Trong thế giới bán hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng với nhịp độ nhanh, doanh nghiệp của bạn cần có công nghệ tuyệt vời để hỗ trợ nhu cầu hàng ngày. May mắn thay, sư xuất hiện của những công cụ như Pipedrive CRM giúp bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng được hiệu quả và cẩn thận hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần biết cách tận dụng tối đa các tính năng của nền tảng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số cách để áp dụng phần mềm Pipedrive vào doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Tổng quan về Pipedrive CRM
Nếu bạn đang tìm cách xây dựng mối quan hệ khách hàng tiềm năng và phục vụ khách hàng hiện tại, đã đến lúc bạn cân nhắc đến việc sử dụng Pipedrive CRM cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, cũng giống như các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp khác, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về định nghĩa và bản chất của chúng để có thể áp dụng đúng cách.
CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) hoạt động như một trung tâm chỉ huy để quản lý nhiều tài khoản và dự án. Nền tảng này cho phép người dùng theo dõi khách hàng, biết được họ đang ở đâu trong quá trình bán hàng và chuyển họ vào một quy trình có hệ thống.
Các công ty sử dụng CRM để có được thông tin hữu ích về tiến độ hiện tại của các dự án, cũng như những hoạt động đang thực hiện để tiếp cận khách hàng. Vậy tại sao CRM lại cần thiết đối với hoạt động bán hàng?
Các chiến lược bán hàng hiệu quả thông thường xoay quanh việc xây dựng các mối quan hệ, chứ không phải chỉ mỗi khách hàng tiềm năng. Việc áp dụng nền tảng CRM mang lại cho khách hàng của bạn sự an tâm và tin tưởng rằng công ty luôn quan tâm và liên lạc với họ trong các giai đoạn của dịch vụ.
Đối với nhân viên bán hàng, CRM là một tài sản tuyệt vời để theo dõi hồ sơ khách hàng, theo dõi lịch sử cuộc trò chuyện và tiến hành các hoạt động tiếp theo.
Đây còn được xem là thước đo năng suất và thành công cho công việc bán hàng khi tất cả dữ liệu bán hàng được đối chiếu ở một nơi, từ đó đảm bảo tiến trình đang đi theo đúng phương hướng và mục tiêu đề ra ban đầu. Không chỉ là giúp nhóm bán hàng nâng cao hiệu quả khi nhắm mục tiêu các khách hàng chiến lược mà còn tiết kiệm thời gian và tiền bạc với quy trình được hợp lý hóa.
Pipedrive CRM là gì?
Hiện tại có nhiều loại dịch vụ CRM khác nhau trên thị trường và nhắm tới đối tượng khác nhau. Do đó, cần có đánh giá ban đầu để xem xét mức độ phù hợp với doanh nghiệp của mình, từ đó có thể phát huy tối đa hiệu quả. Một trong những nền tảng quản lý quan hệ khách hàng được các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá cao nhất hiện nay là Pipedrive CRM.
Pipedrive là giải pháp CRM quản lý quan hệ khách hàng theo hướng thỏa thuận cũng như hoạt động như một công cụ quản lý tài khoản với khả năng hỗ trợ marketing và toàn bộ quy trình bán hàng. Bản chất của phần mềm là tự động theo dõi và sắp xếp cuộc gọi khách hàng, email và đồng bộ hóa lịch trình giữa các thiết bị.
Một tính năng có thể khá hấp dẫn đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Pipedrive CRM là trực quan hóa quy trình bán hàng từ đầu tới cuối. Điều này có thể vừa cải thiện hiệu quả vừa loại bỏ được những nghi ngờ về kết quả trong nhóm – lý do chính khiến việc triển khai CRM không thành công.
Các nhân viên kinh doanh có thể nhìn thấy toàn bộ các sales pipeline nhờ vào Pipedrive. Giao diện đáng tin cậy sẽ cho hiển thị các giai đoạn khác nhau trong tiến trình của từng deal cùng với tất cả thông tin cần thiết để thực hiện các bước tiếp theo. Người dùng hoàn toàn có thể theo dõi các nhiệm vụ chưa hoàn thành trong từng pipeline bằng cách sử dụng chức năng hoạt động và mục tiêu.
Các tính năng cốt lõi của Pipedrive CRM
Vì tính năng đơn giản cho việc sử dụng, Pipedrive CRM tập trung vào bán hàng sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nền tảng này có rất nhiều tính năng hữu ích có thể nâng cao hiệu suất của các hoạt động hàng ngày của bạn cũng như hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.
Quản lý sales pipeline
Các nhân viên kinh doanh có thể nhìn thấy toàn bộ sales pipeline nhờ Pipedrive CRM. Một giao diện đáng tin cậy hiển thị các giai đoạn khác nhau trong tiến trình của từng thỏa thuận cùng với tất cả các thông tin cần thiết để thực hiện các bước cần thiết khác nhau.
Thêm hoạt động
Với cách tiếp cận dựa trên hoạt động của người bán hàng, người dùng có thể thêm một loạt các hoạt động, chẳng hạn như cuộc gọi, cuộc họp, thời hạn, thông báo qua email hoặc báo thời gian nghỉ trưa. Chức năng này có thể giúp bạn luôn tổ chức và tự động hóa việc quản lý thời gian để tăng năng suất.
Tạo insight bán hàng
Nền tảng Pipedrive CRM đi kèm với hơn 11 báo cáo được cài đặt sẵn và dashboard mặc định, cả hai đều là cung cấp nguồn thông tin đầy đủ cho nhiều công ty vừa và nhỏ để dễ dàng đánh giá tiến độ, hiệu suất cũng như đưa ra được phương hướng phù hợp với bối cảnh hiện tại.
Theo dõi và thêm deal cá nhân
Vì bạn có thể thêm deal trực tiếp từ quy trình giao dịch của mình thay vì phải tìm người liên hệ thích hợp trước tiến, nên quy trình khá đơn giản và dễ sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể quản lý và theo dõi các giao dịch của mình thật sát sao.
Tạo báo cáo được cá nhân hóa
Chỉ cần một vài cú nhấp chuột là người dùng đã tạo được báo cáo mới. Bạn hoàn toàn có thể tạo một tập dữ liệu rất chuyên biệt bằng cách sử dụng một tập hợp các bộ lọc được cung cấp bởi Pipedrive CRM và các toán tử logic, sau đó cho phép hiển thị trên nhiều định dạng biểu đồ khác nhau.
Cách để cải thiện hiệu suất cùng Pipedrive CRM
Một nền tảng CRM có thể giúp bạn tập trung thời gian của mình, dù là bạn đang làm việc tại văn phòng hay từ xa, để có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ và làm được nhiều công việc hơn trong khoảng thời gian ít hơn.
Dưới đây là một số các mẹo thiết thực để cải thiện năng suất làm việc của mình với nền tảng Pipedrive CRM mạnh mẽ, từ công việc nắm bắt khách hàng tiềm năng đến tự động hóa tác vụ.
Tự động hóa các tác vụ trong workflow bán hàng
Tự động hóa workflow bán hàng sẽ làm giảm số lượng công việc tẻ nhạt lặp đi lặp lại và tốn thời gian, từ đó giúp bạn cải thiện năng suất và thu về kết quả tốt nhất.
Dưới đây là một số nhiệm vụ có thể dễ dàng tự động hóa trong Pipedrive CRM để có thể tăng năng suất làm việc của bạn:
- Tự động gửi email được cá nhân hóa: Giữ tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách gửi email khi deal hoặc khách hàng tiềm năng chạm tới các giai đoạn nhất định.
- Thay đổi người sở hữu deal khi quá trình bán hàng diễn ra: Phân bổ các deal hoặc dẫn tới các nhân viên cấp cao khi deal đó tiến triển qua một cột mốc cụ thể nào đó.
- Tạo nhiệm vụ tiếp theo khi thêm địa chỉ liên hệ mới: Đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội mới và có giá trị.
- Quản lý pipeline: Gắn cờ khi các giao dịch đạt đến một độ tuổi hoặc khoảng thời gian nhất định mà không có liên hệ.
- Theo dõi khách hàng tiềm năng: Theo dõi mức độ tương tác của liên hệ với doanh nghiệp của bạn và sự tương tác của nhân viên với các liên hệ, chẳng hạn như email mở hoặc email đã gửi và tự động lên lịch hoạt động.
- Thêm thông tin liên hệ: Tự động nhập thông tin từ các dịch vụ khảo sát và sử dụng tích hợp để lấy thông tin liên hệ từ các phương tiện truyền thông xã hội.
- Đánh giá và chấm điểm khách hàng tiềm năng: Sử dụng các tích hợp của Pipedrive CRM như SalesWing để trao quyền cho quy trình kiểm tra khách hàng tiềm năng.
Việc thiết lập các tính năng tự động hóa trên sẽ giúp cải thiện năng suất của nhân viên và giảm lượng thời gian dành cho các tác vụ quản trị. Điều đó có nghĩa cần có sự cân bằng sự cân bằng giữa sự tự động hóa chất lượng cao và áp dụng phương pháp tiếp cận cá nhân bởi vì điều chỉnh quy trình cho phù hợp với từng cá nhân có thể là một chiến lược thật sự hiệu quả.
Quản lý hoạt động
Pipedrive CRM hỗ trợ cho người dùng các tính năng tổ chức hoạt động để quản lý thời gian, tránh trùng lặp dữ liệu và đảm bảo có quyền truy cập vào mọi thứ người dùng cần. Một phần lớn năng suất làm việc tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất, vì thế các CRM như Pipedrive sẽ đối chiếu các hành động này vào một chế độ xem duy nhất và cho phép người dùng lọc theo các khoảng thời gian cụ thể.
Tính năng đồng bộ hóa lịch trong Pipedrive CRM giúp bạn có thể theo dõi các cuộc hẹn và ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào. Tất cả các hoạt động sau khi được cho vào lịch đều có thể xem trong lịch hoặc danh sách hoạt động. Người dùng hoàn toàn có thể làm nổi bật các hành động quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng (chẳng hạn email, cuộc gọi, cuộc họp), đồng thời cải thiện sự tập trung.
Tích hợp Pipedrive CRM với các công cụ khác
Việc tích hợp là một phần quan trọng trong việc cải thiện năng suất của quy trình bán hàng. Thông thường, nhân viên bán hàng sẽ mất nhiều thời gian cũng như tăng khả năng sai sót khi sao chép thủ công dữ liệu từ hệ thống này sang hệ thống khác. Do đó, việc tích hợp sẽ giúp bạn tránh được những điều này, cộng với những tích hợp với các công nghệ marketing hiện có của bạn sẽ đảm bảo có thể tận dụng triệt để các dữ liệu đang có.
Bạn có thể xem Pipedrive Marketplace để biết các công cụ có thể thúc đẩy quy trình bán hàng, chẳng hạn như công cụ hội nghị truyền hình Zoom và Teams, hay các công cụ lập hóa đơn như QuickBooks và Xero.
Tập trung vào tài liệu
Hệ thống hóa là yếu tố cần thiết để duy trì tăng trưởng doanh thu vì nhiều lý do, một trong số đó là xây dựng và tinh chỉnh các hành động có thể lặp lại theo phương pháp tốt nhất. Chìa khóa cho việc này là nắm bắt, cập nhật kiến thức và đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập vào các tài liệu quan trọng như đề xuất, báo giá, hợp đồng hoặc mẫu email.
Đừng để các tài liệu quan trọng bị bỏ quên trong một thư mục không sử dụng, thay vào đó hãy nhúng chúng vào CRM bằng công cụ như Smart Docs của Pipedrive CRM. Tiện ích này cho phép tập trung hóa các nguồn lực có sẵn giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo mọi người dùng đều có quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên cập nhật nhất và giúp quy trình bán hàng có thể mở rộng.
Xác định rủi ro và cơ hội với Insights
Dashboard và báo cáo thuộc mục Insights của Pipedrive CRM cung cấp cái nhìn toàn diện về hiệu suất khi cung cấp cho bạn những việc cần ưu tiên, vấn đề nằm ở đâu, từ đó thúc đẩy năng suất bán hàng.
Các thông tin chi tiết chính có thể nằm trong dashboard bán hàng bao gồm:
- Lead và deal theo nguồn
- Số giao dịch trong sales pipeline
- Kích thước trung bình của mỗi deal trong pipeline
- Thời gian trung bình để từ lead thành deal thành công
- Tỷ lệ chốt đơn: Bao nhiêu lead chuyển thành khách hàng
Nhìn vào các chỉ số để xác định rủi ro và cơ hội. Bạn có thể nhận thấy những rủi ro như việc giảm đi của quy mô giao dịch trung bình hoặc tỷ lệ chuyển đổi giảm ở một giai đoạn cụ thể.
Ngoài các tip nêu trên, người dùng Pipedrive CRM cũng có thể áp dụng một số mẹo khác như sử dụng nhãn và bộ lọc để truy cập thông tin nhanh chóng, làm việc cộng tác trên deal, sử dụng ứng dụng mobile để giữ CRM luôn được cập nhật,…
Như vậy bạn đã được giới thiệu chi tiết về Pipedrive CRM và các mẹo để cải thiện năng suất với nền tảng quản lý quan hệ khách hàng này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến nội dung hoặc cần được tư vấn rõ hơn về Pipedrive trước khi quyết định đăng ký, vui lòng liên hệ 024.9999.7777 với pipedrive.vn để đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh chóng.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”