Tổng quan về Pipedrive vs Salesforce
Pipedrive là gì?
Pipedrive CRM được phát triển vào năm 2010. Đây là một công cụ CRM hỗ trợ người dùng chốt giao dịch bán hàng (tăng thêm tới 28% sau năm đầu tiên). Nó được sử dụng bởi hơn 100.000 nhóm bán hàng ở 179 quốc gia. Đây là một trong những nền tảng phổ biến hàng đầu hiện nay. Đây là nền tảng CRM được tạo ra từ nhân viên bán hàng, dành cho nhân viên bán hàng, bởi nhân viên bán hàng và nó hướng đến bất kỳ nhóm bán hàng quy mô nào muốn theo dõi quy trình bán hàng bằng một nền tảng trực quan, rõ ràng.
Salesforce là gì?
Salesforce vs Pipedrive được ra đời sớm hơn, đến nay đã có hơn 23 năm kinh nghiệm. Salesforce là một giải pháp CRM với nhiều tính năng tích hợp trong một nền tảng, cung cấp cho người dùng các công cụ marketing, bán hàng, thương mại và dịch vụ khách hàng. Nó được sử dụng bởi hơn 150.000 khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm một số công ty lớn và có một marketplace phát triển mạnh để người dùng thỏa sức tùy chỉnh.
Điểm giống nhau giữa CRM Pipedrive vs Salesforce
- Cả hai nền tảng đều cung cấp cho bạn hình ảnh rõ ràng về các giao dịch đang diễn ra.
- Hai nền tảng này đều cho phép bạn quản lý danh bạ, sản phẩm và lịch một cách dễ dàng.
- Pipedrive vs Salesforce đều cho phép bạn tự động hóa các quy trình quản trị tốn nhiều thời gian.
- Đều có marketplace với nhiều tiện ích mở rộng.
- Hỗ trợ ứng dụng dành riêng cho di động, làm việc mọi lúc mọi nơi.
- Đều cung cấp báo cáo và dự báo rõ ràng, chi tiết.
- Cả hai đều có nhiều gói định giá và dùng thử miễn phí.
So sánh sơ lược về Pipedrive vs Salesforce
Pipedrive CRM | Salesforce CRM | |
Dùng thử miễn phí | Có | Có |
Giá/ 01 user | $14.90 – $99 | $25 – $300 |
Lưu trữ dữ liệu | Không giới hạn, tất cả các gói | Giới hạn/chi phí bổ sung, tất cả các gói |
Hộp thư đến email bán hàng | Không giới hạn từ gói Advanced | Giới hạn/chi phí bổ sung, tất cả các gói |
AI | Không giới hạn, tất cả các gói | Giới hạn/chi phí bổ sung, tất cả các gói |
Ngôn ngữ và thanh toán | Không giới hạn, tất cả các gói | Giới hạn/chi phí bổ sung, tất cả các gói |
Dự báo | Từ gói Professional | Gói cao hơn |
Quyền người dùng | Tất cả các gói | Từ gói Professional |
Gọi điện | Từ gói Professional | Chi phí bổ sung, tất cả các gói |
Tích hợp ứng dụng Google | Tất cả các gói | Gói cao hơn |
API mở | Pipedrive API hỗ trợ tất cả các gói | Gói cao hơn/chi phí bổ sung |
Hỗ trợ 24/7 | Tất cả các gói | Gói cao hơn/chi phí bổ sung |
Pipedrive cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào quy trình bán hàng trực quan với giao diện khoa học và thân thiện với người dùng. Bạn có thể tổ chức các giao dịch qua các giai đoạn bán hàng và hoàn toàn tùy chỉnh dựa trên quy trình bán hàng riêng của mình.
Mặt khác, Salesforce là một “gã khổng lồ CRM” với các tính năng tự động hóa mạnh mẽ để theo dõi hoạt động, tự động điền đơn đặt hàng, thông báo qua email và quy trình làm việc. Nó hỗ trợ hơn 3.000 tích hợp ứng dụng, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp.
Vì Pipedrive vs Salesforce cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng hơn toàn bộ trên pipeline bán hàng nên phù hợp cho các nhà quản lý project pipeline muốn có cái nhìn tổng quan đầy đủ. Ngược lại, Salesforce phù hợp hơn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một CRM hoàn chỉnh có thể tùy biến để cải thiện quy trình bán hàng.
So sánh chi tiết Pipedrive vs Salesforce
Đối tượng sử dụng
Pipedrive phù hợp nhất cho các doanh nghiệp đang trong quá trình mở rộng quy mô vì họ sẽ được hưởng lợi từ nhiều tính năng của nó, đặc biệt là tự động hóa quy trình và quản lý công việc. Phần mềm này cũng dễ điều hướng hơn và có thể được sử dụng ngay lập tức. Đây là một giải pháp lý tưởng với Pipedrive CRM features cốt lõi cho người mới bắt đầu hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, người dùng có thể tối đa hóa tất cả các tính năng mà không cần phải trả thêm chi phí phát sinh nào.
Do tính chất tích hợp nhiều tính năng, bảng điều khiển của Salesforce vs Pipedrive khó điều hướng và sử dụng. Do đó, phần mềm này phù hợp cho các doanh nghiệp lớn hơn, cũng như những người dùng có kiến thức kỹ thuật hoặc kinh nghiệm sử dụng CRM từ trước. Các tổ chức lớn cũng được hưởng lợi từ các tính năng như tính điểm khách hàng tiềm năng, báo cáo và phân tích nâng cao, trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) của Salesforce. Tuy nhiên, song song với đó là một mức chi phí không hề nhỏ.
Mức giá Pipedrive vs Salesforce
Pipedrive có bốn gói trả phí, dao động từ $14,90 đến $99 cho mỗi người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm. Người dùng sẽ được cung cấp các tính năng CRM cơ bản, bao gồm: quản lý khách hàng tiềm năng, giao dịch, lịch và quản lý sales pipeline, nhập và xuất dữ liệu, hỗ trợ ứng dụng dành cho thiết bị di động, hộp thư đến hai chiều và đồng bộ hóa email giữa hai nền tảng. Ngoài ra, hai gói cao nhất có thêm tính năng nâng cao như: điện thoại trong ứng dụng, đánh giá chất lượng giao dịch, quản lý và dự báo doanh thu.
Ngoài ra, Pipedrive CRM cung cấp các tính năng bổ sung sau:
- LeadBooster (công cụ xây dựng khách hàng tiềm năng nâng cao): Từ $32.50/tháng
- Web Visitors (theo dõi web và xếp hạng khách hàng tiềm năng): $4/tháng
- Smart Docs (quản lý tài liệu): $32.50/tháng
Salesforce vs Pipedrive cũng tương đồng khi không cung cấp gói miễn phí. Các gói dao động từ $25 đến $300 cho mỗi người dùng/tháng khi được thanh toán hàng năm. Chỉ có duy nhất Essentials có thể được mua với tùy chọn đăng ký hàng tháng. Khi đăng ký sử dụng, người dùng được cung cấp các tính năng: quản lý tài khoản, khách hàng tiềm năng, liên hệ và cơ hội, quy trình bán hàng có thể tùy chỉnh và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Thêm vào đó, Salesforce vs Pipedrive cung cấp các tính năng nâng cao có trả phí cao hơn như:
- Configure, price, and quote CPQ billing (Lập cấu hình, giá và báo giá CPQ): $75 mỗi người dùng/tháng.
- Sales Cloud Einstein: Gia tăng năng suất bán hàng đi kèm các tính năng thông minh và tự động hóa với mức $50 mỗi người dùng/tháng.
- Pardot: Các chiến dịch tự động hóa email marketing và bán hàng ở mức $1200 mỗi tháng cho tối đa 10.000 địa chỉ liên hệ.
Nhìn chung, nếu so về mức giá, Pipedrive tối ưu hơn nhiều với đa dạng các gói dịch vụ đi kèm mức giá phải chăng. Với mức giá rẻ chỉ bằng ⅓ của Pipedrive vs Salesforce, phần mềm này vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng CRM phục vụ cho sales và marketing. Thêm vào đó, tất cả các gói của Pipedrive đều bao gồm dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 mà không mất thêm chi phí phát sinh.
Hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI
Salesforce có một trợ lý AI được gọi là Einstein sử dụng dữ liệu hiện có để cung cấp các đề xuất bán hàng dựa trên quy trình hiện tại và hành vi khách hàng trong quá khứ. Trí tuệ nhân tạo này có thể dự đoán vấn đề thông qua pipeline in business bằng cách đọc thư của khách hàng và cảnh báo vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng phát sinh. Từ đó, người bán bắt đầu đưa ra các giải pháp khả thi để cung cấp cho khách hàng của mình. Nó cũng cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nội dung marketing hiệu quả nhất để tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Pipedrive vs Salesforce cũng có công cụ tương đồng giúp thông báo hỗ trợ bán hàng bằng AI. Tuy nhiên, thông tin chi tiết và lời khuyên của nó thông minh hơn, dựa trên hiệu suất bán hàng trong quá khứ thay vì các đề xuất chủ động của Pipedrive vs Salesforce. Nếu muốn thay đổi các hoạt động của mình dựa trên các đề xuất của trợ lý AI, bạn có thể xem kết quả hàng tuần và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo luôn sử dụng các chiến lược bán hàng hiệu quả nhất.
Các tính năng nâng cao
Pipedrive cung cấp các tính năng CRM cơ bản mà hầu hết người dùng cần. Tính năng đáng chú ý nhất là pipeline trong kinh doanh trực quan, cho phép người dùng dễ dàng chuyển giao dịch qua các giai đoạn khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng di động cũng được ra đời cho phép người dùng truy cập vào CRM và giữ liên lạc với khách hàng kể cả khi họ đang di chuyển.
Bên cạnh đó, Pipedrive vs Salesforce được phát triển ít tính năng hơn. Đây là một trong những hệ thống CRM tiên tiến nhất trên thị trường, đưa tới các công cụ tự động hóa bán hàng thông minh như tính điểm dựa trên quy tắc, dự báo bán hàng chuyên sâu cũng như phân tích bán hàng. Salesforce cũng cung cấp thông tin chi tiết về bán hàng theo thời gian thực và cho phép người dùng thử nghiệm các tùy chỉnh CRM trong một môi trường an toàn trước khi được triển khai.
Pipedrive có hơn 350 tích hợp giúp nâng cấp CRM lên một tầm cao mới. Salesforce cũng cung cấp các tiện ích mở rộng rãi, tuy nhiên giới hạn chỉ ở mức hơn 100. Sự nâng cấp của cả Pipedrive vs Salesforce có thể được mở rộng hơn nữa thông qua Zapier – một ứng dụng kết nối nhiều phần mềm với nhau.
Hỗ trợ khách hàng của Pipedrive vs Salesforce
Pipedrive CRM cung cấp cho tất cả người đăng ký dịch vụ hỗ trợ qua email và trò chuyện 24/7, cũng như quyền truy cập vào các tài nguyên trực tuyến và diễn đàn cộng đồng. Ngoài ra, khi đăng ký gói Enterprise, doanh nghiệp còn được hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại.
Trong khi đó, Salesforce vs Pipedrive cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng rất hạn chế. Tất cả người đăng ký đều có quyền gửi yêu cầu, truy cập vào các tài nguyên trực tuyến và diễn đàn cộng đồng. Nếu muốn hỗ trợ qua điện thoại, người dùng phải mua thêm gói Premier hoặc Signature Success với mức giá từ 30% tổng chi phí đăng ký.
Pipedrive rõ ràng tối ưu hơn vì nó có hỗ trợ qua email và trò chuyện trực tiếp 24/7 miễn phí. Đây là một điểm cộng lớn của Pipedrive vs Salesforce vì không cần trả phí để nhận được hỗ trợ.
5 lý do Pipedrive là giải pháp thay thế Salesforce tốt nhất
Dễ sử dụng
Pipedrive được thiết kế gồm các sales pipeline kéo thả kiểu kanban riêng biệt cho từng bộ phận và nhóm trong doanh nghiệp với giao diện người dùng đơn giản và trực quan. Bạn có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu từ bảng tính và CRM hiện có bằng Import2. Quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý, theo định hướng chi tiết, từ các địa chỉ liên hệ và khách hàng tiềm năng đến khi các giao dịch hoàn tất. Đồng thời, tự động hóa thông minh cũng được được tăng cường Pipedrive AI và hơn 350 tích hợp của bên thứ ba.
Giá cả cạnh tranh Pipedrive vs Salesforce
Chi phí luôn là một yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận cuối cùng. Tại sao phải chi quá nhiều tiền cho một phần mềm CRM “đắt đỏ” trong khi bạn có thể nhận được các tính năng tương tự trong CRM khác với giá thấp hơn nhiều?
Trong ngành công nghiệp phát triển quản lý quan hệ khách hàng này, Pipedrive CRM luôn nằm trong số những công ty cạnh tranh hàng đầu về chi phí, đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất, cung cấp tất cả các công cụ với mức giá phù hợp.
Tiềm năng mở rộng quy mô
Pipedrive vs Salesforce ưu việt hơn nhờ được thiết kế ngay từ đầu giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phát triển, từ những người có ước mơ khởi nghiệp cho đến những “gã khổng lồ” trong danh sách Fortune 500. Bằng cách sử dụng tính năng nhóm, doanh nghiệp có thể chia đại diện bán hàng thành các nhóm chuyên biệt và sử dụng các báo cáo tùy chỉnh để theo dõi kết quả công việc so với mục tiêu bán hàng.
Cung cấp các tính năng cần thiết
Salesforce cung cấp rất nhiều tính năng nhưng giới hạn quyền truy cập đầy đủ, nếu muốn sử dụng, người dùng cần nâng cấp lên gói cao hơn với chi phí lớn. Mặt khác, Pipedrive cung cấp toàn quyền truy cập vào các tính năng cơ bản mà bạn cần mà không có hạn chế nào. Bạn có thể sử dụng các trường tùy chỉnh, địa chỉ liên hệ, sales pipeline, lưu trữ dữ liệu để mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được mục tiêu bán hàng của mình.
Hỗ trợ hàng đầu trong ngành
Salesforce chỉ cung cấp hỗ trợ 24/7 cho những khách hàng bán hàng theo gói cao nhất. Trong khi đó, Pipedrive cung cấp hỗ trợ 24/7 cho tất cả các gói. Rõ ràng, người dùng có thể nhận ra dịch vụ chăm sóc khách hàng của Pipedrive vs Salesforce tiết kiệm chi phí, chuyên nghiệp và tận tâm hơn.
Hiện nay, Pipedrive đã chính thức có đối tác cấp cao đầu tiên tại Việt Nam. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm đa lĩnh vực đa ngành nghề sẽ đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bấm đăng ký để được nhận tư vấn sớm nhất từ pipedrive.vn.
Tóm lại, Pipedrive vs Salesforce đều là những nhà cung cấp CRM xuất sắc. Tuy nhiên, Pipedrive dễ sử dụng và cung cấp các chức năng cần thiết đi kèm mức giá “nhẹ nhàng” với ngân sách doanh nghiệp hơn. Nếu bạn đang quan tâm về tới giải pháp Pipedrive CRM, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới Hotline 024.9999.7777 để nhận tư vấn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp.