Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive là gì?
Pipedrive được biết đến là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM giúp người dùng quản lý thông tin từ tổng thể đến chi tiết về khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, phần mềm này còn hệ thống hóa toàn bộ chương trình khuyến mãi, cho phép theo dõi các cuộc hội thoại liên tục và tự động hóa mọi quy trình làm việc. Hơn nữa, bằng cách sử dụng Pipedrive người dùng có thể nắm bắt thông tin chi tiết về hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng và cho phép lập báo cáo dữ liệu trên chính kênh quản lý chuyên sâu.
Bằng việc ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive, đội ngũ nhân sự bán hàng có thể dễ dàng theo dõi tiến độ giao dịch từng khách hàng chỉ với một bảng điều khiển trực quan. Đặc biệt, người dùng phần mềm này có thể trực tiếp lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng bao gồm thông tin liên hệ, giá trị giao dịch, chất lượng dịch vụ qua nhiều kênh liên hệ khác nhau.
Đối tượng sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive
Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive phù hợp với mọi đối tượng trong đó nổi bật nhất chính là doanh nghiệp B2B. Vậy tại sao phần mềm này lại thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời thông qua nội dung dưới đây.
Các doanh nghiệp B2B có thể lấy ví dụ như công ty phần mềm, công ty bán dịch vụ cho doanh nghiệp, công ty tuyển dụng… Khi doanh nghiệp mới khởi đầu, số lượng đơn hàng còn ít và thông tin khách hàng có thể kiểm soát thông qua các nền tảng cơ bản như bảng tính. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp dần phát triển và đi lên thì giải pháp này tuyệt nhiên trở nên lạc hậu vì không thể kiểm soát chính xác khối lượng thông tin khách hàng khổng lồ.
Qua đó, việc vận dụng phần mềm chăm sóc khách hàng của Pipedrive sẽ giúp quản lý toàn bộ cơ sở khách hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, phần mềm này sẽ tự động nhắc nhở mức độ ưu tiên để người dùng tiến hành thiết lập cuộc gọi và trao đổi trực tiếp với khách hàng.
Quy trình ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng của Pipedrive
Pipedrive được biết đến là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh từ Website, Facebook, TikTok, kênh thương mại điện tử… Trong giai đoạn đầu của khởi tạo khách hàng tiềm năng, việc ứng dụng hộp thư đến riêng biệt sẽ giúp người dùng quyết định đâu là đối tượng khách hàng có đủ khả năng để có thể chuyển đổi sang giai đoạn tiếp theo của quy trình bán hàng.
Thêm khách hàng tiềm năng
Với phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive, người dùng có thể thêm khách hàng tiềm năng thông qua số liệu bảng tính hoặc nhập thông tin bằng cách click chọn “Add lead”. Để quá trình thiết lập số liệu khách hàng từ một hoặc nhiều bảng tính diễn ra nhanh chóng hơn, người dùng có thể thiết lập thêm nút “Add lead” ngay chính tại hộp thư đến của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, thông tin của khách hàng sẽ thường đi kèm với cá nhân hoặc một tổ chức nào đó chính vì vậy người dùng cũng cần hết sức lưu ý để bổ sung đầy đủ thông tin cần thiết.
Sau khi đã thêm thông tin thành công trên phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng của Pipedrive, người dùng cần tiến hành bổ sung thêm địa chỉ liên hệ mới để có thể dễ dàng liên lạc tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Danh mục khách hàng tiềm năng này sẽ được hiển thị với tất cả người dùng sử dụng tài khoản của công ty. Chính vì vậy, thông tin khách hàng sẽ được kiểm soát chặt chẽ và mang tính minh bạch với nhân sự trong bộ phận đảm nhiệm.
Sắp xếp và lọc khách hàng nhanh chóng
Sau khi đã thêm khách hàng tiềm năng vào trong danh sách, tiếp đến người dùng sẽ thực hiện một bước tiếp theo chính là sắp xếp và lọc thông tin. Tại danh mục hộp thư đến của phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng Pipedrive, sẽ xuất hiện các trường dữ liệu bao gồm tiêu đề, trạng thái hoạt động, nhãn, nguồn, ngày tạo và chủ sở hữu… để người dùng dễ dàng lọc khách hàng.
Với tính năng đặc biệt của phần mềm chăm sóc khách hàng này, người dùng có thể dễ dàng phân loại khách hàng, lên kế hoạch các bước chăm sóc và liên hệ với từng nhóm khách hàng khác nhau, phân bổ thời gian thực hiện hợp lý và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi thành giao dịch thành công.
Xem thông tin từ tổng quan đến chi tiết về khách hàng
Tại trang thông tin chi tiết, người dùng có thể quản lý và xem lại toàn bộ các dữ liệu liên quan đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thông thường, một thông tin chi tiết được hiển thị trên phần mềm chăm sóc khách hàng của Pipedrive sẽ bao gồm:
- Trường thông tin thiết lập: Chủ sở hữu, nhãn, nguồn và giá trị giao dịch.
- Địa chỉ liên hệ: Tên, email và số điện thoại.
- Cơ quan tổ chức: Tên và địa chỉ liên hệ của tổ chức, nhấp vào vị trí cung cấp để định vị trên bản đồ.
- Ghi chú: Bổ sung thông tin tùy chỉnh không giới hạn.
- Các hoạt động đã lên kế hoạch: Mọi hoạt động cần thực hiện khi người dùng đã chuẩn bị sẵn các kế hoạch trước đó.
- Email doanh nghiệp: Là email được sử dụng để liên kết với khách hàng tiềm năng.
- Changelog: Bao gồm tất cả các hoạt động được thực hiện dựa trên thỏa thuận với khách hàng.
Trong trường hợp danh sách trong phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive của người dùng có sự trùng lặp, hệ thống sẽ thông báo để thay thế hoặc loại bỏ. Tiếp đến, người dùng có thể liên kết trực tiếp với khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp hiện có.
Chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang giao dịch
Sau khi người dùng và khách hàng đã đạt được mức thỏa thuận tốt nhất, phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng của Pipedrive sẽ gợi ý chuyển sang bước tiếp theo. Thao tác này sẽ đưa người dùng đến bước chuyển đổi mới, tại đây mọi thông tin cá nhân hay tổ chức đều được tự động cập nhật vào hộp thoại chuyển đổi thành giao dịch. Đồng thời mọi thông tin chi tiết của giao dịch cũng được lưu trữ tại chế độ xem chi tiết.
Sau khi thực hiện xong, người dùng sẽ tiến hành Lưu thông tin để chuyển đổi khách hàng tiềm năng này thành một giao dịch mới. Khi đó, khách hàng này sẽ được xóa bỏ ở hộp thư đến của khách hàng tiềm năng và chuyển tới một đường dẫn chỉ định.
Với một quy trình hoàn chỉnh trong phần mềm chăm sóc khách hàng của Pipedrive, người dùng đặc biệt là doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát thông tin khách hàng, phân chia số lượng cho nhân sự phụ trách. Đặc biệt, với phần mềm này người dùng có thể rút ngắn tiến trình và trở thành một giao dịch thành công.
Tại sao nên đăng ký phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive tại pipedrive.vn?
Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive được biết đến là một trong những công cụ CRM top đầu trên thế giới với hơn 100.000 doanh nghiệp sử dụng, phổ rộng tại 179 quốc gia. Đặc biệt phần mềm này còn đạt được hơn 90% khách hàng hài lòng cùng số lượng giao dịch đã đóng cho các đơn vị sử dụng là hơn 85 tỷ đô. Đây cũng được xem là một trong những phần mềm từng đoạt nhiều giải thưởng nhất trong ngành với hơn 350+ ứng dụng tích hợp.
Là một trong những đơn vị tiên phong đầu tiên lại Việt Nam đem phần mềm CRM phủ sóng thị trường, pipedrive.vn tự tin đem đến cho các doanh nghiệp phần mềm chăm sóc khách hàng với hiệu quả tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và mức chi phí hợp lý nhất.
Để đăng ký hoặc trải nghiệm phần mềm Pipedrive, người dùng click chọn ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Với những thông tin được chúng tôi chuẩn bị trên đây, người dùng đã có thêm một phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng mới mang tên Pipedrive. Trong quá trình tham khảo bài viết, nếu người dùng có bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 024.9999.7777 để được tư vấn và hỗ trợ.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”