Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    lợi ích của pipedrive enail tracking đối với doanh nghiêp

    Lợi ích của Pipedrive email tracking đối với doanh nghiệp

    Việc áp dụng một công cụ như Pipedrive email tracking sẽ trang bị cho người bán hàng cách tiếp cận thông minh và hợp lý hơn với khách hàng tiềm năng của mình.

    Pipedrive email tracking là một trong những tính năng hữu ích và nổi bật thuộc các gói Advanced, Professional và Enterprise của phần mềm. Vậy cụ thể tính năng này giúp ích gì cho doanh nghiệp? Sự tích hợp với các ứng dụng email sẽ gia tăng sức mạnh cho tính năng này như thế nào?

    Email tracking là gì?

    pipedrive email tracking là gì

    Tính năng Pipedrive email tracking được các công ty sử dụng để xác định xem email gửi cho khách hàng tiềm năng đã được mở chưa. Khi được áp dụng, tính năng theo dõi này sẽ cho phép người dùng biết thời điểm người nhận mở bất kỳ email nào được gửi từ bên trong nền tảng Pipedrive CRM.

    Điều này được thực hiện bằng cách thêm pixel theo dõi vào mỗi email đã được bật tính năng theo dõi. Pixel này sẽ đăng ký khi người nhận mở email và nếu các liên kết trong email đó được nhấp vào.

    Lưu ý: Nếu liên hệ bạn gửi email tới bị vô hiệu hóa hình ảnh trong ứng dụng email của họ hoặc nếu email được cài đặt thành văn bản thuần túy thay vì dạng HTML, pixel theo dõi sẽ không hoạt động và email khi mở ra ra sẽ không được theo dõi. Tuy nhiên, tính năng theo dõi liên kết vẫn hoạt động bình thường.

    Pipedrive email tracking giúp người dùng làm gì?

    Không chỉ giúp các nhóm bán hàng thực hiện sales pipeline một cách khoa học và nhanh chóng cũng như không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng, Pipedrive software còn hỗ trợ đáng kể cho chiến dịch email marketing nhờ tính năng theo dõi.

    pipedrive email tracking giúp gì cho doanh nghiệp

    Hãy điểm qua một số đóng góp của tính năng này đối với nhóm bán hàng:

    • Theo dõi số lần mở email: Pipedrive email tracking cho phép theo dõi hoạt động thông qua theo dõi lượt mở với đầy đủ thông tin về ngày giờ, cũng như thông báo theo thời gian thực sau khi thư được mở/đọc.
    • Theo dõi lượt nhấp chuột: Các liên kết được nhúng trong email của bạn sẽ được gửi qua một URL theo dõi, Khi người nhận nhấp vào liên kết, họ sẽ truy cập URL và tính năng Pipedrive email tracking sẽ nhận được thông báo.
    • Theo dõi hoạt động và tương tác email: Người bán hàng sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực bất cứ khi nào email được mở, liên kết được nhấp vào, thậm chí trong trường hợp email được xóa hoặc gửi vào thư mục spam.
    • Cung cấp dữ liệu có giá trị và insights: Người sử dụng Pipedrive email tracking có thể giúp bạn tạo thông tin chi tiết và xu hướng cho toàn bộ chiến dịch hoặc khách hàng tiềm năng riêng lẻ với nhiều dữ liệu theo dõi có sẵn. Những thông tin này có thể giúp bạn có thể tinh chỉnh thêm thông tin liên lạc qua email và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của mình.

    Lợi ích của Pipedrive email tracking

    Để chiếm được lòng tin và sự hứng thú của khách hàng tiềm năng, email thôi vẫn chưa đủ. Doanh nghiệp cần phải theo dõi email đã gửi đi, để từ đó xây dựng chiến lược rõ ràng và khoa học, như vậy tỷ lệ chốt deal thành công sẽ cao hơn nhiều. Vậy hãy cùng nhìn kỹ hơn về các lợi ích mà tính năng theo dõi email của Pipedrive đem tới cho doanh nghiệp.

    Kích thích cuộc trò chuyện

    kich thich cuoc tro chuyen voi khach hang

    Việc áp dụng một công cụ như Pipedrive email tracking sẽ trang bị cho người bán hàng cách tiếp cận thông minh và hợp lý hơn với khách hàng tiềm năng của mình.

    Xét Pipedrive example sau, nếu bạn nhận thấy rằng một khách hàng tiềm năng của mình đã mở email và nhấp vào các liên kết được đính kèm, đây được xem là một gợi ý để bạn thực hiện một hoạt động có liên quan tiếp theo. Các hoạt động và nội dung sau đó sẽ được chỉnh sửa dựa vào mức độ tương tác của khách hàng với email.

    Cung cấp bối cảnh

    cung cấp bối cảnh để giao tiếp với khách hàng

    Bên cạnh số liệu nêu trên, việc triển khai Pipedrive email tracking sẽ cung cấp cho người dùng lịch sử hoạt động chi tiết với mọi khách hàng tiềm năng. Điều này được ví như là “cái nhìn lén lút” vào tâm lý khách hàng.

    Cụ thể, bạn biết được khách hàng của mình thường mở email vào thời gian nào, chủ đề nào thu hút họ hơn, đôi khi thậm chí có được hồ sơ mạng xã hội (social profile) của khách hàng tiềm năng.

    Người bán hàng có thể xem đây như một bước đệm trong việc khơi gợi sự quan tâm của đối phương. Hiểu và sử dụng những yếu tố này sẽ giúp bạn tạo ra các email hiệu quả hơn và dễ dàng đạt được kết quả mong muốn.

    Tạo quy trình làm việc tự động

    tao quy trinh lam viec tu dong

    Nếu bạn đang có kế hoạch thiết lập một quy trình marketing/bán hàng toàn diện, việc theo dõi email thông qua Pipedrive email tracking có thể đem tới một cơ sở vững chắc để tiến hành. Các công cụ nâng cao của tính năng cho phép người dùng phần mềm tự động hóa tác vụ.

    Ví dụ, bạn có thể chọn gửi nội dung chăm sóc khách hàng đã được xác định trước nhưng được cá nhân hóa ngay sau khi nhấp vào liên kết. Hoặc, người dùng cũng có thể xác định khoảng thời gian bao lâu so với email trước thì email sau sẽ được gửi đi.

    Kích hoạt Pipedrive email tracking đơn giản

    Để kích hoạt tính năng email tracking trong tài khoản Pipedrive CRM của bạn, hãy chuyển đến Personal preferences >> Đồng bộ hóa email. Nếu đã kết nối một tài khoản email thông qua tính năng đồng bộ hóa email thuộc gói Advanced, người dùng sẽ tìm thấy được các tùy chọn theo dõi email đã được liệt kê.

    kích hoạt pipedrive email tracking

    Các tùy chọn trong tính năng Pipedrive email tracking để bạn lựa chọn gồm:

    • Open tracking (Theo dõi việc mở): Cung cấp cho bạn thông tin về thời điểm người nhận mở email của bạn.
    • Link tracking (Theo dõi liên kết): Cung cấp thông tin về thời điểm mà người nhận nhấp vào bất kỳ link được nhúng trong email.
    • Notifications for tracking activities (Thông báo theo dõi hoạt động): Thông báo cho bạn về các dữ liệu theo dõi trên thông qua chuông thông báo của ứng dụng Pipedrive software.

    Các Pipedrive email integration nổi bật

    Để phát huy hiệu quả Pipedrive email tracking và nâng cấp chiến dịch email, phần mềm CRM cần có sự tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm hỗ trợ email marketing.

    các pipedrive integration nổi bật
    • Pipedrive Gmail integration: Sự tích hợp này giúp nhân viên có thể trả lời email bằng thông tin quan trọng nhất từ việc quản lý quan hệ khách hàng mà không cần chuyển đổi giữa các tab. Không cần chuyển đổi giữa tab email và CRM, nhân viên có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không quên thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào hoặc cập nhật thông tin về giao dịch.
    • MailChimp Pipedrive integration: Tích hợp hỗ trợ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của mình qua lại, chuyển người dùng đến các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua trong các phân đoạn trên từng nền tảng tương ứng. Các giá trị cao luôn được cập nhật theo thời gian thực, giúp bạn dễ dàng tiếp cận người mua hàng bằng thông điệp phù hợp.
    • MailerLite Pipedrive integration: Pipedrive email tracking trở nên dễ dàng hơn khi MailerLite cho hiển thị tương tác email trong Pipedrive và ghi lại các lượt truy cập web dưới dạng tín hiệu khách hàng tiềm năng bổ sung. Nhân viên bán hàng có thể xác định các lead hấp dẫn nhất trong Pipedrive nhờ các lượt gửi, mở và nhấp của MailerLite được ghi lại tự động.

    Việc cài đặt và sử dụng Pipedrive email tracking cũng như tận dụng nguồn tài nguyên tích hợp email phong phú của nền tảng sẽ được giải thích chi tiết sau khi bạn nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

    Với những thông tin nêu trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về tính năng này và có chiến lược tốt nhất trong việc tận dụng tính năng Pipedrive email tracking mạnh mẽ. Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết hơn về cách sử dụng hoặc băn khoăn gói Pipedrive nào phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với pipedrive.vn thông qua Hotline 024.9999.7777 để gặp đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp của chúng tôi.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm