Cộng đồng trực tuyến, trò chuyện trực tiếp, cổng thông tin khách hàng, ứng dụng dành cho thiết bị di động – chúng ta đang sống trong thời đại người tiêu dùng được trao quyền. Khách hàng có vai trò tích cực hơn bao giờ hết trong các quyết định mua hàng của mình và có thể chủ động kết nối với nhân viên bán hàng thông qua các công cụ Pipedrive customer service như Live chat.
Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về Live chat – một tính năng chăm sóc khách hàng trên web hiệu quả của Pipedrive, từ đó giúp người bán hàng có thể tận dụng tốt công cụ trong hành trình bán hàng của mình.
Pipedrive Live chat là gì?
Đóng vai trò như một hình thức Pipedrive customer service khi khách hàng ghé thăm website của bạn, Live chat là một dịch vụ nhắn tin tức thời trực tiếp giữa khách hàng và bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc nhóm bán hàng.
Khách truy cập vào trang web sẽ được cung cấp tùy chọn thông qua một cửa sổ nhỏ bật lên nhằm hỗ trợ họ có thể giao tiếp trực tiếp với một nhân viên nào đó có sẵn thời gian để trực. Tại đây, khách sẽ được trả lời bất kỳ câu hỏi cấp bách hoặc được chuyển tới những người đại diện có kiến thức chuyên môn.
Khi truy vấn đã được thực hiện, các thành viên trong nhóm bán hàng – sau khi đã đăng nhập vào dịch vụ trò chuyện – sẽ được cảnh báo cho hành động Pipedrive customer service và có thể phản hồi trực tiếp vấn đề của khách hàng.
Các công cụ trò chuyện trực tiếp như Live chat thường là một phần của công cụ Chatbot hoặc một giải pháp thay thế cho chúng. Chatbot có thể được tự động hóa để đưa ra câu trả lời tức thì, tự động trả lời cho các câu hỏi phổ biến mà khách hàng có thể có và thực hiện các chức năng Pipedrive customer service khác như đặt lịch họp.
Tuy nhiên, nếu khách hàng có câu hỏi phức tạp, hoặc cần câu trả lời chi tiết, thì một thành viên trong nhóm bán hàng có thể tham gia chức năng nhắn tin tức thì của Live chat.
Live chat giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm ra được giải pháp cho các vấn đề đặc biệt của khách hàng tiềm năng, từ đó giúp họ gắn bó với sản phẩm, đánh giá cao thương hiệu và luôn dành mức độ quan tâm cao đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Với ưu điểm về tốc độ, tính dễ sử dụng và có sự tham gia trực tiếp của con người, tính năng Live chat là một phương pháp Pipedrive customer service hiệu quả và được ưa chuộng để mang đến cho khách hàng tiềm năng ấn tượng tốt ngay từ lần đầu.
Những lợi ích của tính năng Pipedrive Live chat
Việc sử dụng tốt các công cụ Pipedrive customer service có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng theo dõi xem nhóm bán hàng của bạn sẽ được hưởng lợi gì sau khi áp dụng tính năng Live chat.
Hỗ trợ thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng
Chỉ cần khách truy cập vào trang web có nghĩa là họ đang bày tỏ sự quan tâm của mình đến sản phẩm mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp. Do đó, hãy cung cấp cho họ trải nghiệm tích cực thông qua công cụ Pipedrive customer service – Live chat, như vậy họ sẽ không chỉ trở thành khách hàng tiềm năng mà thậm chí có thể nhanh chóng phát triển thành một hot lead.
Thực hiện Pipedrive customer service thông qua Live chat có nghĩa là bạn có thể tấn công khách hàng tiềm năng khi họ vẫn còn đang quan tâm, vì thế người bán hàng không cần phải quá lo lắng về việc bỏ lỡ một giao dịch rơi vào tay đối thủ canh tranh do mất quá nhiều thời gian để phản hồi.
Trên thực tế, khách hàng tiềm năng khi giao tiếp qua tính năng Live chat có nhiều khả năng mua hàng hơn. 40% khách hàng cho rằng trò chuyện trực tiếp là yếu tố chính trong quyết định mua hàng của họ và 62% có nhiều khả năng quay lại trang web để mua hàng trong tương lai.
Hỗ trợ khách hàng
Nhắn tin là một kênh dịch vụ khách hàng được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Ấn Độ và Hoa Kỳ ưa thích. Thông qua đó, khách hàng có thể nhanh chóng được chuyển đến đúng người để giải quyết các vấn đề cụ thể đang gặp phải.
Như vậy, việc sử dụng một hình thức Pipedrive customer service như Live chat để chăm sóc khách hàng là một phương pháp hiệu quả để tạo ấn tượng với khách hàng cũng như là một giải pháp thuận tiện, nhanh chóng để họ giao tiếp trực tiếp với nhân viên có chuyên môn.
Góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí
So với nhiều phương pháp Pipedrive customer service khác như gọi điện, hay gửi email, Live chat giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm bán hàng của bạn. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của các cuộc trò chuyện, người đại diện bán hàng có thể quản lý từ 3-5 cuộc trò chuyện cùng một lúc và duy trì mức tương tác cao với khách hàng.
Theo ước tính, chi phí trung bình cho Live chat thấp hơn 17-30% so với việc thực hiện các cuộc gọi điện thoại.
Một số tip Pipedrive customer service thông qua Live chat
Để có được một kết quả đáng mong đợi khi trò chuyện trực tiếp với khách ghé thăm website, bạn và nhóm bán hàng của mình cần có những mẹo chăm sóc khách hàng riêng. Hãy cùng điểm qua một số tip được nhiều nhóm bán hàng kiểm chứng về độ hiệu quả.
Chuẩn bị kịch bản cho Pipedrive customer service
Khi bàn đến việc tương tác với khách hàng tiềm năng, đại diện bán hàng sẽ cần một chiến lược có chủ ý về cả nội dung và cách thức giao tiếp, việc này cũng không ngoại lệ đối với việc trò chuyện trên Live chat.
Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo các thành viên trong nhóm của bạn đều thống nhất với nhau về những gì đang cố đạt được sau quá trình giao tiếp.
Không giống với các hình thức Pipedrive customer service khác như gửi email hay thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên, đối với các cuộc nói chuyện trực tiếp marketing, khách hàng tiềm năng là người tiếp cận với bạn – họ đã thể hiện sự quan tâm của mình đến sản phẩm và muốn tìm hiểu nhiều hơn qua trò chuyện, vì vậy hãy nhấn mạnh vào những hiểu biết của bạn từ góc độ khách hàng và thu thập nhiều thông tin càng tốt.
Việc thu hút khách hàng tiềm năng thông qua Live chat thường có 2 lợi ích chính:
- Giúp bạn xác định mức độ phù hợp của khách hàng tiềm năng với khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp, từ đó bạn có thể ưu tiên những khách hàng tiềm năng tốt và hướng họ đến với đại diện bán hàng phù hợp
- Phương pháp Pipedrive customer service này mang lại ấn tượng ban đầu cho khách ghé thăm. Ngay cả một khách hàng tiềm năng không phù hợp với công ty của bạn thì việc đảm bảo trải nghiệm tích cực vẫn có ích cho thương hiệu của bạn.
Thời gian phản hồi khách hàng
Khi sử dụng bất kỳ công cụ chăm sóc khách hàng nào, kể cả Pipedrive customer service, tốc độ phản hồi là yếu tố nhân viên bán hàng cần lưu ý, mặc dù thời gian phản hồi nhanh nhất không nhất thiết đồng nghĩa với trải nghiệm khách hàng tốt.
90% khách hàng tại các tổ chức hài lòng với thời gian chờ trung bình là 46 giây, trong khi thời gian chờ có mức hài lòng thấp nhất là 25 giây.
Nguyên nhân là gì? Thời gian chờ đợi lâu hơn liên quan đến sự phức tạp của các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng. Với việc các chatbot thường giải quyết FQA, đại diện bán hàng sẽ trả lời những nội dung khó và nếu muốn khách hàng của mình hài lòng thì câu trả lời phải thật chi tiết và cẩn thận.
Khi khách hàng liên hệ với bạn qua một Pipedrive customer service như Live chat, tức là họ muốn được lắng nghe. Bằng cách dành thời gian để hiểu chính xác khách hàng tiềm năng của bạn đang cần gì hoặc vấn đề của họ là gì, người bán hàng sẽ có cơ hội tốt hơn để có được tương tác cũng như đi đến mục giao dịch trong sales pipeline nếu tiến triển tốt.
Làm thế nào để trò chuyện với khách hàng tiềm năng hiệu quả?
Các Pipedrive customer service đều nhằm mục đích tạo tương tác giữa người – người và xây dựng mối quan hệ, vì thế hãy tận dụng điều này khi sử dụng Live chat.
Hãy thử đặt những câu hỏi thân thiện như một lời giới thiệu hoặc cá nhân hóa bằng cách trả lời những gì họ nói. Hãy bắt đầu bằng cách nói tên của bạn và đừng ngại thể hiện cá tính của riêng mình trong cuộc nói chuyện, vì điều này góp phần rất tốt cho việc xây dựng mối quan hệ người – người.
Tiếp nhận feedback
Hãy cải thiện Pipedrive customer service, cụ thể ở đây là Live chat, bằng cách thu thập phản hồi từ khách hàng về trải nghiệm trò chuyện trực tiếp của họ. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu phản hồi chung hoặc nhắm mục tiêu đến một số phần cụ thể của dịch vụ để dễ dàng cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng hơn.
Với những thông tin được cung cấp trên, hy vọng rằng bạn và nhóm bán hàng của mình có thể tận dụng công cụ Pipedrive customer service như Live chat hiệu quả và hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể tự mình trải nghiệm tính năng với 14 ngày dùng thử miễn phí Pipedrive để có đánh giá chân thực hơn.
Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến Pipedrive customer service hoặc cần tư vấn nhiều hơn về gói giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 024.9999.7777 để được hỗ trợ kịp thời.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”