Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Pipedrive Whatsapp integration hỗ trợ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

    Pipedrive Whatsapp integration cho phép gửi tin nhắn tự động với thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng, từ đó đảm bảo rằng khách hàng nhận được thông tin cần thiết mà không phải chờ đợi.

    Pipedrive Whatsapp integration được đánh giá là một công cụ hiệu quả cho nỗ lực tăng doanh số bán hàng. Cụ thể, tính năng hỗ trợ đội nhóm bán hàng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mở rộng phạm vi tiếp cận, cải thiện khả năng gửi và tăng chuyển đổi, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và nhanh chóng.

    Tìm hiểu phần mềm Pipedrive là gì?

    Được đánh giá cao là một trong những phần mềm CRM tốt nhất thế giới, Pipedrive được thiết kế bởi các chuyên gia bán hàng để phục vụ cho công việc của đội nhóm bán hàng. Nền tảng tập trung vào bán hàng dựa trên hoạt động, cách tiếp cận liên quan đến việc lên lịch, hoàn thành và theo dõi các hoạt động.

    Các quy trình trực quan là một ví dụ khác về cách tiếp cận sâu sắc của phần mềm, cho phép người dùng xem vị trí chính xác của từng giao dịch cùng một số tính năng sáng tạo, dễ sử dụng khác.

    tìm hiểu pipedrive crm là gì

    Một số tính năng tuyệt vời của phần mềm bạn có thể tận dụng trong quá trình sử dụng Pipedrive Whatsapp integration gồm:

    • Sales pipeline với deal được tổ chức logic và các công cụ tích hợp tiện ích khác như ứng dụng dành cho thiết bị di động, chatbot tạo danh sách khách hàng tiềm năng, quản lý liên hệ,…
    • Insights và báo cáo trực quan
    • Theo dõi email và liên hệ

    Nếu đăng ký Pipedrive CRM, bên cạnh việc làm phong phú nền tảng với các tích hợp tiện lợi khác, trong đó có Pipedrive Whatsapp integration, doanh nghiệp còn có thể nâng cấp phần mềm với các add-on mạnh mẽ khác:

    • Leadbooster – Bao gồm các tính năng Chatbot, Live Chat, Prospector, Web Forms, Scheduler
    • Web Visitors – Hỗ trợ xác định tổ chức nào đang xem qua website của bạn
    • Campaigns – Tạo và gửi chiến dịch email có thể tùy chỉnh bằng các template chuyên nghiệp
    • Smart Docs – Tự động điền tài liệu bằng các dữ liệu Pipedrive, tích hợp với Google Docs, Slides, Sheets hoặc MS Docs, theo dõi tài liệu đang mở trong thời gian thực, yêu cầu chữ ký điện tử và thiết lập các template được chia sẻ.

    Việc quản lý và giám sát các deal trong kênh bán hàng của Pipedrive rất đơn giản nhờ giao diện trực quan và dễ sử dụng. Không giống như nhiều nền tảng CRM quản lý khách hàng tiềm năng khác, với Pipedrive, người dùng có thể tạo và tùy chỉnh bao nhiêu funnel tùy ý để thể hiện quy trình bán hàng độc đáo của mình.

    Tìm hiểu về ứng dụng Whatsapp

    Whatsapp là một trong những công cụ giao tiếp được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Đây cũng được xem là một kênh mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp đang tìm cách tăng doanh số bán hàng cũng như kết nối với khách hàng tiềm năng/hiện tại. Trước khi đi vào chi tiết Pipedrive Whatsapp integration, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Whatsapp là gì và mang lại lợi ích gì cho đội ngũ bán hàng.

    Whatsapp Messenger là gì?

    Whatsapp Messenger hay Whatsapp là một ứng dụng nhắn tin tức thời được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Công cụ này cho phép người dùng gửi tin nahwns văn bản, ảnh, video và ghi chú thoại được mã hóa đầu cuối. Tính đến Tháng 6/ 2022, đã có khoảng 2,26 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng ứng dụng giao tiếp này.

    whatsapp messenger la gi
    Các công cụ Whatsapp Business dành cho các doanh nghiệp được cung cấp với 2 loại tài khoản: Whatsapp Business App và API Whatsapp Business. Dưới đây là bảng phân biệt sự khác nhau giữa hai loại tài khoản này:

    Whatsapp Business App

    Whatsapp Business API

    Dành cho các doanh nghiệp nhỏ cần giao tiếp 1-1 với khách hàng Dành cho các doanh nghiệp lớn hơn và đang tìm kiếm một ứng dụng kinh doanh đầy đủ tích hợp với các kênh và dữ liệu khác nhau (Đây là tài khoản thích hợp cho Pipedrive Whatsapp integration)
    Không cho phép người dùng chia sẻ Team Inbox với người khác Cho phép chia sẻ Team Inbox với toàn bộ nhóm
    Không có tính năng quản lý ticket, thông báo và chatbot API doanh nghiệp bào gồm các tính năng quản lý ticket, thông báo và chatbot
    Hỗ trợ có hạn chế trả lời tự động Hỗ trợ đầy đủ việc trả lời tự động dựa trên quy tắc
    Hỗ trợ cuộc gọi thoại Whatsapp Không hỗ trợ cuộc gọi thoại Whatsapp
    Tính năng Broadcast giới hạn 256 người nhận Tính năng Broadcast cho phép gửi tới 100.000 người dùng một lúc
    Cho phép sử dụng miễn phí Chi phí dựa trên mỗi chuyển đổi

    Công cụ Whatsapp hỗ trợ gì cho đội ngũ bán hàng?

    Việc tìm hiểu về các tiện lợi mà ứng dụng cung cấp cho người dùng có thể giúp bạn có thể áp dụng Pipedrive Whatsapp hiệu quả và hợp lý hơn. Dưới đây là các lợi ích cốt lõi mà nền tảng giao tiếp này đem tới cho nhóm bán hàng trong doanh nghiệp.

    Tạo lead chất lượng

    Whatsapp dành cho doanh nghiệp là một trong những phương pháp hiệu quả để tạo ra lead chất lượng. Các chuyên gia bán hàng và marketing sử dụng trình nhắn tin để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng hiện tại/tiềm năng.

    tạo lead chất lượng

    Ví dụ: Năm 2020, thương hiệu Multinet Up đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chạy chiến dịch tập trung vào Whatsapp và nhận ra rằng 7% tổng số khách hàng tiềm năng trên Whatsapp được chuyển đổi thành doanh số bán hàng, số khách tiềm năng đủ điều kiện qua ứng dụng cũng tăng 42% so với các kênh khác. Đây là kết quả sau khi công ty thực hiện chiến dịch được 2 tuần.

    Bạn có thể sử dụng Pipedrive Whatsapp integration và tự động lưu trữ lịch sử hội thoại trong liên hệ, lead hoặc deal có liên quan. Người dùng cũng có thể tạo danh bạ, lead hoặc deal từ tất cả các cuộc hội thoại mà không cần rời khỏi Pipedrive.

    Nâng cấp dịch vụ khách hàng

    Các doanh nghiệp sử dụng Whatsapp cho mục đích marketing, gửi thông báo và thông báo cho khách hàng về sản phẩm mới cũng như trả lời các câu hỏi của khách hàng.

    Theo thống kê, 67% mọi người tương tác với chatbot để hỗ trợ khách hàng vào năm 2020. Trong khi đó, Whatsapp cung cấp một chatbot tích hợp sẵn tuyệt vời để người dùng có thể sử dụng cho việc mô phỏng một cuộc trò chuyện với người thật.

    Đặt trước và lên lịch với bot Whatsapp Messenger

    Bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng khả năng sẵn sàng của người bán hàng và tùy chọn đặt dịch vụ một cách tự động, Whatsapp giúp doanh nghiệp giảm nguy cơ bỏ lỡ khách hàng hoặc không theo kịp khách hàng tiềm năng trong thời gian thích hợp.

    lên lịch hẹn với chatbot của whatsapp

    Thông qua tích hợp Pipedrive Whatsapp integration, bạn có thể liên kết các cuộc hẹn trong tương lai với các giao dịch và liên hệ. Đây là cách hoàn hảo để giữ tất cả các tương tác ở một nơi tiện lợi.

    Kích thích ý định mua hàng

    Whatsapp cho phép các doanh nghiệp bắt đầu cuộc trò chuyện riêng tư với khách hàng thông qua nền tảng nhắn tin trực tiếp. Trong bối cảnh nhiều người sử dụng ứng dụng di động giao tiếp tức thì này, đây hoàn toàn là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp tạo mối quan hệ và thu hút người mua sản phẩm.

    Những tương tác này được đánh giá là có thể đánh vào cảm giác xã hội, an toàn và quyền riêng tư của người tiêu dùng. Vì thế, đây là cách tuyệt vời để kết nối những gì thương hiệu đang muốn truyền tải với cách các đối tượng mục tiêu có thể hưởng lợi từ các tương tác này.

    Tại sao nhóm bán hàng nên sử dụng Pipedrive Whatsapp integration?

    Việc tích hợp của một trong những nền tảng CRM tốt nhất thế giới với một công cụ giao tiếp được sử dụng rộng rãi mang đến cho doanh nghiệp nói chung, nhóm bán hàng nói riêng một số lợi ích tuyệt vời sau:

    • Chăm sóc chu đáo lead: Tích hợp Whatsapp Pipedrive cho phép người dùng gửi catalogue, hình ảnh, vị trí, tài liệu, âm thanh, video,…cho khách hàng tiềm năng/hiện tại dựa trên thông tin liên hệ mới nhất. Đây là một cách tiện lợi để thúc đẩy cơ hội chuyển đổi số.
    • Theo dõi sát sao đơn hàng: Người dùng có thể tự động hóa thông báo và thông tin về trạng thái đơn đặt hàng của khách hàng để họ nhận được thông tin liên quan trong thời gian nhanh chóng mà không cần sự can thiệp/hỗ trợ của con người.
    tại sao nhóm bán hàng nên sử dụng pipedrive whatsapp integration
    • Follow-ups khách hàng: Pipedrive Whatsapp integration cho phép bạn gửi tin nhắn tự động với thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của mình tới khách hàng. Việc này có thể đảm bảo rằng khách hàng nhận được thông tin cần thiết mà không phải chờ đợi. Bạn thậm chí có thể lưu câu trả lời cho các FAQ vào knowledge base và sử dụng lại trong tương lai, từ đó tiết kiệm thời gian và tăng tốc thời gian giải quyết vấn đề.
    • Cải thiện truyền thông nội bộ: Bên cạnh việc cho phép nhân viên bán hàng giao tiếp với khách hàng tiềm năng/hiện tại, tích hợp của Pipedrive CRM và Whatsapp sẽ giúp loại bỏ các rào cản không hiệu quả của bộ phận bán hàng, từ đó cải thiện hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp.
    • Tự động hóa các các hành động: Bạn thậm chí có thể tự động hóa các hành động của Pipedrive CRM nhằm cải thiện quy trình và tiết kiệm thời gian.
    • Gán nhãn truyền thông liền mạch: Pipedrive Whatsapp integration cho phép bạn tạo nhãn và đánh dấu trực quan khách hàng dựa trên các nhãn, từ đó hiểu khách hàng đang ở giai đoạn nào trong hành trình và điều chỉnh hoạt động truyền thông cho phù hợp. Chẳng hạn, bạn có thể tạo nhãn cho “Khách hàng mới” và nhãn cho “Hóa đơn đã gửi” để sắp xếp và hợp lý hóa thông tin liên hệ.

    Hướng dẫn Pipedrive Whatsapp integration

    Lưu ý: Việc tích hợp chỉ khả dụng với người dùng có quyền truy cập vào cài đặt tài khoản. Bạn chỉ có thể kết nối các số đã được Whatsapp Business phê duyệt và được bật trong Twilio.

    Cài đặt Pipedrive Whatsapp integration

    Bước 1: Để cài đặt Whatsapp by Twilio bằng tài khoản Pipedrive, hãy truy cập vào Marketplace của ứng dụng CRM, tìm kiếm tên “Whatsapp by Twilio” và nhấp vào Install now. Ngoài ra, bạn hãy chuyển đến hộp thư đến tin nhắn và nhấp vào panel Whatsapp by Twilio.

    Bước 2: Một cửa sổ mới sẽ hiện lên để nhắc người dùng kích hoạt tích hợp để kết nối với Pipedrive >> chọn tài khoản CRM muốn kết nối >> nhấp vào Allow and Install.

    cài đặt whatsapp by trilio

    Bước 3: Chọn khả năng hiển thị ứng dụng trong Pipedrive cho kết nối với Whatsapp by Twilio:

    • Cài đặt hiển thị riêng tư: Chỉ người dùng đã cài đặt ứng dụng mới có thể xem và phản hồi các cuộc hội thoại Whatsapp, cũng như liên kết với liên hệ, lead hoặc deal trong Pipedrive CRM.
    • Cài đặt hiển thị được chia sẻ: Bất kỳ người dùng nào cũng có thể xem và phản hồi các cuộc hội thoại Whatsapp, đồng thời liên kết chúng với liên hệ, lead hoặc deal trong Pipedrive.
    chọn khả năng hiển thị trong whatsapp

    Bước 4: Khi ứng dụng được cài đặt, bạn sẽ được chuyển hướng đến cài đặt nhắn tin trong CRM để hoàn tất quá trình Pipedrive Whatsapp integration.

    Lưu ý: Twilio phải phê duyệt số Whatsapp của bạn trước khi sử dụng trong Pipedrive.

    phê duyệt số whatsapp

    Bước 5: Khi quá trình thiết lập hoàn tất, hãy cho phép tài khoản Twilio kết nối Pipedrive bằng cách nhập SID tài khoản của bạn và mã thông báo xác thực.

    cho phép trlio kết nối pipedrive

    Nếu thông tin đăng nhập đúng, tài khoản Twilio sẽ được kết nối với Pipedrive.

    kết nối thành công trilio và pipedrive

    Khi quá trình Pipedrive Whatsapp integration hoàn tất, bạn nên gửi một tin nhắn kiểm tra đến tài khoản Whatsapp Business của mình, sau đó tiến hành kiểm tra xem tin nhắn đó có tồn tại trong Pipedrive CRM hay không.

    Lưu ý: Để sử dụng tính năng tích hợp, người dùng phải có số API Whatsapp Business được tạo và phê duyệt bởi Whatsapp cũng như được kích hoạt trong tài khoản Twilio.

    Tuy việc tích hợp hoàn toàn miễn phí với Pipedrive nhưng người dùng vẫn có thể bị tính phí bởi Whatsapp for Business hoặc/và Twilio.

    Sử dụng Whatsapp by Twilio trong Pipedrive

    Trong hộp thư đến tin nhắn, các cuộc trò chuyện sẽ được sắp xếp theo ngày, do đó cuộc trò chuyện gần đây nhất của người dùng sẽ được hiển thị ở trên cùng và cuộc trò chuyện cũ nhất hiện ở cuối.

    sử dụng pipedrive whatsapp integration

    Mỗi cuộc trò chuyện sẽ tự động hiển thị 30 tin nhắn cuối cùng được trao đổi với các bên. Để xem tất cả lịch sử nhắn tin, hãy cuộn lên trong cuộc trò chuyện.

    Bên phải màn hình của Pipedrive Whatsapp integration, bạn có thể tạo và kết nối deal, lead hoặc liên hệ với cuộc trò chuyện mới hoặc liên kết cuộc trò chuyện đó với các cuộc trò chuyện hiện có.

    tạo và kết nối deal với pipedrive whatsapp integration

    Mọi tin nhắn được gửi qua Pipedrive sẽ được đồng bộ hóa với Whatsapp và ngược lại.

    Hướng dẫn cách gỡ cài đặt Pipedrive Whatsapp integration

    Trong trường hợp người dùng muốn gỡ bỏ ứng dụng Whatsapp by Twilio khỏi hộp thư đến, dưới đây là hướng dẫn cách để gỡ bỏ cài đặt một cách đơn giản:

    Bước 1: Bạn đi tới Leads Inbox >> Nhấp vào Messaging và nhấp vào biểu tượng răng cưa >> Người dùng được chuyển hướng đến mang hình cài đặt tin nhắn để tiếp tục.

    hướng dẫn gỡ cài đặt pipedrive whatsapp integration

    Bước 2: Đi tới Tool and app >> Chọn Messaging >> Click vào biểu tượng thùng rác.

    đi tới thùng rác trong cài đặt

    Bước 3: Nhấp vào nút màu đỏ để xác nhận gỡ cài đặt tích hợp Pipedrive Whatsapp integration.

    Khi gỡ cài đặt thành công, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang nhắn tin chính và có thể cài đặt lại ứng dụng cho tích hợp nếu cần thiết.

    tien hanh go cai dat pipedrive whatsapp integration

    Như vậy, bài viết đã cung cấp tới bạn một số thông tin cơ bản và khái quát về cách sử dụng Pipedrive Whatsapp integration cũng như về từng ứng dụng riêng lẻ. Trong tình huống bạn có câu hỏi liên quan đến nội dung bài viết hoặc cân tư vấn chuyên sâu hơn về cách sử dụng tích hợp đúng cách, vui lòng liên hệ với pipedrive.vn thông qua Hotline 024.9999.7777 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng của chuyên gia.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm