Tất cả các Pipedrive features đều được thiết kế và phát triển theo hướng dựa trên hoạt động bán hàng. Có thể bạn không thể kiểm soát được kết quả bán hàng nhưng hoàn toàn có khả năng kiểm soát các hành vi thúc đẩy giao dịch thành công. Do đó, không có gì lạ lùng khi nền tảng CRM này có giao diện trực quan và dễ sử dụng, ngay cả những nhân viên không có nền tảng kỹ thuật cơ bản cũng có thể sử dụng hiệu quả cho công việc của mình.
Pipedrive CRM là gì?
Pipedrive là một giải pháp quản lý pipeline bán hàng và CRM dựa trên web, cho phép các doanh nghiệp lập kế hoạch hoạt động bán hàng và theo dõi các giao dịch. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc tập trung chủ yếu vào hoạt động bán hàng của nhân viên sales, phần mềm sắp xếp hợp lý mọi hành động liên quan đến việc chuyển đổi một giao dịch tiềm năng thành một giao dịch bán hàng thành công.
Với các Pipedrive features, nhân viên bán hàng được cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về các sales pipeline khác nhau. Một giao diện mạnh mẽ sẽ cho phép hiển thị các giai đoạn tiến trình của mỗi giao dịch với các chi tiết đầy đủ cho các hành động cần làm tiếp theo.
Các tính năng hoạt động và mục tiêu còn giúp người dùng theo dõi các hoạt động đang chờ xử lý trong mỗi pipeline. Phần mềm còn có các công cụ báo cáo bán hàng tùy chỉnh để theo dõi mục tiêu cấp cá nhân và cấp nhóm, cũng như phân tích dữ liệu bán hàng và báo cáo trực quan.
Hệ thống gửi thư của Pipedrive tích hợp liền mạch với nhiều nhà cung cấp dịch vụ email gồm Outlook, Gmail và Yahoo. Thông qua Pipedrive features này, người dùng có thể gửi và nhận email từ nhiều tài khoản thư tại một hộp thư duy nhất trong phần mềm.
Giải pháp tuyệt vời này còn tích hợp với các công cụ CRM hàng đầu khác nhau để chuyển chi tiết liên hệ, lịch sử liên hệ và thông tin khác giữa các ứng dụng. Ngoài ra, quá trình quản lý quan hệ với khách hàng sẽ cải thiện đáng kể nhờ việc tích hợp với Google Maps, MailChimp, Trello và Zapier. Chi tiết về các Pipedrive features nổi bật sẽ được phân tích sâu hơn trong phần sau của bài viết này nhằm giúp bạn có được cái nhìn toàn diện hơn về một trong những giải pháp CRM tốt nhất thế giới này.
Top 05 Pipedrive features tốt nhất dành cho doanh nghiệp
Đối với nhân viên bán hàng, Pipedrive hiện nay là một trong những nền tảng CRM tốt nhất và hiệu quả nhất. Để giúp việc quản lý quan hệ khách hàng trở nên dễ dàng, nền tảng thường xuyên được cập nhật sao cho phù hợp với sự thay đổi chóng mặt trên thị trường kinh doanh. Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật của Pipedrive mà bạn cần tận dụng tối đa cho hệ thống kinh doanh và bán hàng của mình.
Sales pipeline trực quan và dễ sử dụng
Pipedrive features nổi bật có bao gồm sales pipeline – nơi cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về quy trình bán hàng đang theo dõi, từ đó có thể tùy chỉnh các giai đoạn nhằm tạo doanh số bán hàng. Các deal nằm trong đường ống là cơ hội, là các khách hàng tiềm năng mà một người bán hàng nhất định phải theo dõi, bám sát và chăm sóc để có thể chốt đơn thành công.
Nhờ tính chất dễ sử dụng, người dùng có thể kéo và thả các deal vào đúng giai đoạn trong quá trình, kéo vào “Won” hoặc “Lost”. Pipeline hoàn toàn có thể tùy chỉnh và bao gồm các thành phần khác nhau của hệ thống quản lý doanh nghiệp như pipeline hỗ trợ, sản phẩm,…
Làm việc trên sales pipeline là một trong những công việc hàng ngày của một nhân viên bán hàng, do đó, Pipedrive features này chắc chắn là điểm yêu thích đầu tiên đối với người sử dụng, từ đó không chỉ giúp họ nâng cao được hiệu quả công việc thông qua các thao tác khá đơn giản và dễ hiểu mà còn có được động lực để làm việc hăng say mỗi ngày.
Insights bán hàng
Theo dõi tiến độ bán hàng là một trong những công việc quan trọng nhất trong lĩnh vực sales. Với Pipedrive Insights, người dùng được phép tạo báo cáo tùy chỉnh để biết được chính xác những gì bạn đã hoàn thành cho đến thời điểm hiện tại và những gì cần cải thiện nhanh chóng để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Có hai phần thuộc Pipedrive features này, bao gồm:
- Phần Report: Cho phép tạo bản trình bày trực quan về hiệu suất bán hàng của mình trong Pipedrive.
- Phần Dashboard: Một tập hợp các báo cáo có thể tùy chỉnh theo từng người dùng để hiển thị chính xác những gì bạn cần tập trung vào.
Tạo báo cáo có thể tùy chỉnh về các hoạt động, khách hàng tiềm năng và doanh thu, dễ dàng xem và diễn giải các chỉ số với dashboard trực quan, tạo mục tiêu cho nhóm/cá nhân/công ty, theo dõi diễn biến, chia sẻ báo cáo với bất kỳ ai trong công ty, đây là những điều bạn có thể làm được với Pipedrive features Insights.
Marketplace đa dạng
Pipedrive tự hào với tính năng tích hợp tuyệt vời của mình khi kết nối với vô số các ứng dụng và phần mềm – điểm quan trọng đối với một nền tảng CRM khi hợp lý hóa không gian truy cập vào các công cụ quản lý bán hàng của doanh nghiệp.
Về các ứng dụng giúp ích cho hoạt động của nhân viên bán hàng được tích hợp trong nền tảng này, chúng ta có thể kể đến:
- Google Apps
- MailChimp
- Zapier
- Microsoft Teams
- Google Meets
- HubSpot
- Trello
- Outfunnel
- Nhiều hơn nữa
Với Pipedrive features tích hợp tuyệt vời này, người dùng có thể tương tác với vô số hệ thống gửi thư trực tuyến để việc giao tiếp trên hệ thống gửi thư của riêng doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ email được liền mạch. Do đó, bạn có thể gửi email từ các tài khoản khác nhau chỉ với tài khoản Pipedrive duy nhất.
Bên cạnh đó, nền tảng còn có thể tích hợp với các CRM khác để việc chuyển các chi tiết liên hệ và dữ liệu thiết yếu khác từ các ứng dụng khác nhau trở nên dễ dàng hơn, điều này đã được nhắc đến đôi chút trong phần đầu của bài viết.
Timeline liên hệ
Một trong những Pipedrive features đặc biệt mà nhiều người dùng có thể bỏ qua trong lúc sử dụng chính là Timeline liên hệ – được thiết kế để giúp bạn chăm sóc khách hàng của mình cũng như quản lý các mối quan hệ như một chuyên gia.
Có nhiều cách để bạn có thể sử dụng tính năng này nhằm quản lý tất cả những người có liên quan đến deal của mình, chẳng hạn như:
- Có cái nhìn rõ ràng về những người cần liên hệ tiếp theo cũng như khi nào
- Đặt theo dõi cho các nhóm liên hệ cụ thể
- Giữ cho quy trình bán hàng gọn gàng
- Tập trung vào các hoạt động có giá trị nhất
Sau khi nhập và thêm các liên hệ vào nền tảng CRM của mình cũng như đồng bộ hóa với hộp thư email và lịch của mình, Timeline liên hệ sẽ hiển thị về các trò chuyện của bạn với khách hàng của mình, chuỗi email trong thời gian gần đây cũng như thời gian liên hệ cuối. Đây thật sự là những điều người dùng được trải nghiệm với Timeline liên hệ – một trong số Pipedrive features tiện ích cho quá trình theo dõi của nhân viên bán hàng.
Trợ lý bán hàng tiện lợi
Tính năng Trợ lý bán hàng của Pipedrive là một hệ thống thông báo bằng A.I nhằm cung cấp thông tin chi tiết và lời khuyên để giúp người dùng giành được giao dịch cũng như hợp lý hóa quy trình bán hàng của mình.
Tuy là Pipedrive features bổ sung nhỏ, nhưng Trợ lý bán hàng chính xác là những gì một người bán hàng cần có cho chuỗi hoạt động bận rộn mỗi ngày của mình khi cung cấp thông báo trong cộng đồng, tin tức cập nhật, theo dõi email, nhắc nhở hoạt động, cập nhật thông tin về các deal hoặc liên hệ đang theo dõi, đưa ra các mẹo phân tích và cá nhân hóa, thông báo về bình luận hoặc nhắc tên, cũng như các hoạt động được bàn giao cho bạn.
Với sự hỗ trợ của tính năng này, người dùng sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào cũng như sắp xếp được thời gian hợp lý để giải quyết các vấn đề.
Doanh nghiệp phù hợp nhất với Pipedrive features
Với các Pipedrive features được cập nhật thường xuyên, nền tảng CRM này là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các nhóm bán hàng/doanh nghiệp đang cần một CRM đơn giản với các tính năng trực quan hóa pipeline. Đồng thời, các công ty đang tìm kiếm một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng có khả năng tốt cho việc quản lý email cũng nên cân nhắc khi quyết định lựa chọn Pipedrive.
Ứng dụng cung cấp một nền tảng di động với Caller, vị trí địa lý và đồng bộ lịch cho nhân viên bán hàng khi đang di chuyển, do đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để theo dõi các kết nối và giao dịch của mình cũng như tìm các triển vọng địa phương cho cuộc gọi bán hàng.
Pipedrive cũng khá lý tưởng cho các đại lý bất sản – nơi cần phân chia các kết nối để nhắm mục tiêu tới ngách nhất định – bằng cách giúp họ phân chia khách hàng tiềm năng theo danh sách gửi thư tùy chỉnh.
Trên đây chỉ là một số ví dụ cho doanh nghiệp phù hợp với các Pipedrive features. Nếu bạn thông tin chi tiết hơn hoặc có nhu cầu tư vấn rõ ràng hơn để xác định xem doanh nghiệp của mình có phù hợp áp dụng nền tảng này hay không, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 024.9999.7777, đội ngũ nhân viên của pipedrive.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”