Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng mục tiêu là gì và cách xác định nhóm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Cùng tìm hiểu nhé

    Khách hàng mục tiêu là một trong những phần quan trọng mà khi doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy nên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng được chân dung nhóm khách hàng hợp với sản phẩm của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng mục tiêu là gì và cách xác định.

    Khách hàng mục tiêu là gì?

    khách hàng mục tiêu là gì

    Khách hàng mục tiêu được hiểu là nhóm đối tượng khách hàng đang trong các giai đoạn thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới trong tương lai. Nhóm khách hàng này chắc chắn phải có nhu cầu về sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty cũng như có khả năng chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ ấy. Khách hàng mục tiêu sẽ chính là những người có sự tác động mạnh mẽ đến kết quả doanh thu và sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

    Nhiều người lầm tưởng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng giống nhau. Hiểu một cách đơn giản thì khách hàng tiềm năng thuộc một phần nhỏ của khách hàng mục tiêu, họ sẽ có nhu cầu mua nhưng chưa quyết định mua.

    Để xây dựng chân dung nhóm đối tượng mục tiêu, bước đầu tiên bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Nếu không biết họ là ai chắc chắn bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để tại ra một đơn hàng hoàn chỉnh. Vấn đề thứ hai cần giải quyết là giải quyết insight khách hàng mục tiêu là gì? Đây là quá trình diễn giải hành vi cũng như xu hướng dựa trên dữ liệu thu thập được. Qua đó doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo cũng như sản xuất cụ thể giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao năng suất.

    Tại sao doanh nghiệp cần xác định khách hàng mục tiêu?

    Dưới đây sẽ là một số lý do khiến các doanh nghiệp nên tập trung vào khách hàng mục tiêu:

    • Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình marketing nhờ quá trình khoanh vùng các đối tượng phù hợp.
    • Vì các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến là người tiêu dùng nên sẽ giúp tăng hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch. 
    • Rút ngắn được thời gian thực hiện chiến lược đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cũng như nhân lực thực hiện.

    Qua đây cũng có thể thấy việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc đem lại nguồn doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Những cách xác định khách hàng mục tiêu

    Câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đặt ra là: vậy làm thế nào để xác định được nhóm khách hàng này phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Dưới đây sẽ là một số cách cơ bản để xác định đối tượng khách hàng.

    collage customer experience concept

    Phân tích đối tượng khách hàng hiện tại

    Các khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn là ai? Tại sao họ lại sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp của bạn cung cấp? Khi trả lời được câu hỏi này hãy tìm ra những điểm chung mang lại lợi nhuận cho chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp? Biết đâu bạn sẽ tìm được rất nhiều khách hàng khác có những điểm chung với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp của bạn.

    Nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu của đối thủ

    Đối tượng mà đối thủ của bạn nhắm tới là ai? Khách hàng hiện tại mà họ đang bán là ai? Tránh việc theo đuổi cùng nhóm khách hàng mục tiêu với các đối thủ. Điều này sẽ làm tăng sự cạnh tranh trong mỗi chiến dịch.

    Kiểm tra phân tích sản phẩm của doanh nghiệp

    Lập ra những danh sách tính năng của sản phẩm của doanh nghiệp của bạn. Với mỗi tính năng, chọn ra những điểm lợi mà nó có thể mang cho người dùng. Chẳng hạn như: HVN cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đó nâng cao năng suất.

    Sau quá trình liệt kê những điểm mạnh của mình, tiếp tục tìm là danh sách những người hưởng lợi từ doanh nghiệp đó. Ví dụ: HVN có thể nhắm đến các đối tượng là các doanh nghiệp SME đang quan tâm đến khả năng tăng năng suất của doanh nghiệp của mình. Dù giai đoạn này sẽ mất nhiều thời gian nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin cơ bản nhất trong quá trình xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu.

    Xem xét đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu

    Không chỉ cần tìm ra nhóm khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Mà nó còn cả những khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm cũng như sử dụng dịch vụ của bạn. Những đặc điểm về nhân khẩu học sẽ bao gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, dân tộc.

    Phân tích tâm lý nhóm khách hàng đó

    Khi nghiên cứu về những khách đặc điểm tâm lý của một nhóm khách hàng, doanh nghiệp sẽ cần nghiên cứu các yếu tố như sau: tính cách, thái độ, giá trị, sở thích, phong cách sống, hành vi.

    Sản phẩm của ban cung cấp nên phù hợp với lối sống của khách hàng mục tiêu. Họ sử dụng những phương thức truyền thông nào để tìm hiểu thông tin? Tính năng nào hấp dẫn với họ nhất? Liệu họ có đọc thông báo hay search trên Internet?

    Đánh giá quyết định

    Đây sẽ là những câu hỏi mà bạn nên trả lời sau khi quyết định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

    • Liệu có đủ khách hàng phù hợp với những tiêu chí đã đặt ra hay không?
    • Họ có lợi ích gì từ sản phẩm của bạn? Nó có cần thiết hay không?
    • Khách hàng có thực sự đủ khả năng chi trả cho sản phẩm hay không?
    • Nhóm khách hàng của bạn có dễ tiếp cận hay không?

    Giải pháp chăm sóc khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

    phan mem khach hang tiem nang

    Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao việc tìm kiếm khách hàng chất lượng. Một trong số đó phải kể đến Pipedrive.

    Pipedrive cung cấp cho người dùng tính năng tích hợp Chatbot. Tính năng này giúp tự động hóa quá trình giao tiếp với khách hàng đang truy cập trang web của bạn. Từ các khách hàng tiềm năng dễ dàng khoanh vùng xác định các khách hàng mục tiêu để tập trung chăm sóc.

    Ngoài ra, Pipedrive có thể tích hợp thêm các công cụ thực hiện cuộc gọi đến cũng như gọi đi với các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra có thể ghi âm cũng như theo dõi và phân tích các cuộc gọi. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng nghiên cứu các thông tin về sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng.

    Không những thế, khả năng tích hợp từ nhiều nguồn khác nhau như website, mạng xã hội,… của Pipedrive giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội bán hàng hơn. Điều này khiến doanh nghiệp có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh.

    Trên đây là tất cả những kiến thức chúng tôi có thể cung cấp cho các bạn để trả lời câu hỏi của khách hàng mục tiêu là gì? Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm phần mềm hỗ trợ trong việc chăm sóc khách hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 024.9999.7777 để được tư vấn.

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm