Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    phần mềm quản lý bán hàng

    TOP 05 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho năm 2023

    Cho dù doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn đi chăng nữa chắc chắn cũng phải sử dụng đến phần mềm quản lý bán hàng. Vậy lý do tại sao doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm này? Có những tiêu chí nào để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Và đâu là TOP những phần mềm tốt nhất khiến doanh nghiệp không thể bỏ qua.

    Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

    Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp nói chung và cho cá nhân nói riêng không phải là ứng dụng đơn lẻ mà là một tập hợp hệ thống bao gồm nhiều công cụ hỗ trợ lẫn nhau. Mục đích chung nhất của phần mềm này chính là hỗ trợ đẩy mạnh tối đa hiệu suất làm việc để nâng cao hiệu quả của hoạt động bán hàng. 

    phần mềm quản lý bán hàng là gì

    Đi sâu hơn bạn có thể hiểu rằng phần mềm này sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được toàn bộ thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, tiến độ thực hiện, doanh thu theo khoảng thời gian nhất định hay KPI hoàn thành. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp thêm phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự làm việc, quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên đa dạng nền tảng. Dựa vào những dữ liệu, thông số được cập nhật thường xuyên doanh nghiệp sẽ định hình được tốc độ phát triển, khả năng thực hiện và đưa ra những phương án, mục tiêu phát triển ngắn hạn cũng như dài hạn trong tương lai.

    Có thể nói, phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các quốc gia trên thế giới với nhiều lĩnh vực khác nhau và áp dụng cho cả hình thức bán hàng. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phân loại phần mềm này trên thị trường hiện nay.

    03 tiêu chí phân loại phần mềm quản lý bán hàng

    Nếu bạn vẫn chưa biết cách để phân loại phần mềm quản lý bán hàng như thế nào cho phù hợp và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn 03 tiêu chí để phân loại phần mềm này.

    phân loại phần mềm bán hàng
    • Dựa theo đặc điểm: Được chia làm 02 loại chính là phần mềm quản lý bán hàng online và offline. Giống như tên gọi của chúng, phần mềm hỗ trợ quản lý và bán hàng online sẽ phục vụ cho hình thức bán trực tuyến có thể kể đến như mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm, website… Còn với hình thức offline là cách quản lý bán hàng trực tiếp khách có nhu cầu đến cửa hàng, tham gia hội thảo, triển lãm…
    • Dựa theo chi phí: Đứng trên góc độ chi phí thì sẽ chia thành phần mềm trả phí và miễn phí. Với các phần mềm miễn phí thông thường sẽ bị hạn chế nhiều tính năng, có thể gặp nhiều rủi ro và ảnh hưởng bởi yếu tố bảo mật. Riêng với các phần mềm trả phí chắc chắn sẽ có nhiều tính năng thú vị, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng và hạn chế những tác động xấu. 
    • Dựa theo tên nhà cung cấp: Cuối cùng là cách phân loại dễ nhớ nhất chính là thông qua tên gọi điển hình Pipedrive, Misa, Nhanh, KiotViet…

    Với những tiêu chí phân loại trên, người dùng đã phần nào hiểu được cách phân chia phần mềm bán hàng trên thị trường hiện nay. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lý do quan trọng khiến doanh nghiệp nhất định phải sử dụng phần mềm này.

    03 lý do khiến doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

    Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nắm giữ một vai trò quan trọng quyết định đến sự phát triển. Bất kể doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào, cách thức hoạt động ra sao và mục tiêu phát triển là gì thì đây là giá trị mà phần mềm này mang lại:

    Khách hàng có trải nghiệm tốt hơn

    lý do khiến doanh nghiệp sử dụng

    Với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau và đến với doanh nghiệp chỉ trong chớp nhoáng. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp tốt, nhưng chất lượng dịch vụ được đánh giá tệ thì hơn 90% bạn không thể giữ chân khách hàng. Chính vì vậy, vai trò của phần mềm quản lý bán hàng chính thức được khởi động để giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng mới và khách hàng trung thành. 

    Bởi lẽ, với phần mềm này đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp có thể nắm bắt nhanh chóng thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đang cung cấp. Đồng thời, giải đáp thắc mắc và những tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần. Bằng cách này, tốc độ xử lý yêu cầu của khách hàng nhanh chóng kéo theo mức độ hài lòng được đánh giá cao. 

    Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Hơn 85% doanh nghiệp sử dụng hình thức quản lý bán hàng thủ công đã chuyển đổi sang phương án thay thế là phần mềm quản lý. Cụ thể, khi sử dụng giấy bút để ghi chép sẽ rất tiện cho quá trình ghi nhớ nhưng đến khi tổng hợp lại mất rất nhiều thời gian. Tiếp đến, trong quá trình nhập liệu khó tránh khỏi những sai sót, mà khi bất cứ một sai sót nào xảy ra đồng nghĩa với việc toàn bộ công sức của người thực hiện đều uổng phí. 

    Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, tiến độ thực hiện công việc diễn ra nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao hơn. Do đó, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí để thực hiện được nhiều dự án khác trong tương lai.

    Lưu trữ nhanh chóng, dễ dàng đánh giá phân tích

    Tiếp đến là một điểm cộng cực kỳ lớn khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng chính là khả năng lưu trữ dữ liệu với tốc độ nhanh chóng. Dữ liệu này có thể bao gồm là sản phẩm hoặc dịch vụ, kho hàng, data khách hàng, tốc độ xử lý… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem lại hoặc truy xuất dữ liệu bất cứ lúc nào cần ngay trên hệ thống của phần mềm. 

    dễ dàng đánh giá và phân tích

    Ngoài ra, phần mềm này cũng hỗ trợ tổng hợp thông tin từ tổng quan đến chi tiết để giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đánh giá. Bằng cách này, người làm chủ doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tình trạng thực tế, phát hiện những điểm chưa được và đưa ra phương án khắc phục kịp thời. 

    Sau khi đã tìm hiểu về những lý do khiến doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý trong bán hàng. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các tiêu chí quan trọng để có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất. 

    05 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt

    Để lựa chọn được một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng là một điều không mấy dễ dàng với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, với xu hướng phát triển ngày càng cao, thị trường càng xuất hiện nhiều phần mềm của nhiều đơn vị với chất lượng phần mềm không được kiểm chứng. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để biết cách tìm ra phần mềm tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

    Sử dụng dễ dàng

    Tiêu chí đầu tiên chính là phần mềm quản lý bán hàng sử dụng dễ dàng trên mọi nền tảng. Một phần mềm có giao diện dễ nhìn, thân thiện với người dùng chắc chắn sẽ ăn điểm trong mắt người sử dụng hơn so với phần mềm phức tạp, khó hiểu, khó tiếp cận. Bởi lẽ, nhân sự trong doanh nghiệp không phải ai cũng am hiểu nhiều về công nghệ nên nếu lựa chọn phương án sử dụng phức tạp sẽ là một rào cản lớn. Ngoài ra, với khả năng sử dụng dễ dàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai sót có thể xảy ra. 

    sử dụng dễ dàng

    Với tiêu chí này, người dùng nên đặc biệt lưu ý lựa chọn các phần mềm được tích hợp đầy đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng nhưng vẫn phải có trải nghiệm dễ dàng. 

    Đầy đủ các tính năng

    Một phần mềm quản lý bán hàng hoàn hảo sẽ sở hữu đa dạng các tính năng mà doanh nghiệp cần để dễ dàng tối ưu hóa quy trình bán hàng hoàn chỉnh. Hiện nay, đa số các phần mềm đều có xu hướng phát triển và cải thiện không ngừng để cho ra mắt những tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bất cứ phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng nào cũng cần phải có đầy đủ các tính năng cơ bản như lưu trữ dữ liệu khách hàng, quản lý sản phẩm hay dịch vụ, theo dõi tiến độ thực hiện và thống kê, phân tích dữ liệu. 

    Ngoài ra, với một vài phần mềm tiên tiến hiện nay sẽ được tích hợp thêm tính năng kết hợp cùng với các ứng dụng quen thuộc, phân chia công việc cho từng thành viên và tổng kết hiệu quả bằng bảng biểu trực quan. 

    Dịch vụ hỗ trợ tốt

    dịch vụ hỗ trợ

    Ngoài chất lượng, dịch vụ hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng cũng được đánh giá cao và là một trong những tiêu chí lựa chọn cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Khi phát sinh nhu cầu giải quyết, tốc độ xử lý nhanh gọn sẽ là điểm cộng cho các phần mềm này. Có thể chất lượng sản phẩm tốt, sử dụng dễ dàng, lại đầy đủ các tính năng mà doanh nghiệp cần, nhưng dịch vụ hỗ trợ không được chú trọng thì việc lựa chọn thương hiệu khác sẽ là phương án phù hợp hơn.

    Giá cả hợp lý

    Nếu như bạn vẫn đưa ra các câu hỏi như phần mềm quản lý bán hàng bao nhiêu tiền hay giá bao nhiêu? Thì chắc hẳn vẫn chưa nắm được mức giá trên thị trường hiện nay về dịch vụ này. Nhìn chung, dịch vụ tốt có nhiều tính năng hấp dẫn chắc chắn sẽ có giá cả hợp lý và nhỉnh hơn đôi chút, còn với các dịch vụ có mức giá thấp thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc để tránh ảnh hưởng bởi tác động xấu. 

    Tuy nhiên, với các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu sử dụng thấp, chi phí bị giới hạn thì có thể lựa chọn phần mềm với mức giá thấp hơn để phù hợp với ngân sách. Còn với các doanh nghiệp vừa và lớn nên cân nhắc sử dụng các phần mềm có mức phí cao hơn để sử dụng đa dạng tính năng cũng như chất lượng ổn định hơn. 

    Thiết bị di động được tích hợp sử dụng

    Cuối cùng là một tiêu chí khá quan trọng mà doanh nghiệp cũng cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm bán hàng chính là khả năng sử dụng tối đa. Đặc biệt, việc quản lý mọi quy trình từ xa ở mọi lúc mọi nơi sẽ là điểm cộng tiếp theo với phần mềm này. Bạn nên lựa chọn phần mềm được tích hợp sử dụng với thiết bị di động thay vì mỗi lần đi công tác phải mang theo laptop.

    Với những yếu tố được chúng tôi liệt kê trên đây, bạn đã phần nào hình dung được các tiêu chí để lựa chọn được phần mềm phù hợp. Tiếp đến, để tìm ra phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay nội dung dưới đây. 

    TOP 05 phần mềm quản lý bán hàng hot nhất cho năm 2023

    Nếu như bạn vẫn chưa biết phần mềm quản lý bán hàng nào tốt cho doanh nghiệp thì hãy cùng tham khảo review top 05 phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

    Pipedrive

    phần mềm pipedrive

    Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng CRM tốt nhất hiện nay, Pipedrive được biết đến là dịch vụ đạt số lượng doanh nghiệp sử dụng thuộc top đầu với hơn 100.000 đơn vị sử dụng tại 179 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt với nhiều tính năng hấp dẫn khiếp doanh nghiệp không thể bỏ qua như: 

    • Tổng hợp toàn bộ giai đoạn từ chi tiết đến tổng quan của một quy trình bán hàng hoàn chỉnh, đồng thời cập nhật tình trạng kéo thả công việc dễ dàng.
    • Thiết lập quy trình bán hàng riêng cho mỗi doanh nghiệp tùy thuộc vào từng giai đoạn, chu kỳ và tùy chỉnh nhanh chóng.
    • Hợp tác cùng đồng nghiệp trong từng bước thực hiện và dễ dàng chia sẻ, cập nhật thông tin chi tiết. 
    • Lên lịch nhắc nhở cho tất cả các hoạt động, tất cả các giao dịch đảm bảo bạn không bỏ quên bất cứ thông báo nào.
    • Lọc, phân loại và sắp xếp khách hàng tiềm năng theo từng phân khúc cụ thể, thiết lập mục tiêu thực hiện.
    • Xem đầy đủ lịch sử cuộc gọi, email khách hàng, ghi chú của mọi giao dịch.
    • Thiết lập biểu mẫu trực tuyến, tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng được ứng dụng ngay trên chính trang web của doanh nghiệp.
    • Nhận báo cáo chi tiết về bán hàng và các hoạt động chính, theo dõi tiến độ so với mục tiêu đề ra.
    • Dự báo khối lượng bán hàng, dự báo doanh thu dựa trên quy trình và thiết lập tính toán tự động khi giao dịch được cập nhật thành công.

    Ngoài ra, phần mềm này được đánh giá với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng và đa dạng gói đăng ký với chi phí hợp lý nhất. Để đăng ký, vui lòng click chọn ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

    MISA

    Phần mềm quản lý bán hàng này chuyên cung cấp cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp chủ yếu là thời trang và phụ kiện, mỹ phẩm, tạp hóa hay siêu thị, mẹ và bé, nội thất, đồ chơi… Với phần mềm này, người dùng có thể sử dụng để bán hàng, quản lý, thiết lập báo cáo, hỗ trợ chốt đơn tự động…

    Nhìn chung, đây cũng là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh khá hiệu quả cùng với Pipedrive. Tuy nhiên, người dùng có thể cân nhắc sử dụng vì các yếu tố tính năng hoặc liên quan trực tiếp đến chi phí. 

    KiotViet

    Phần mềm bán hàng với hơn 70.000 cửa hàng sử dụng, giao diện quen thuộc dễ dàng làm việc chỉ với vài phút thao tác làm quen. Tiếp đến, phần mềm này còn có thêm tính năng thú vị nhất chính là khả năng quản lý dữ liệu hàng hóa, phân chia sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết tổng thu chi, quỹ tồn tương ứng hoặc tìm kiếm các loại hóa đơn, chứng từ theo thời gian mong muốn.

    Sapo

    Phần mềm Sapo cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ quản lý bán hàng phù hợp với cả phương thức kinh doanh tại cửa hàng hoặc kinh doanh online. Ứng dụng này cho phép người dùng quản lý dữ liệu dưới dạng biểu đồ, kiểm soát chặt chẽ số lượng thông tin hàng hóa để hỗ trợ chiến lược kinh doanh ngắn hạn đến dài hạn. 

    Nhanh

    Tiếp đến là một phần mềm quản lý bán hàng thuộc top 5 trên thị trường được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay là Nhanh. Phần mềm này cũng sở hữu các tính năng tương tự các phần mềm trước đó giúp hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, quản lý hệ thống bán hàng nhanh gọn. Tiếp đến, phần mềm này còn hỗ trợ kiểm kê kho hàng, cập nhật tình trạng kinh doanh…

    Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết được chúng tôi tổng hợp để giúp doanh nghiệp có những cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm hỗ trợ công tác bán hàng. Nếu doanh nghiệp cần mua phần mềm quản lý bán hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline của Pipedrive.vn 024.9999.7777 để được hỗ trợ. 

    Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm