Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Khách hàng tiềm năng và những điều doanh nghiệp nên biết

    Để đạt được hiệu quả cao trong bán hàng, ngoài marketing sản phẩm thì việc xác định khách hàng tiềm năng cũng cần trước chú trọng.

    Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là gì? Liệu đâu là phương pháp tìm khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Để có thể đạt được hiệu quả cao trong bán hàng, ngoài việc marketing sản phẩm thì việc nhận biết khách hàng tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm cũng cần trước chú trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về nó.

    Khách hàng tiềm năng là gì?

    khách hàng tiềm năng là gì

    Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc nhóm người có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp về mặt tinh thần và vật chất tại thời điểm hiện tại và trong tương lai. 

    Khác với những người đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng là người quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa trả tiền để sở hữu nó. Họ này đang cần thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về sản phẩm để đi đến quyết định mua sản phẩm.

    Dưới đây là 2 đặc điểm của khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp dễ dàng nhận biết được:

    • Phù hợp chân dung của khách hàng mục tiêu mà bạn vẽ ra.
    • Doanh nghiệp có thể thuyết phục họ trả tiền sử dụng sản phẩm và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

    Ví dụ về khách hàng tiềm năng:

    Nếu bạn đang muốn mua một chiếc laptop cho việc học tập của mình. Nhưng trên thị trường hiện nay, các sản phẩm laptop đa dạng từ mẫu mã, kích thước đến hệ điều hành, giá cả,… Bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào để hợp với nhu cầu của bạn. Tại thời điểm này, bạn đang trở thành khách hàng tiềm năng của các cửa hàng bán laptop. Đồng nghĩa với việc, những cửa hàng này vẫn có cơ hội bán được sản phẩm của mình khi bạn đủ điều kiện mua sản phẩm và hiểu kỹ về thông tin của các sản phẩm.

    So sánh giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

    Khách hàng mục tiêu thuộc tệp khách hàng mà doanh nghiệp đã nhắm đến từ trước. Họ hàn toàn có khả năng tài chính để trả cho doanh nghiệp. Vây nên có thể hiểu khách hàng mục tiêu bao gồm cả khách hàng tiềm năng. Có 2 loại khách hàng mục tiêu: Khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự:

    • Khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm và đủ điều kiện để chi trả, nhưng vì một số lý do nào đó, họ vẫn chưa quyết định sở hữu sản phẩm.
    • Khách hàng thực sự là khách hàng đã thực hiện giao dịch vì muốn sử dụng sản phẩm

    Khi doanh nghiệp phân biệt được 2 loại khách hàng sẽ có được một số lợi ích như sau:

    • Tiết kiệm thời gian trong quá trình nghiên cứu cũng như phân loại từng nhóm khách hàng
    • Thuận tiện trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng.
    • Dễ dàng đặt mục tiêu chuyển đổi cho mỗi nhóm đối tượng.
    • Đánh giá kết quả kinh doanh nhanh chóng.chính xác nhất

    Vai trò chính của khách hàng tiềm năng

    Khách hàng tiềm năng thường sẽ đóng 3 vai trò cơ bản đối với doanh nghiệp, cụ thể như sau:

    khach hang tiem nang la gi 2

    Tạo doanh thu trực tiếp

    Khi có nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào mang đến cho doanh nghiệp tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ quá trình tìm thông tin cho đến việc tìm hiểu sản phẩm sau đó là chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Đồng nghĩa với việc khách hàng trực tiếp chốt đơn để trải nghiệm dịch vụ của sản phẩm, qua đó giúp doanh nghiệp có thể phát triển doanh thu tối đa.

    Là kênh marketing chính

    Quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự thành công thì việc muốn họ trở thành khách hàng trung thành vô cùng dễ dàng. Tại thời điểm đó, khách hàng chính là một kênh truyền thông miệng hoàn hảo. Nhưng nếu doanh nghiệp đạt trên điều này thì trước tiên chất lượng sản phẩm dịch vụ phải thật tốt và đầu tư kỹ lưỡng.

    Tiêu chí nhằm đánh giá hiệu quả công việc

    Bán hàng và marketing là quá trình tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như đáp ứng được nhu cầu của họ bằng sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy nên công đoạn tìm chính xác và xác định khách hàng tiềm năng cho thấy hiệu quả làm việc của các chiến lược marketing. Đây cũng chính là tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực cũng như hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Các phương pháp xác định khách hàng tiềm năng

    Vậy làm sao để có khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu? Dưới đây là một số cách cơ bản để doanh nghiệp có thể tìm kiếm cũng như đánh giá khách hàng tiềm năng của mình.

    giu chan khach hang tiem nang

    Quảng cáo trực tuyến

    Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng qua các công cụ quảng cáo trực tuyến chẳng hạn như: website của doanh nghiệp, banner quảng cáo hoặc email khách hàng tiềm năng… Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm trong thời buổi công nghệ ngày nay. Nó cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp thông qua quá trình search từ khóa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đặt mức chi phí hàng tháng cho việc quảng cáo cũng theo dõi được hiệu quả chiến lược.

    Quan sát quá trình làm việc của đối thủ

    Việc tìm hiểu các điểm mạnh của đối thủ để học tập chính là bước đi khôn ngoan của khá nhiều doanh nghiệp. Không phải là doanh nghiệp của bạn đang sao chép hay dùng chiêu trò để đánh bại họ mà là bạn đang học hỏi để hoàn thiện chiến dịch marketing của mình.

    Affiliate Marketing

    Đây là hình thức quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút nhu cầu của họ với sản phẩm. Quá trình này sẽ tăng khách hàng tiềm năng và việc nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp của bạn. Cụ thể hơn về phương thức này là nó sẽ quảng cáo sản phẩm của bạn theo mô hình PPC hoặc PPA bởi những người nổi tiếng.

    Tận dụng các sự kiện xã hội

    Hội chợ thương mại hoặc các triển lãm chính là những địa điểm hợp lý để doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm của mình dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để hiệu quả hơn doanh nghiệp có thể kết hợp với các mạng lưới cá nhân nhằm quảng cáo các sản phẩm dễ dàng hơn. 

    Telesales

    Đây là cách tiếp cận phổ biến nhất mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang áp dụng. Nhân viên sẽ nhận số điện thoại khách hàng tiềm năng sau đó liên lạc với họ để trao đổi về nhu cầu mua sắm của họ . Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng bao gồm các thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ,… để nhân viên sales của bạn có thể chủ động gọi điện cũng như tư vấn, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm.

    Hy vọng qua bài viết trên đã mang đến cho khách hàng những thông tin giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này và làm sao để có khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm CRM để quản lý data khách hàng tiềm năng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 024.9999.7777 để nhận được tư vấn về hệ thống CRM hàng đầu – Pipedrive.vn.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm