So sánh tổng quan về Pipedrive and Trello
Pipedrive CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng giúp thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng, sau đó lưu trữ dữ liệu ở nơi các nhóm bán hàng có thể theo dõi. Điều này tạo ra một cái nhìn tổng thể về khách hàng mà đại diện bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng và bộ phận marketing có thể sử dụng để tạo các sales pipeline được cá nhân hóa, nhờ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả hơn. Thêm vào đó, tiện ích này còn cung cấp emai marketing, tự động hóa, hệ thống vé và chatbots trang web nhằm hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp.
Trello là phần mềm giúp doanh nghiệp lập kế hoạch và quản lý project pipeline. Ở cấp độ cơ bản, người dùng tạo bảng với các cột. Cột được gắn nhãn để thể hiện các giai đoạn của dự án. Thẻ xếp chồng bên dưới đại diện cho những nhiệm vụ phải hoàn thành để kết thúc dự án. Khi người dùng nhấp vào thẻ, họ truy cập các công cụ quản lý dự án như danh sách kiểm tra, lịch, khả năng gắn thẻ, nhận xét và khả năng đính kèm tệp.
Trong khi Pipedrive and Trello phục vụ nhiều chức năng kinh doanh, với một số công cụ bổ sung hiệu quả cho pipeline trong kinh doanh. Các công cụ tự động hóa của hai phần mềm này loại bỏ nhu cầu con người phải thực hiện nhiệm vụ lặp đi lặp lại như di chuyển dự án hoặc giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo, báo cáo thành công hoặc thất bại hoặc giao nhiệm vụ. Đồng thời, sự tích hợp đa dạng cũng giúp tùy chỉnh phần mềm để đáp ứng nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp.
Pipedrive CRM | Trello | |
Chi phí hàng tháng | $14.9 – $99/người dùng (thanh toán theo năm) | $0 – $17.5/người dùng |
Chức năng chính | Quản trị quan hệ khách hàng | Quản lý dự án |
Tự động hóa | Có | Có |
Tích hợp | Hơn 350 tích hợp | Hơn 200 tích hợp |
Chế độ xem và Trang tổng quan | Bảng kéo thả, báo cáo và chế độ xem dự báo doanh thu, chế độ xem lịch, chế độ xem dòng thời gian của danh bạ, các trường và báo cáo tùy chỉnh, insight và báo cáo hoạt động | Bảng kéo thả, chế độ xem lịch, dòng thời gian, trang tổng quan, bản đồ và bảng biểu |
Hỗ trợ khách hàng | Trò chuyện trực tiếp 24/7 và hỗ trợ qua email, đào tạo Pipedrive trực tuyến | Phản hồi trong 24 giờ đối với hỗ trợ qua email |
Tính năng của Pipedrive and Trello
Mặc dù Pipedrive and Trello khác nhau về phần mềm, như cung cấp một số tính năng chung, bao gồm tự động hóa, tích hợp, chế độ xem, trang tổng quan và hỗ trợ khách hàng.
Chức năng chính
Khi so sánh chức năng chính của Pipedrive and Trello, Trello là một phần mềm quản lý dự án, Pipedrive là một CRM quản trị quan hệ khách hàng. Trello cung cấp bộ công cụ, bao gồm email marketing, lịch, biểu mẫu trang web và báo cáo tiến độ, đồng thời, đây cùng là một nền tảng kỹ thuật số giúp lập kế hoạch, thực hiện và hoàn thành dự án hiệu quả.
Trong khi đó, Pipedrive CRM giúp các doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khách hàng để gia tăng doanh số. Các công cụ chính mà nó cung cấp bao gồm khả năng thu thập và lưu trữ dữ liệu, bảng điều khiển sales pipeline, báo cáo bán hàng, tự động hóa và nhiều tích hợp khác.
Tự động hóa
Cả Pipedrive and Trello đều sử dụng tự động hóa để gia tăng hiệu quả trong kinh doanh. Cả hai đều cho phép người dùng chọn một trình kích hoạt và một hành động trong kịch bản if-then. Người dùng có thể thiết lập tự động hóa đơn giản bằng cách nhấp vào các trình kích hoạt và hành động có sẵn.
Tích hợp
Khi nói đến tích hợp, Pipedrive vượt trội hơn, cung cấp hơn 100 tích hợp so với Trello. Tuy nhiên, cả Pipedrive and Trello đều bao gồm các tích hợp cho cộng tác nội bộ, quản lý chiến dịch, email, báo cáo, quản lý tài liệu,…
Chế độ xem và trang tổng quan
Vì Pipedrive and Trello đáp ứng nhu cầu cho từng doanh nghiệp sử dụng chúng, nên trang tổng quan và chế độ xem cũng khác nhau. Chẳng hạn, Pipedrive cung cấp lịch trình liên hệ hiển thị lịch sử tương tác của khách hàng tiềm năng và báo cáo insight thông báo giao dịch đang diễn ra, thành công hay thất bại. Ngược lại, Trello cung cấp một bảng Kanban với tổng quan cấp cao về quy trình làm việc của dự án, sau đó có thêm thông tin khi người dùng nhấp vào các thẻ riêng lẻ trên bảng.
Tuy nhiên, cả hai Pipedrive and Trello đều cung cấp chế độ xem lịch và bản đồ. Trello cho phép người dùng có cái nhìn tổng quan khi nào dự án đang diễn ra, bao gồm cả ngày bắt đầu và thời hạn. Trong khi đó, chế độ xem lịch của Pipedrive hiển thị khi các hoạt động đến hạn, cho phép các thành viên trong nhóm thêm nhiệm vụ mới và xem lịch của đồng nghiệp. Chế độ xem bản đồ của Pipedrive cung cấp nơi địa chỉ liên hệ sống và làm việc cũng như nơi các giao dịch diễn ra còn của Trello hiển thị nơi các dự án đang được hoàn thành.
Dưới đây là một số chế độ xem độc đáo chỉ Pipedrive CRM mới có như:
Báo cáo dự báo doanh thu: Người dùng có thể tìm hiểu doanh thu ước tính trong tương lai và tỷ lệ thành công khi chốt giao dịch.
Các trường và báo cáo tùy chỉnh: Người dùng có thể tạo các trường tùy chỉnh để theo dõi các chỉ số chính quan trọng đối với nhóm của họ.
Hỗ trợ khách hàng
Nếu đem đặt Pipedrive and Trello lên bàn cân hỗ trợ khách hàng, Trello còn hạn chế so với Pipedrive. Trello cung cấp hỗ trợ qua email với phản hồi chỉ trong một ngày cho các gói cao cấp và cộng đồng Trello – nơi người dùng có thể đặt câu hỏi cho những người dùng khác. Thêm vào đó, trang tài nguyên Trello cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng các tính năng từ cơ bản tới chuyên sâu.
Ngược lại, Pipedrive CRM cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau và hỗ trợ 24/7 với nhiều thứ tiếng như Anh, Bồ Đào Nha, Đức,…. Các tùy chọn này bao gồm trò chuyện trực tiếp và hỗ trợ qua email. Pipedrive còn cung cấp các video và hướng dẫn đào tạo CRM để giúp người hiểu rõ các kiến thức, thuật ngữ riêng trong ngành.
Pipedrive and Trello là hai phần mềm khác nhau với những mục đích riêng. Tuy nhiên, chúng đều có chung sứ mệnh là giúp các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng trên quy mô lớn, đồng thời quản lý các dự án, làm hài lòng khách hàng tiềm năng, khách hàng trước, sau khi bán hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về Pipedrive CRM, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới Hotline 024.9999.7777 để nhận tư vấn gói dịch vụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào là đối tác cấp cao đầu tiên của Pipedrive tại Việt Nam.