Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Data khách hàng và những điều doanh nghiệp cần biết

    Việc thu thập thông tin khách hàng chất lượng luôn là vấn đề nan giải ở mỗi doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có data khách hàng chất lượng?

    Việc sở hữu một kho data khách hàng cho riêng mình không còn là điều khó khăn đối với các doanh nghiệp hiện nay. Nhưng bên cạnh đó việc thu thập nguồn thông tin khách hàng chất lượng thì lại là vấn đề khá nan giản. Vậy làm thế nào để có data khách hàng chất lượng?

    Data khách hàng là gì?

    data khách hàng là gì

    Data khách hàng là tập hợp các thông tin khách hàng của doanh nghiệp được thu thập qua các chiến dịch khảo sát, phương tiện truyền thông, các chương trình khuyến mãi đặc biệt là các kênh trực tuyến như: Website, landing page, mạng xã hội,…

    Các thông tin cơ bản sẽ được bao gồm như: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ hoặc sở thích, thu nhập,… tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp sở hữu một lượng thông tin khách hàng càng chất lượng thì cơ hội phát triển sẽ nhanh hơn và bền vững hơn.

    Vì sao data khách hàng lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

    Các dữ liệu khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Doanh nghiệp nói chung và các phòng ban nói riêng sẽ có cơ sở để xây dựng các kế hoạch phát triển.

    Data khách hàng chính là cách để giúp doanh nghiệp thu hút hiệu quả khách hàng tiềm năng và cũng là một cách hiệu quả để cải thiện doanh số, qua đó dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào quá trình làm hài lòng khách hàng.

    Một số doanh nghiệp đang nghĩ data trên mạng đã là đủ nên họ thường bỏ qua data khách hàng thực tế, nhưng đây mới chính là những khách hàng tiềm năng mà họ cần chăm sóc. Vậy nên dữ liệu khách hàng thực tế cần được xây dựng từ chính doanh nghiệp của bạn.

    Cách lấy data khách hàng chất lượng và hiệu quả

    Việc sở hữu một nguồn data chất lượng sẽ là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài cách để tìm kiếm data khách hàng một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

    Qua mạng xã hội

    Hiện nay nhu cầu dùng mạng xã hội của mỗi con người là không thể thiếu. Không ai có thể phụ nhận về tác dụng cũng như khả năng kết nối của các mạng xã hội. Một số trang mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok.

    Từ các trang mạng xã hội này, các doanh nghiệp có thể khai thác data khách hàng bằng một vài hoạt động cơ bản như sau:

    • Khách hàng tham gia các sự kiện, minigame do doanh nghiệp tổ chức trên các trang mạng xã hội.
    • Khách hàng thường xuyên tương tác trên các bài đăng trên mạng xã hội của doanh nghiệp.
    • Khách hàng tham gia các cộng đồng liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh.

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể bỏ chi phí để tiến hành chạy quảng cáo cũng như thu thập các thông tin khách hàng ở nhiều trang mạng xã hội khác nhau.

    Qua Website chính

    Một trang web có giao diện bắt mắt cũng như chứa các nội dung hữu ích sẽ là phương tiện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thu thập những data khách hàng mà mình mong muốn. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng trên website như sau:

    • Tặng voucher giảm giá
    • Tặng các phần quà thiết thực.
    • Tặng các vé trải nghiệm dịch vụ.

    Việc tiếp theo của doanh nghiệp là chăm sóc cũng như theo dõi các nhóm khách hàng và tăng chuyển đổi mua hàng cũng như thiết lập mối quan hệ để nhanh chóng chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

    cach lay data khach hang

    Từ các kết nối của đối tác

    Doanh nghiệp có thể tiến hành kết hợp các đối tác qua đó tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, chẳng hạn như:

    • Chạy quảng cáo trên trang web hoặc bảng tin email của đối tác, việc này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập email.
    • Tạo các mã giảm giá cho khách hàng khi tham gia các hội thảo trong lĩnh vực của doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ được yêu cầu đăng ký thông tin sau đó nhập mã qua email.
    • Hợp tác quảng cáo nhằm quy trì cũng như phát triển doanh nghiệp giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tiết kiệm chi phí đặc biệt là nâng cao chất lượng quảng cáo.

    Mua data khách hàng

    Đây là cách nhanh nhất để thu thập data khách hàng. Vậy mua data khách hàng ở đâu? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách như sau:

    • Tìm kiếm các trang web cung cấp thông tin khách hàng
    • Truy cập các trang mạng xã hội bán data khách hàng
    • Tham gia các group trao đổi thông tin của khách hàng

    Người bán sẽ cung cấp cho bạn thông tin phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Chi phí mua sẽ phụ thuộc vào chất lượng data mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến. 

    Trước tiên hãy tìm một địa chỉ cung cấp data uy tín sau đó hãy thương lượng kỹ lưỡng với họ về mức giá mà bạn mong muốn. Tuy đây là cách nhanh chóng nhưng về chuyển đổi của phương pháp này khá thấp vì lượng data được cung cấp rất có thể sẽ bị “loãng”.

    Qua các sự kiện và hội thảo

    Các hội thảo, triển lãm,… thường sẽ thu hút được khá nhiều người tham gia. Những khách hàng tại đây sẽ có mối quan tâm về sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là những khách hàng tiềm năng chất lượng.

    Vậy nên, không còn lý do gì mà bạn không tận dụng cơ hội này để thu thập data khách hàng bằng cách thu hút sự quan tâm và tạo lòng tin cho người mua ngay tại đây.

    Để sở hữu nguồn data khách hàng chất lượng là việc không dễ dàng gì, vậy nên khi thu thập được doanh nghiệp cần phải quản lý cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả để tăng quá trình chuyển đổi của khách hàng.

    Quản lý data khách hàng với Pipedrive

    Phần mềm quản lý khách hàng Pipedrive cho phép doanh nghiệp quản lý data khách hàng trên cả website và các ứng dụng nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết, qua đó giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí và nhân lực.

    Dưới đây sẽ là một số lợi ích mà Pipedrive sẽ cung cấp cho doanh nghiệp:

    phan mem quan ly data khach hang

    Đồng bộ data khách hàng trên một nền tảng duy nhất

    Pipedrive có thể thu thập các thông tin của khách hàng từ các kênh đa dạng như: website chính của doanh nghiệp, bán hàng trực tiếp, hay trên các sàn thương mại điện tử,… nhanh chóng và chính xác nhất.

    Mọi thông tin sẽ được tổng hợp và tự động lưu trữ trên một nền tảng duy nhất thuận tiện trong quá trình tìm kiếm dữ liệu đặc biệt là quản lý khách hàng. Hơn thế nữa doanh nghiệp có thể lưu trữ không giới hạn các dữ liệu cũng như tài liệu của khách hàng.

    Lưu trữ data khách hàng chi tiết và rõ ràng

    Pipedrive sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết để trở thành một công cụ lưu trữ hoàn hảo. Phần mềm này còn hỗ trợ người dùng dễ dàng phân loại cũng như chọn lọc theo tệp khách hàng. Hơn thế nữa, nó còn cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng cũng như đơn giản chỉ bằng cách tag chú thích.

    data khach hang la gi 1

    Quản lý số lượng đơn hàng và thông tin thanh toán chính xác

    Doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm tra cũng như kiểm soát số lượng đơn hàng nhờ tính năng lưu trữ ở phía dưới thông tin của mỗi khách hàng. Tổng chi phí đã thanh toán cũng sẽ được tự động lưu trữ cụ thể và sắp xếp khoa học.

    Ngoài ra, Pipedrive có thể nhận diện nhóm khách hàng cũng như cập nhật trạng thái cho từng khách hàng nhằm tạo cơ sở để xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.

    Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và hỗ trợ Email Marketing

    Doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về việc mình có bỏ lỡ cuộc gọi nào của khách hàng hay không. Hệ thống của Pipedrive luôn được tích hợp các tính năng tổng đài giúp quá trình liên hệ với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. 

    Ngoài ra, phần mềm này cũng sẽ hỗ trợ các thiết kế chiến dịch Email Marketing nhằm quảng cáo sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi đến khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

    Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cái nhìn thông quan nhất về data khách hàng và những kiến thức cần biết xung quanh nó. Nếu bạn đang muốn tìm một phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý data khách hàng hãy liên hệ ngay với Pipedrive.vn qua hotline: 024.9999.7777 để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm