn cần phải ứng biến linh hoạt để giải quyết nhanh chóng dù là tình huống xấu nhất.
    • Hiểu rõ sản phẩm, thấu hiểu khách hàng: Khi tư vấn khách hàng, phải trở thành chuyên gia am hiểu nhất về sản phẩm hay dịch vụ. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn.
    • Xây dựng kịch bản sẵn: Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất là khi người tư vấn chuẩn bị sẵn kịch bản tư vấn. Tại đây, bạn cần tìm hiểu những nhu cầu thực tế của khách hàng để đưa ra những phương án tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
    • Không cố gắng bán hàng ở bước tìm kiếm: Ở giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên truyền tải thông điệp mạnh về các sản phẩm hoặc dịch vụ và tuyệt đối chưa nên bán hàng ở giai đoạn này. Bởi lẽ, khách hàng sẽ chưa hiểu rõ được sản phẩm và chưa có lòng tin. 

    Sau khi đã tìm hiểu thêm những lưu ý quan trọng khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm về phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. 

    Pipedrive - Phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất hiện nay

    Là một trong những ứng dụng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Pipedrive được đông đảo doanh nghiệp sử dụng tính đến thời điểm hiện tại. Bằng cách kết nối với hơn 350+ ứng dụng quen thuộc, phần mềm này có thể tổng hợp toàn bộ thông tin của khách hàng và chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp. 

    phần mềm pipedrive

    Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm này chỉ cần khách hàng quan tâm hay truy cập vào bất kỳ nền tảng nào của doanh nghiệp hệ thống sẽ có lịch sử lưu trữ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và tự vấn hỗ trợ tốt nhất. Để đăng ký phần mềm này, vui lòng click chọn ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản mà doanh nghiệp có thể tham khảo về cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phần mềm hỗ trợ tốt nhất. Trong quá trình tham khảo nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cho chúng tôi vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline của Pipedrive.vn 024.9999.7777 để được hỗ trợ. 

    Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm