Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive analytics campaigns với email insights

    Pipedrive analytics Campaigns dựa trên email insights

    Việc sử dụng các thông tin chi tiết về email như một yếu tố chính trong Pipedrive analytics cho Campaigns có thể giúp các công ty tăng thêm doanh thu từ người đăng ký và khách hàng hiện tại.

    Email vẫn là một trong những hình thức digital marketing hiệu quả nhất về chi phí, nhưng để đánh giá xem một chiến dịch có tiến triển tốt hay không phải dựa trên số liệu email chi tiết trả về. Do đó, người dùng có thể thực hiện Pipedrive analytics cho chiến dịch được thực hiện bằng tính năng Campaigns dựa trên email insights, từ đó hiểu được cách áp dụng các dữ liệu đó để có thể mang lại một kết quả chiến dịch tốt nhất.

    Email insights là gì?

    Email insights sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu suất email marketing bằng cách diễn giải và phân tích các chỉ số theo cách trực quan. Việc sử dụng các thông tin chi tiết về email như một yếu tố chính trong Pipedrive analytics cho Campaigns có thể giúp các công ty tăng thêm doanh thu từ người đăng ký và khách hàng hiện tại.

    email insights la gi

    Ví dụ, tỷ lệ spam (spam rate) ở mức trên 0,1% cho thấy người nhận không coi trọng hoặc không có nhu cầu với nội dung của bạn. Nếu không đưa ra hướng giải quyết, điều này có thể gây ra các vấn đề về khả năng phân phối email dài hạn.

    Để Pipedrive analytics có khả quan nhờ các email insights, bạn có thể:

    • Xóa các từ spam mang tính chất yêu cầu hành động khỏi dòng chủ đề của email
    • Tinh chỉnh danh sách email để cải thiện việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng khách hàng
    • Sử dụng tự động hóa để tạo nội dung được cá nhân hóa nhiều hơn

    Những hành động này sẽ giúp nội dung email phù hợp hơn với người nhận, những người này cũng có khả năng mở cũng như tương tác hơn. Tỷ lệ spam thấp hơn đồng nghĩa với ROI (lợi tức đầu tư) lớn hơn.

    Tác dụng của Pipedrive analytics Campaigns với email insights?

    Theo dõi các chỉ số thích hợp và KPI để tạo email insights, sau đó sử dụng những thông tin chi tiết đó để thông báo chiến lược marketing giúp bạn có thể cải thiện được tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch. Để hiểu sâu hơn, hãy cùng chúng tôi phân tích một số lợi ích và các thông tin chi tiết này giúp cho việc Pipedrive analytics trở nên hiệu quả hơn.

    Hiểu đối tượng để tiến hành chiến dịch hiệu quả hơn

    hiểu đối tượng cho chiến dịch

    Mỗi mảnh dữ liệu thu thập được đều sẽ nói cho bạn biết đôi nét về đối tượng của mình. Thấu hiểu được vấn đề này thông qua Pipedrive analytics giúp bạn tạo ra được nội dung marketing tương tác tốt với khách hàng lý tưởng cũng như góp phần nâng cao kết quả mong muốn của bạn.

    Chẳng hạn một email về mẹo sử dụng có tỷ lệ chuyển tiếp cao hơn nhiều so với thông báo cập nhật của công ty. Điều này cho thấy đối tượng khách hàng của bạn thích chia sẻ thông tin thiết thực, do đó việc xây dựng một trung tâm nội dung gồm các tài nguyên hữu ích có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và phát triển danh sách người đăng ký.

    Giảm thiểu sai sót để tránh việc lãng phí nguồn lực

    giảm thiểu sai sót cho chiến dịch marketing

    Khi các chiến dịch marketing hoạt động không tốt, điều quan trọng là phải phân tích lý do. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gì hiểu được từ dữ liệu trong Pipedrive analytics (tức là thông tin chi tiết về email marketing) để tránh lặp lại sai lầm và lãng phí thêm nguồn tài nguyên.

    Ví dụ, nếu bạn nhận thấy tỷ lệ bounce cao hơn bình thường (bất kỳ tỷ lệ nào trên 2% đều đáng để lưu ý) trên một email quảng bá gần đây, hãy xem xét đến cách làm khác. Một số nguyên nhân cho việc hoàn lại email cao có thể là:

    • Dựa vào danh sách email cũ. Có phải bạn đang sử dụng một danh sách cũ chưa được kiểm tra trong 1 năm? Nếu vậy, nó có thể chứa các địa chỉ không còn được sử dụng.
    • Sử dụng một hoặc nhiều danh sách email đã mua hoặc thuê. Không có cách nào để biết chất lượng hoặc “tuổi” của dữ liệu liên hệ trong danh sách đã mua hoặc thuê cho tới khi bạn nhấn “Gửi email”.
    • Lỗi định dạng trong dữ liệu liên hệ đã nhập. Nếu bạn sao chép dữ liệu liên hệ từ một công cụ marketing này sang một công cụ marketing khác, hãy đảm bảo định dạng chính xác – tất cả chỉ cần một khoảng trống bị đặt sai vị trí là điến địa chỉ email trở nên vô dụng.
    • Một số lỗi khác cần chú ý là thiếu cá nhân hóa, sử dụng giọng điệu không phù hợp, lỗi chính tả và định dạng kém,…

    Chứng minh hiệu suất để có ngân sách marketing lớn hơn

    Các marketer có thể sử dụng thông tin chi tiết về hiệu suất email thông qua các Pipedrive analytics để chứng minh chi tiêu và yêu cầu thêm tài nguyên.

    Tỷ lệ nhấp ấn tượng, tăng trưởng danh sách khách hàng tiềm năng và ROI email marketing tốt sẽ tạo niềm tin cho cấp trên quyết định phê duyệt ngân sách. Các dữ liệu được phân tích sẽ cho biết được chiến dịch đang hoạt động hiệu quả và chiến lược nào không thể tiếp tục đầu tư kinh phí.

    Các chỉ số Pipedrive analytics email trong Campaigns

    Việc phân tích Campaigns trong Pipedrive dựa trên email insights sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả nhanh chóng hơn nhiều nếu người dùng hiểu và biết cách phân tích các chỉ số kèm theo.

    Dưới đây là chi tiết các chỉ số thường gặp cung cấp thông tin cho tiết về email marketing và các cơ hội khách hàng có giá trị.

    Open rate (Tỷ lệ mở)

    open rate trong pipedrive analytics

    Tỷ lệ mở email là số liệu phần trăm cho biết số lần email được tất cả người nhận mở ra. Để tính được chỉ số này, bạn hãy chia số email đã mở cho người nhận email và sau đó nhân kết quả với 100.

    Ví dụ, có 10 email đã mở trong số 100 email đã được gửi => Open rate = (10 email được mở/100 email được gửi) x 100. Do đó, tỷ lệ mở sẽ là 10%.

    Bằng cách theo dõi Pipedrive analytics thông qua tỷ lệ mở email theo thời gian, bạn có thể đánh giá tác động của bất kỳ thay đổi nào đã được thực hiện với chiến dịch của mình.

    Ví dụ, bạn có thể theo dõi tỷ lệ mở trước và sau khi xóa những người đăng ký không còn hoạt động khỏi danh sách email. Nếu sự cải thiện trong tỷ lệ mở là không đáng kể, điều đó cho thấy vẫn có vấn đề khác tồn tại ngăn cản người nhận tương tác.

    Tỷ lệ mở khác hữu ích trong A/B testing đối với dòng chủ đề. Nhiệm vụ của dòng chủ đề là lôi kéo khách hàng tiềm năng nhấp vào, vì vậy việc so sánh tỷ lệ mở của nhiều phiên bản là một trong những cách Pipedrive analytics nhanh nhất để đo lường mức hiệu quả.

    Click-through rate (hay chính là Tỷ lệ nhấp)

    chi so click through rate cho pipedrive analytics

    Tỷ lệ nhấp qua email (CTR) là chỉ số phần trăm hiển thị tỷ lệ số lần nhấp vào liên kết so với email đã được gửi đi. Để có thể tính toán được con số này, hãy chia số liên kết được nhấp cho tổng số email được gửi và nhân với 100.

    Ví dụ, chúng ta có 5 liên kết được nhấp vào, 120 email đã được gửi đi => Tỷ lệ nhấp qua email = (5 liên kết được nhấp/120 email được gửi) x 100. Kết quả cho tỷ lệ nhấp là 4,16%.

    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến CTR của các chiến dịch email, bao gồm:

    • Nút kêu gọi hành động (CTA)
    • Chất lượng của nội dung email và mức độ liên quan tới người nhận
    • Độ dài nội dung
    • Vị trí liên kết
    • Định dạng

    Khi tiến hành Pipedrive analytics, người dùng có thể sử dụng CTR để đo lường hiệu quả của các loại điều chỉnh khác nhau và từ đó có thể đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Ví dụ, nếu chỉ số CTR của bạn giảm xuống khi tỷ lệ hủy đăng ký tăng lên, thì có khả năng nội dung của bạn không liên quan đến những người nhận mới nhất, từ đó hãy sử dụng phân khúc danh sách email để cho phép nhiều tương tác được cá nhân hóa hơn.

    Unsubscribe rates (Tỷ lệ hủy đăng ký)

    unsubscribe rate cho pipedrive analytics

    Tỷ lệ hủy đăng ký là tỷ lệ phần trăm người nhận chọn không tham gia vào danh sách gửi thư của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Để tính toán, hãy chia tổng số lượt hủy đăng ký cho số lượng email được gửi và nhân với 100.

    Ví dụ, chúng ta có 20 lượt hủy đăng ký, 3000 email được gửi => Tỷ lệ hủy đăng ký = (20 lượt hủy/3000 email đã gửi) x 100. Do đó, ta có được tỷ lệ hủy là 0,66%.

    Khi theo dõi tỷ lệ hủy đăng ký như một cách Pipedrive analytics, người bán hàng có thể theo dõi được tác động của một chiến dịch email đã đúng hướng hay chưa, từ đó đưa ra những thay đổi kịp thời nếu kết quả không khả quan.

    Email deliverability rate (Tỷ lệ phân phối email)

    email deliverability rate cho pipedrive analytics

    Tỷ lệ phân phối email được sử dụng để đo lường tỷ lệ email gửi thành công đến người nhận so với tổng số email được lên lịch gửi. Dưới đây là một số yếu tố làm ảnh hưởng để khả năng gửi email:

    • IP và danh tiếng tên miền: Các ESP như Google và Yahoo thường chuyển hướng thư từ địa chỉ người gửi có uy tín thấp đến thẳng thư mục Spam của người nhận.
    • Soft bounce: Email tạm thời không được chuyển đến đích như dự kiến. Nguyên nhân cho vấn đề này có thể là do tệp đính kèm lớn hoặc hộp thư đến của người nhận đã đầy.
    • Hard bounce: Email của người nhận không hoạt động. Có thể do email là giả hoặc bị sai chính tả.
    • Các yếu tố kỹ thuật cũng ảnh hưởng đến khả năng phân phối email.

    Bởi vì nội dung email tuyệt vời sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu nó không lọt vào hộp thư đến của người nhận, nên bạn cần sử dụng Pipedrive analytics để theo dõi sát sao khả năng phân phối email, từ đó sớm xác định các vấn đề và hướng giải quyết để email tiếp tục được chuyển đến đích như dự kiến.

    Sales conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng)

    chỉ số sales conversion rate

    Tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng là tỷ lệ phần trăm khách hàng tiềm năng mua hàng sau khi nhấp vào email của bạn. Đây là một cách Pipedrive analytics đơn giản nhất để biết liệu một chiến dịch có thành công hay không.

    Để tính tỷ lệ chuyển đổi qua email, bạn hãy chia số người nhận quyết định mua sản phẩm cho tổng số email được gửi đi, sau đó nhân kết quả đó với 100.

    Ví dụ, bạn có 50 lượt mua hàng, 1500 email được gửi đi => Tỷ lệ chuyển đổi doanh số = (50 lần mua/1500 email được gửi) x 100. Tỷ lệ thu được là 3,33%.

    Có một điều khi Pipedrive analytics mà bạn cần lưu ý là tỷ lệ chuyển đổi cũng như hầu hết các số liệu email có sự gắn kết với ngữ cảnh. Chẳng hạn, tỷ lệ 0,5% nghe có vẻ không được tốt nhưng nếu nó thể hiện cho 20 người nhận, mỗi người chi $1000 cho chiến dịch có chi phí khởi chạy $500, thì bạn đã có ROI tốt là $40 cho mỗi $1 chi tiêu.

    Như vậy, chúng tôi đã cung cấp tới bạn một số kiến thức cơ bản hỗ trợ cho việc Pipedrive analytics dựa trên email insights để từ đó tinh chỉnh phương hướng triển khai chiến dịch sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến nội dung của bài viết hoặc cần giải thích chi tiết hơn về cách xây dựng chiến dịch email marketing bằng tính năng Campaigns của Pipedrive, vui lòng liên hệ với pipedrive.vn thông qua Hotline 024.9999.7777 để được hỗ trợ nhanh nhất có thể.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm