Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive google sheets integration

    Pipedrive Google Sheets integration – Tối ưu quy trình bán hàng của bạn

    Sheets là một trong những tiện ích phổ biến của doanh nghiệp. Vậy làm sao để tối ưu giải pháp này vào các phần mềm bán hàng? Cùng tìm hiểu cách thức Pipedrive Google Sheets integration trong bài viết sau.

    Tìm hiểu về Pipedrive

    Pipedrive là gì?

    Để có thể thiết lập Pipedrive Google Sheets integration, cần tìm hiểu Pipedrive là gì? Pipedrive là một nền tảng CRM được thiết kế cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Giải pháp này hướng đến việc cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho bán hàng, chốt đơn và marketing, đồng thời loại bỏ việc sử dụng nhiều phần mềm hoặc ứng dụng để hoàn thành các tác vụ khác nhau.

    Pipedrive CRM cung cấp thêm các video hướng dẫn giải thích về quản trị quan hệ bán hàng và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn Pipedrive Google Sheets integration. Nhờ đó, bất kỳ người dùng mới nào cũng có thể bắt đầu một cách đơn giản. Thêm nữa, một số tính năng bổ sung được phát triển nhằm giúp doanh nghiệp hoàn thành công việc nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng và nâng cấp danh sách contact, tự động hóa quy trình làm việc, lên lịch cuộc gọi và thiết lập trình theo dõi để nhận thông tin cập nhật hàng ngày từ các thành viên trong team.

    tìm hiểu pipedrive là gì

    Các đặc điểm chính của Pipedrive CRM

    • Bảo mật tuyệt đối: Pipedrive đảm bảo dữ liệu được lưu trữ trong một môi trường an toàn tuyệt đối, giúp bảo mật kinh doanh, đồng thời đảm bảo tính minh bạch cho doanh nghiệp.
    • Tích hợp đa dạng: Bạn có thể sử dụng Pipedrive kết hợp với các ứng dụng của bên thứ ba để tạo hóa đơn, cắt giảm thời gian, gia tăng doanh số. Một trong những tích hợp hữu ích được cung cấp dành cho doanh nghiệp là Pipedrive Google Sheets integration.
    • Phân tích insight: Có thể nói, Pipedrive là “chuyên gia” phân tích insight, đồng thời tạo ra những báo cáo nhanh, chính xác nhất.
    • Tự động hóa: Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Pipedrive là tự động hóa tất cả tính năng và quy trình. 
    • Xây dựng mẫu: Pipedrive cho phép tạo các mẫu, nhúng ngữ cảnh và hình ảnh riêng để nâng cao năng lực cho phễu bán hàng của bạn.

    Tìm hiểu thông tin về Google Sheets

    Google Sheets là gì?

    Tiếp theo, bạn cũng cần tìm hiểu về Google Sheets để có thể thực hiện Pipedrive Google Sheets integration. Google Sheets là một công cụ bảng tính được Google giới thiệu vào năm 2012. Chế độ web cho phép nhiều người dùng làm việc và cộng tác hiệu quả cùng lúc trên cùng một trang tính. Đây là một ứng dụng SaaS (Software as a Service), có nghĩa là nó có thể được truy cập từ xa bất cứ khi nào, chỉ cần có kết nối internet.

    Các đặc điểm tiêu biểu của Google Sheets

    • Bảo mật: Google Sheets cho phép chủ sở hữu quyết định quyền xem, chỉnh sửa, sao chép hoặc tải xuống trang tính. Do đó, với tính năng kiểm soát quyền truy cập, người dùng có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình.
    • Bảng điều khiển: Sheets cũng có bảng điều khiển khám phá, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết ngay tức thì. Hơn nữa, bảng cũng hiển thị thêm danh sách các biểu đồ được đề xuất dựa trên dữ liệu đầu vào. Dữ liệu này có thể được kết nối với CRM bằng Pipedrive Google Sheets integration, giúp quản lý data cho người doanh nghiệp bán hàng tốt hơn. 
    • Chế độ ngoại tuyến: Google Sheets hoạt động cả trực tuyến và ngoại tuyến. Ngay cả khi không có đường truyền mạng, người dùng có thể làm việc trên đó và các thay đổi sẽ được cập nhật sau khi có kết nối internet.
    google sheets là gì

    Tại sao nên thực hiện Pipedrive Google Sheets integration?

    Review kết quả hoạt động bán hàng

    • Nhập các trường tùy chỉnh từ cơ sở dữ liệu Pipedrive CRM để tạo báo cáo bán hàng phù hợp với quy trình của công ty. 
    • Người dùng cũng có thể kết nối các giao dịch, sản phẩm hoặc các dữ liệu khác để xây dựng báo cáo và dự báo phức tạp. 
    • Tự động nhập dữ liệu Pipedrive Google Sheets integration để theo dõi các chỉ số kinh doanh chính như doanh thu bán hàng, chi phí chuyển đổi khách hàng, giá trị lâu dài, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, quy mô giao dịch,…
    review kết quả hoạt động bán hàng

    Tối ưu hóa hiệu suất bán hàng

    • Xây dựng trang tổng quan cập nhật tự động để đo lường năng suất của nhóm bán hàng bằng cách xem xét KPI dựa trên các điểm dữ liệu nhất định. 
    • Thực hiện Pipedrive Google Sheets integration giúp theo dõi hiệu suất của cá nhân và nhóm để quản lý hiệu quả trọng tâm bán hàng trong giai đoạn đầu. 
    • Theo dõi mức độ phù hợp của sales pipeline và tỷ lệ đóng để dự đoán kết quả hàng tháng và cân bằng nhóm. 
    • Sử dụng sức mạnh của báo cáo Google Sheets để trực quan hóa từng chỉ số và nhanh chóng xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
    tối ưu hóa hiệu suất bán hàng

    Sáng tạo khi phân tích insight

    • Kết hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau và chia sẻ thông tin với nhiều bộ phận theo cách người dùng muốn. 
    • Thực hiện Pipedrive Google Sheets integration, sau đó lọc và xử lý dữ liệu, trực quan hóa hoạt động bán hàng với sự trợ giúp của các công cụ báo cáo. 
    • Sử dụng Google Data Studio, Tableau, MixPanel hoặc bất kỳ phần mềm tương thích nào khác phù hợp với các bên liên quan. Phân tích mối tương quan giữa bán hàng và tiếp thị trong các báo cáo tổng hợp.
    sáng tạo khi phân tích insight

    Dữ liệu nào cần xuất từ Pipedrive sang Google Sheets?

    Trước khi thực hiện Pipedrive Google Sheets integration, cần xác định một số dữ liệu cần xuất như sau:

    • Deal: Tìm nạp dữ liệu từ các giao dịch Pipedrive, chẳng hạn như ID người dùng, trạng thái giao dịch, giá trị, thời gian hoặc bất kỳ trường tùy chỉnh nào khác để phân tích các khía cạnh quan trọng trong giao dịch của doanh nghiệp.
    • Persons: Kéo cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn vào Google Sheets để theo dõi các hoạt động giao tiếp với các liên hệ, kiểm tra các giao dịch liên quan và lập kế hoạch cho các hành động tiếp theo.
    • Organizations: Xuất dữ liệu bao gồm người liên hệ, địa điểm, các hoạt động và giao dịch liên quan để kiểm tra khách hàng của bạn và phân tích các giao dịch có lợi nhất.
    • Activities: Sử dụng Pipedrive Google Sheets integration để biết các đại lý bán hàng của bạn hoàn thành bao nhiêu hoạt động, từ đó chọn tất cả các hoạt động đã hoàn thành hoặc đã lên lịch và phân loại chúng.
    • Files: Xuất thông tin về các tệp được thêm vào giao dịch hoặc địa chỉ liên hệ để theo dõi các deal đã thực hiện, gửi báo giá qua email, báo cáo đính kèm hoặc đánh giá các sản phẩm và hoạt động thuộc pipeline trong kinh doanh liên quan.
    • Leads: Theo dõi cần bao nhiêu thời gian để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành giao dịch hoặc xây dựng dự báo bằng cách kiểm tra số lượng khách hàng tiềm năng trên mỗi nhân viên bán hàng.
    • Call logs: Gửi dữ liệu nhật ký cuộc gọi từ Pipedrive tới Sheets để theo dõi hiệu quả cuộc gọi và đo lường chuyển đổi từ cuộc gọi sang hẹn gặp hoặc các hoạt động khác.
    • Products: Nhập dữ liệu Pipedrive vào Google Sheets để kiểm tra danh sách sản phẩm và tạo báo cáo giá đơn giản.
    dữ liệu nào cần xuất từ ​​pipedrive sang google sheets

    Các bước cài đặt Pipedrive Google Sheets integration

    Lấy API token 

    • Hãy đăng nhập vào tài khoản Pipedrive của bạn và sau đó vào Settings (Cài đặt) > Personal (Cá nhân) > Personal Preferences (Tùy chọn cá nhân) > API. 
    • Bạn sẽ thấy Access token của bạn ở đó, bạn cần phải sao chép nó một cách an toàn. Bây giờ đã có thể sử dụng Pipedrive API.

    Tạo API Request URL

    Nhà phát triển phần mềm cần tham khảo tài liệu của Pipedrive để lấy dữ liệu mong muốn từ tài khoản của mình. Để tạo Request URL của mình, bạn sẽ cần những thứ sau:

    • https://Personal_Domain_Name.PIPEDRIVE.COM/API > API Root (API gốc)
    • /v1/deals > Endpoint (điểm cuối)
    • ?api token= API_Token_of_your_Account > Query String (chuỗi truy vấn)

    Bạn có thể tạo API Request URL đầy đủ để cài đặt Pipedrive Google Sheets integration như sau:

    https://Personal_Domain_Name.PIPEDRIVE.COM/API/v1/deals?api 

    token= API_Token_of_your_Account 

    Nhập dữ liệu API Pipedrive vào Google Sheets

    Giờ đây, bạn có thể tận dụng trình kết nối API để thiết lập và bắt đầu tải dữ liệu vào Google Sheets thông qua Pipedrive API.

    • Khởi chạy Sheet và điều hướng đến Add-ons (Tiện ích bổ sung) > API Connector (Trình kết nối API) > Open (Mở).
    • Nhập Request URL đã tạo, bạn có thể cấu hình phương thức là GET.

    Tiếp theo, bạn cần thêm hai bộ key – value trong phần header cài đặt Pipedrive Google Sheets integration.

    • Content-Type: application/json
    • Accept: application -/json
    • Để định cấu hình tab mới làm điểm đến cho dữ liệu, hãy tạo một tab mới và nhấp vào Set Current (Thiết lập hiện tại).
    • Nhập tên cho yêu cầu và nhấn nút Run (Chạy). Sau một lúc, bạn sẽ thấy danh sách các giao dịch/dữ liệu mong muốn trong Google Sheets.

    Bật tùy chọn lọc dữ liệu

    Một số Pipedrive API endpoint trả về một số lượng lớn các hàng và cột theo mặc định. Khi đó, người dùng sẽ khó khăn trong việc quản lý. Hơn nữa, các request có thể hết thời gian chờ hoặc vượt quá giới hạn 5 triệu ô của Google Sheets. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một hoặc cả hai loại bộ lọc Pipedrive Parameter và JMESPath Filtering

    Phân trang 

    Nhiều Pipedrive endpoint sẽ chỉ trả về một tập hợp dữ liệu trên mỗi trang. Bạn có thể chạy các Request URL theo cách thủ công bằng trình kết nối API, đồng thời sử dụng tính năng xử lý phân trang để tìm nạp và xem trong mọi request URL. Để cài đặt Pipedrive Google Sheets integration cần sử dụng các tham số start và limit, các tham số này sẽ được nhập như sau:

    • URL API: Cung cấp Request URL cụ thể của mình tại đây với giới hạn = 500.
    • Loại phân trang: offset-limit
    • Tham số của offset: start
    • Tham số giới hạn: limit
    • Giá trị giới hạn trên: 500
    • Số lượng trang: Nhập số trang bạn muốn truy xuất

    Như vậy là bạn đã thiết lập xong Pipedrive Google Sheets integration.

    Lợi ích tuyệt vời khi thực hiện Pipedrive Google Sheets integration

    Dưới đây là một số lợi ích chính khi thực hiện tích hợp Pipedrive Google Sheets integration:

    • Tích hợp trong một: Hợp nhất 2 tiện ích này lại cho phép người dùng chỉ cần sử dụng một tab Pipedrive duy nhất với nhiều bản ghi Sheets.
    • Gắn kết dữ liệu: Nó bảo toàn các mối quan hệ dữ liệu nguồn trong mục tiêu khi tích hợp dữ liệu với các cấu trúc khác nhau.
    • Biểu hiện: Pipedrive Google Sheets integration cho phép sử dụng các phép toán và hoạt động chuỗi phức tạp, cũng như các điều kiện trên dữ liệu bán hàng của bạn.
    • Cố định: Khi tích hợp dữ liệu, bạn có thể sử dụng các giá trị không đổi để điền vào một số trường Pipedrive mà không có trường Google Sheets tương ứng (hoặc ngược lại).

    Bài viết trên hướng dẫn từng bước về cách thiết lập thành công Pipedrive Google Sheets integration. Nếu bạn muốn tìm hiểu và đăng ký sử dụng Pipedrive, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới Hotline 024.9999.7777 để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. Là đối tác cấp cao đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm