Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive chatbot và lợi ích mang lại cho nhóm bán hàng

    Pipedrive Chatbot và những lợi ích mang lại cho nhóm bán hàng

    Pipedrive Chatbot được tạo ra để giúp tệp khách hàng đủ điều kiện tốt hơn và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bằng cách tự động bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng trong khi họ đang truy cập vào website của bạn, cung cấp cho họ thông tin cần thiết về dịch vụ/sản phẩm/công ty và đặt ra những câu hỏi liên quan giúp họ đủ điều kiện để được chuyển cho nhóm bán hàng.

    Pipedrive Chatbot – một phần tính năng của LeadBooster – là một phương án hoàn hảo để cải thiện tốc độ phản hồi khách ghé thăm website đồng thời giúp nhóm bán hàng thu thập được danh sách khách hàng tiềm năng đủ điều kiện một cách nhanh chóng. Để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về tính năng này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số lợi ích nổi bật khi áp dụng tính năng cho doanh nghiệp cũng như các lưu ý trong quá trình áp dụng.

    Pipedrive Chatbot là gì?

    Cần quá nhiều thời gian bán hàng quý giá để sắp xếp khách hàng tiềm năng, loại bỏ các khách hàng tiềm năng không có liên quan và sau đó chuyển cho nhóm bán hàng. Những lúc thế này, công nghệ được cho là một sự hỗ trợ tuyệt vời để giải quyết vấn đề, giúp bạn tiết kiệm thời gian, cải thiện quy trình bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Công nghệ mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là Chatbot.

    pipedrive chatbot la gi

    Là một phần trong gói LeadBooster Add-on, Pipedrive Chatbot được tạo ra để giúp tệp khách hàng đủ điều kiện tốt hơn và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bằng cách tự động bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng trong khi họ đang truy cập vào website của bạn, cung cấp cho họ thông tin cần thiết về dịch vụ/sản phẩm/công ty và đặt ra những câu hỏi liên quan giúp họ đủ điều kiện để được chuyển cho nhóm bán hàng.

    Khi khách hàng tiềm năng đã được đánh giá là đủ điều kiện dựa trên câu trả lời cho các câu hỏi được Pipedrive Chatbot đưa ra, họ sẽ được chuyển đổi thành lead, deal, liên hệ hoặc hoạt động trong tài khoản Pipedrive của công ty bạn. Nếu khách truy cập chọn các tùy chọn nhất định hoặc không cung cấp thêm thông tin, thì họ có thể tự loại và sẽ không được chuyển đổi vào sales pipeline.

    Như vậy, Pipedrive Chatbot đã biến website của bạn thành một công cụ bán hàng tích cực, bắt đầu các cuộc trò chuyện, trả lời câu hỏi và nhìn chung là thu hút khách hàng tiềm năng khi họ có mức độ quan tâm cao.

    Lợi ích của việc sử dụng Pipedrive Chatbot cho bán hàng

    Các nhóm bán hàng có thể gặt hái được những lợi ích to lớn từ việc triển khai Pipedrive Chatbot thông minh, đặc biệt là tiết kiệm thời gian và có được các khách hàng tiềm năng chất lượng. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu mà bạn có thể cảm nhận rõ ràng ngay sau khi áp dụng tính năng này cho website của công ty mình.

    loi ich khi su dung pipedrive chatbot

    Nhận được nhóm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện

    Nhờ việc thiết lập một loạt các câu hỏi định tính đơn giản trên Pipedrive Chatbot để khách hàng tiềm năng có thể trả lời trong thời gian thực, các thành viên trong nhóm bán hàng sẽ nhanh chóng nhận được danh sách các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng, do đó có nhiều khả năng tham gia vào kênh bánh hàng và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Chatbot được ví như một nhân viên thu thập thông tin không bao giờ ngủ hay nghỉ.

    Khi khách hàng tiềm năng đã được trang bị các thông tin cần thiết, thời gian trao đổi giữa khách hàng và nhóm bán hàng sẽ được tiết kiệm đáng kể với những tùy chọn nhất định đã được chuẩn bị trước cuộc gọi đầu tiên. Quy trình làm việc này không chỉ ưu việt cho nhóm của bạn mà còn giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng nâng cao.

    Thu thập và quản lý khách hàng tiềm năng theo thời gian thực

    Theo lẽ thường, nhân viên bán hàng là một trong những nhóm làm việc chăm chỉ nhất, nhưng họ cũng cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng thường truy cập website của bạn ngoài giờ hành chính, nếu như đợi đến ngày hôm sau mới trả lời khách thì bạn có thể mất họ vào tay đối thủ khác nhanh và nhạy hơn.

    Pipedrive Chatbot là công cụ tương tác khách hàng tiềm năng luôn họat động một cách hoàn hảo. Nhân viên bán hàng có thể chắc chắn rằng trợ lý bán hàng tự động này sẽ tương tác với khách hàng tiềm năng một cách thuận tiện.

    thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả với chatbot

    Cải thiện quá trình thu thập data

    Việc thụ động mong đợi khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn dữ liệu chất lượng mà không thực hiện bất kỳ công việc từ lâu đã là một chiến thuật khả thi. Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu và tạo danh sách khách hàng có thể mất khá nhiều thời gian, trong khi việc phân loại và sắp xếp dữ liệu đã ngốn khá nhiều công sức của nhân viên bán hàng.

    Do đó, Pipedrive Chatbot được thiết lập và tích hợp chính xác với CRM giúp nhân viên bán hàng nhận được dữ liệu chất lượng tốt hơn. Các nhóm bán hàng có thể tận dụng cơ sở kiến thức này để cắt giảm khoảng thời gian lãng phí dành cho các công việc hành chính và tập trung vào chăm sóc khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

    Tạo sự thân thiện và tính cá nhân hóa

    Theo nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, 68% người được hỏi đều thích Chatbot trả lời nhanh câu hỏi của họ, vì vậy các công cụ bán hàng khi tích hợp Chatbot không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhanh hơn.

    Một nghiên cứu khác còn cho thấy việc sử dụng Chatbot AI đã giúp doanh nghiệp tăng trưởng 45% qua từng năm 2020 đến 2021. Điều này phần lớn là do trợ lý bán hàng tự động đã nâng cao đáng kể tính cá nhân hóa và cung cấp trải nghiệm người dùng lấy khách hàng làm trung tâm.

    Do đó, việc áp dụng Pipedrive Chatbot không chỉ dừng lại ở tiết kiệm thời gian, phản ứng nhanh với câu hỏi của khách hàng mà còn tạo nên một môi trường thân quen và giúp khách ghé thăm website thấy thoải mái hơn để từ đó có những chia sẻ chi tiết hơn.

    Tự động tạo cuộc nói chuyện phù hợp

    Khi áp dụng Pipedrive Chatbot, khách hàng tiềm năng sẽ được tự động nhắc sắp xếp cuộc gọi, cuộc gặp mặt hoặc gọi điện trực tiếp. Sau những tương tác đầu tiên với doanh nghiệp, khách hàng sẽ biết chính xác thời điểm họ có thể mong đợi được nhân viên bán hàng liên hệ, loại bỏ hàng giờ tin nhắn qua lại đầy rắc rối. Việc này sẽ giúp cho đội nhóm bán hàng tiết kiệm thời gian trong khi tăng cường được sự hài lòng nơi khách hàng – một sự có lợi cho cả đôi bên.

    Cá nhân hóa Pipedrive Chatbot

    Chatbot cho phép tùy chỉnh hoàn toàn, từ việc bắt chước giao diện trang web đến việc tạo hình đại diện tùy chỉnh và quan trọng là hoàn toàn phù hợp với đặc điểm riêng biệt của doanh nghiệp. Và kỳ diệu là bạn có thể thêm tính cách vào cho Pipedrive Chatbot để tăng tính tương tác cho cửa sổ trò chuyện này.

    ca nhan hoa pipedrive chatbot

    Dưới đây là một số câu hỏi bạn cần tự hỏi trong khi lập trình bot của mình để tạo tính cách cho nó:

    • Thương hiệu của bạn có thể là ai nếu đó là một nhân vật? Công ty của bạn có thể đã có linh vật riêng hoặc cũng có thể tự tạo một linh vật cho bot của mình. Việc sử dụng hình ảnh và tính cách của một người thực trong nhóm bán hàng cũng có tác dụng – đặc biệt nếu đó là người có khả năng trở thành người liên hệ tiếp theo với khách hàng tiềm năng.
    • Nhân vật thương hiệu sẽ nói chuyện với khách hàng như thế nào? Thân thiện hay hữu ích? Doanh nghiệp cần có cách tiếp cận trực tiếp hơn hoặc nhanh chóng có được thông tin từ khách hàng. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo Pipedrive Chatbot sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và không sử dụng ngôn ngữ robot.
    • Thái độ, giọng điệu và phong cách nào sẽ phù hợp với khách hàng tiềm năng? Hồ sơ khách hàng của bạn có nằm trong nhóm nhân khẩu học cụ thể nào không?
    • Muốn có được gì với Pipedrive Chatbot? Trong lĩnh vực bán hàng, bạn chủ yếu sẽ quan tâm đến việc tạo khách hàng tiềm năng, vì vật, thúc đẩy khách hàng gửi liên hệ hoặc hẹn cuộc gọi bán hàng sẽ là những gì bạn cần hướng tới.

    Trên đây là một số câu hỏi cần trả lời để giúp cho Chatbot của doanh nghiệp có tính cá nhân hóa hơn, từ đó mang đến cho khách ghé thăm website cảm giác thân thiện và quen thuộc.

    Tip sử dụng Pipedrive Chatbot

    Mặc dù có thể bạn muốn tận dụng cơ hội để có được càng nhiều thông tin càng tốt, nhưng khách hàng tiềm năng có thể sẽ bỏ qua một cuộc trò chuyện nếu nó diễn ra quá dài. Do đó, các chuyên gia thường đề nghị nên để Chatbot hỏi không quá 5 câu hỏi và có thể lập trình các nhánh Q&A tùy thuộc vào câu trả lời mà bot nhận được.

    Nhiều người sẽ vui vẻ cung cấp các thuộc tính liên hệ như tên, địa chỉ email, số điện thoại, vị trí cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Doanh nghiệp rõ ràng có nhu cầu riêng nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng Chatbot là trợ lý cho nhóm bán hàng, không phải là người thay thế, nên đừng thúc ép bán hàng trong cuộc trò chuyện với Pipedrive Chatbot.

    các tip sử dụng chatbot

    Như đã đề cập ở đầu bài viết, Chatbot là một phần tính năng thuộc tiện ích bổ sung LeadBooster – công cụ tuyệt vời để thúc đẩy tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt hơn cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho đội nhóm bán hàng. Do đó, sau khi đăng ký add-on này tại pipedrive.vn, bạn sẽ ngay lập tức có quyền sử dụng bot cho trang web để cải thiện tốc độ phản hồi tin nhắn với khách ghé thăm trang web.

    Trên đây là một số thông tin nổi bật và cần lưu ý về Pipedrive Chatbot mà bạn cần lưu ý nếu muốn áp dụng cho website của mình. Mọi thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết hoặc nhu cầu tư vấn chi tiết về LeadBooster sẽ được giải quyết nhanh chóng qua Hotline 024.9999.7777, đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm