Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    thực hiện pipedrive call với tính năng caller

    Thực hiện Pipedrive call với tính năng Caller tiện lợi

    Việc thực hiện Pipedrive call thông qua tính năng Caller chính là một trong những điểm sáng nhất cho nhân viên sales trong hành trình chuyển đổi lead thành deal.

    Đối với người bán hàng, quy trình gọi điện hiệu quả là điều cần thiết để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng chạm tay đến mục tiêu bán hàng. Thấu hiểu những khó khăn trong quá trình thực hiện cuộc gọi từ các dữ liệu có trên nền tảng CRM, tính năng Caller hỗ trợ cho Pipedrive call đã được cập nhật nhằm mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tuyệt vời và hiệu quả trong quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về tính năng tuyệt vời này cùng một số mẹo cần biết để có thể xây dựng những cuộc trò chuyện điện thoại với khách hàng thích hợp và ấn tượng.

    Tính năng Caller – Công cụ lý tưởng cho Pipedrive call

    Bạn có biết 92% tất cả các tương tác của khách hàng đều diễn ra thông qua điện thoại? Đây là lý do vì sao các nhân viên bán hàng phải bỏ ra hàng giờ mỗi ngày để gọi điện cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu kiên quyết giữ cách làm việc truyền thống là lấy số từ danh sách liên hệ và bấm gọi để chăm sóc khách, thì kết quả thu về sẽ không khả quan, đặc biệt trong kỷ nguyên chuyển đổi số như hiện tại.

    Đứng ở vị trí của một chuyên viên bán hàng để đưa ra các giải pháp hợp lý, Pipedrive tận dụng ưu điểm ứng dụng di động mạnh mẽ của mình để ra mắt tính năng Caller – một giải pháp lý tưởng nhằm giải quyết những khó khăn mà một người bán hàng thông thường hay gặp phải.

    thực hiện pipedrive call thông qua tính năng caller

    Với Caller, người dùng có thể:

    • Thực hiện Pipedrive call bán hàng trực tiếp từ tài khoản của bạn.
    • Ghi lại và lưu trữ các cuộc gọi để có thể xem những hoạt động nào hiệu quả và cần cải thiện kỹ thuật như thế nào, đồng thời giúp bạn nhớ lại những thông tin quan trọng diễn ra trong cuộc nói chuyện.
    • Tự động theo dõi cuộc gọi: Các cuộc gọi trong ứng dụng được tự động ghi lại dưới dạng các hoạt động đã hoàn thành theo chính xác các deal, vì vậy bạn có thể biết khi nào khách hàng tiềm năng được liên hệ lần cuối qua email, điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
    • Tải lại credit chỉ bằng một cú nhấp: Nếu nhóm đã sử dụng hết Caller credit miễn phí hàng tháng, việc mua thêm sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng nhằm giúp cho cuộc gọi không bị gián đoạn và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

    Lưu ý: Caller hỗ trợ cho Pipedrive call là một trong nhiều tính năng hữu ích thuộc gói Professional và Enterprise. Tính năng này không được hỗ trợ trên Safari, vì thế để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên sử dụng Chrome hoặc Firefox làm trình duyệt mặc định khi sử dụng Pipedrive.

    Hãy xem video bên dưới để hiểu được cách thực hiện cuộc gọi trên nền tảng Pipedrive với tính năng Caller:

    Thiết lập Caller để thực hiện Pipedrive call

    Caller chỉ có thể được định cấu hình bởi admin, nhưng người dùng thông thường có thể thiết lập cài đặt cuộc gọi cá nhân của mình.

    Để thiết lập tính năng cho Pipedrive call, bạn di chuyển đến Tool and apps >> Caller. Tại đây, bạn có thể thiết lập cài đặt cuộc gọi cho company (công ty), users (người dùng) và personal (cá nhân).

    thiet lap caller
    • Campany: Quản lý credit gọi điện và cài đặt cuộc gọi cho tài khoản Pipedrive của công ty bạn.
    • Users: Bật quyền Caller cho người dùng trong công ty.
    • Personal: Thiết lập cài đặt cuộc gọi cá nhân và kết nối số điện thoại của bạn với Caller. Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu xác minh số điện thoại thông qua cuộc gọi xác thực.

    Trước khi thực hiện Pipedrive call

    Ngay sau khi số điện thoại của nhân viên bán hàng được kết nối với Caller và xác mình định danh, bạn có thể bắt đầu ngay cuộc gọi trên Pipedrive. Để thực hiện Pipedrive call, hãy nhấp vào bất kỳ số điện thoại nào trong bất kỳ chế độ xem danh sách (list view) hoặc chế độ xem chi tiết (detail view) nào.

    Lưu ý: Nếu bạn vẫn chưa kết nối và xác thực số điện thoại của mình, ứng dụng sẽ nhắc bạn thực hiện thao tác này trước khi có thể thực hiện cuộc gọi bằng tài khoản Pipedrive của mình.

    thực hiện pipedrive call với caller

    Trong khi đang thực hiện Pipedrive call

    Ngay sau khi nhấp vào một số điện thoại được liệt kê trong danh sách như đã nêu trên, bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên và cho phép bạn điều chỉnh mã quốc gia, số điện thoại, phương thức gọi và cuộc gọi từ các tùy chọn của cuộc gọi điện thoại.

    • “Calling method”: Tùy chọn này có thể được thực hiện trên máy tính nếu bạn đã cài đặt tích hợp gọi điện hoặc gọi bằng tính năng Caller. Nếu muốn thực hiện Pipedrive call bằng tính năng Caller, bạn chuyển tiếp cuộc gọi đến thiết bị di động của mình.
    • “Call from”: Nếu bạn có nhiều số điện thoại được liên kết với tài khoản cá nhân của mình, bạn sẽ có tùy chọn để chọn số mong muốn để thực hiện. Người dùng có thể thêm nhiều số điện thoại vào tài khoản của mình bằng cách đi tới Setting >> Personal >> Số được kết nối.
    trong qua trinh thuc hien pipedrive call

    Lưu ý: Người dùng sẽ phải cho phép Pipedrive sử dụng micro của thiết bị nếu trước đó chưa bật tính năng micro. Khi Pipedrive call đã được kết nối, bảng ghi chú sẽ xuất hiện để bạn có thể ghi chú trong khi đang thực hiện cuộc gọi.

    Kết thúc cuộc gọi

    Sau khi Pipedrive call kết thúc, người bán hàng sẽ được nhắc chọn từ danh sách kết quả cuộc gọi và ghi nhật ký cuộc gọi.

    • “Call outcome” (Kết quả cuộc gọi): Người dùng là Admin có thể thiết lập các tùy chọn kết quả cuộc gọi trong Settings >> Tools and apps >> Caller >> Calling outcomes.
    • “Log call as” (Ghi cuộc gọi dưới dạng): Thao tác này đồng nghĩa với việc bạn chỉ định chủ đề hoạt động cho cuộc gọi đã ghi. Bạn có thể ghi nhật ký cuộc gọi dưới dạng hoạt động mới hoặc hoạt động có sẵn đã được lên kế hoạch cho liên hệ đó.
    sau khi thuc hien cuoc goi voi pipedrive caller

    Tip để có Pipedrive call bán hàng hiệu quả với khách hàng tiềm năng

    Bán hàng qua điện thoại có lợi thế hơn so với các loại tương tác ở điểm chúng diễn ra trong thời gian thực, không như tin nhắn kỹ thuật số, cũng như ít phụ thuộc vào kết nối ổn định Internet so với gọi video. Theo thống kê của RAIN Group, 57% người mua cấp cao và 47% người quản lý thích liên hệ qua điện thoại hơn.

    Mặc dù bạn có thể thực hiện Pipedrive call một cách tiện lợi bằng tính năng Caller, nhưng người bán hàng cần phải tự trang bị cho bản thân những kỹ năng và mẹo để xây dựng được một cuộc nói chuyện hiệu quả với khách hàng tiềm năng và tiết kiệm được thời gian một cách đáng kể.

    Xác định được thời điểm tốt nhất để thực hiện Pipedrive call

    xác định thời điểm để thực hiện cuộc gọi

    Theo một nghiên cứu của CallHippo, thời gian tối ưu cho một cuộc gọi ngẫu nhiên (cold call) là 4 giờ chiều – 5 giờ chiều vào thứ Tư hoặc thứ Năm. Mặc dù bạn không thể nhồi nhét tất cả các cuộc gọi ngẫu nhiên vào hai giờ/tuần, nhưng bạn nên tận dụng những khoảng thời gian đó bất cứ khi nào có thể.

    Khách hàng rất ít có khả năng coi cuộc gọi Pipedrive call của bạn là một sự gián đoạn trong thời gian nghỉ ngơi vào cuối ngày làm việc. Ngoài ra, đến giữa tuần, họ không chỉ có cơ hội hoàn thành danh sách việc cần làm mà còn chưa sẵn sàng để bắt đầu thu dọn mọi công việc cho cuối tuần.

    Tuy nhiên, bất kể thời gian gọi vào lúc nào, sự kiên trì vẫn là điều cần thiết. Mặc dù có thể mất khá nhiều thời gian và cuộc gọi để tiếp cận một khách hàng tiềm năng, nhưng nghiên cứu của Rain Sales Training cho thấy rằng 71% người mua muốn nghe ý kiến từ người bán trong giai đoạn đầu của quy trình mua vì đó là khi họ đang tìm kiếm và tiếp thu những vấn đề đang quan tâm.

    Đặt mục tiêu cho cuộc gọi

    xac dinh muc tieu

    Hãy chắc chắn bạn hình dung được chính xác những gì muốn đạt được với các cuộc gọi ngẫu nhiên trước khi người nghe nhận máy. Hãy tìm hiểu xem ai có liên quan hoặc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, đồng thời đặt cuộc hẹn cho một cuộc Pipedrive call tiếp theo và lên kế hoạch cho một bộ câu hỏi cụ thể nhằm duy trì cuộc trò chuyện hướng tới mục tiêu đã xác định trước đó.

    Bằng cách thiết lập kết quả lý tưởng và tìm hiểu một vài chi tiết về người mà bạn có ý định liên hệ sẽ giúp cuộc trò chuyện giống một lời giúp đỡ hơn là một cuộc gọi ngẫu nhiên để bán hàng.

    Chuyên gia đào tạo bán hàng Phill Gerbyshak đề xuất quy trình tìm hiểu trước khi thực hiện Pipedrive call như sau:

    • Biết chức danh và vai trò công việc của họ
    • Hiểu những gì công ty của họ đang làm
    • Chuẩn bị: phần giới thiệu thu hút sự chú ý, kịch bản dự phòng cho trường hợp bị từ chối và tin nhắn thoại đáng nhớ

    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của khách hàng hàng tiềm năng

    nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của khách hàng tiềm năng

    Một phần trong kế hoạch Pipedrive call bán hàng nên bao gồm việc xác định các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của khách hàng tiềm năng và xác định:

    • Đề xuất bán hàng khác biệt
    • Chiến lược marketing
    • Hình ảnh thương hiệu

    Bằng cách kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của khách hàng tiềm năng, bạn có thể phát hiện ra cơ hội để giúp đỡ và rút ngắn khoảng cách với họ. Trong cuộc trò chuyện, khi bạn nói về các đối thủ đó một cách khôn ngoan, khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy như bạn không chỉ hiểu việc kinh doanh mà còn hiểu cả lĩnh vực hoạt động của họ nữa. Sự thoải mái đó giúp cho các cuộc trò chuyện qua Pipedrive call tốt hơn và chốt được nhiều giao dịch hơn.

    Sẵn sàng chuyển đến hộp thư thoại

    san sang chuyen den hop thu thoai

    Hãy chuẩn bị một lời nhắn thư thoại ngắn gọn nhưng đáng nhớ nếu bạn không thể kết nối được với khách hàng tiềm năng của mình qua Pipedrive call. Một số mẹo để có được một lời nhắn hay và ấn tượng mà bạn cần lưu ý:

    • Làm nổi bật lý do cho cuộc gọi
    • Sử dụng sự hài hước, nhiệt tình hoặc những phát hiện quan trọng về công ty của khách hàng để nội dung lời nhắn nổi bật hơn nhiều
    • Giữ thư thoại dưới 30s
    • Ghi chú và sẵn sàng bắt đầu cuộc trò chuyện ngay khi khách hàng tiềm năng gọi lại

    Theo nghiên cứu từ Forrester, có thể mất từ 8 đến 12 lần cố gắng liên hệ qua điện thoại thì khách hàng tiềm năng mới đưa ra được quyết định, vì vậy việc trang bị cho bản thân một hộp thư thoại được cá nhân hóa có thể nâng cao cơ hội nhận được cuộc gọi lại của họ.

    Trên đây là một số tip được giới thiệu tới bạn để có được một sự chuẩn bị chu đáo và rõ ràng trước khi bắt đầu tiến hàng thực hiện Pipedrive call ấn tượng và hiệu quả.

    Với phương châm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Pipedrive không ngừng cải thiện và nâng cấp các tính năng nhằm mang đến cho người bán hàng trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

    Việc thực hiện Pipedrive call thông qua tính năng Caller chính là một trong những điểm sáng nhất cho nhân viên sales trong hành trình chuyển đổi lead thành deal. Để hiểu chi tiết hơn về tính năng này, bạn vui lòng liên hệ với pipedrive.vn qua Hotline 024.9999.7777 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm