Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Xây dựng chiến dịch Marketing đơn giản với phần mềm CRM – Pipedrive

    Để phát triển một chiến dịch marketing đạt hiệu quả doanh nghiệp cần sự thấu hiểu với khách hàng. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm CRM.

    Để phát triển một chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự thấu hiểu với khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm CRM. Vậy bạn đã hiểu phần mềm CRM là gì và nó mang lại những lợi ích gì cho các chiến dịch marketing chưa?

    Phần mềm CRM là gì?

    phần mềm crm là gì

    Phần mềm CRM viết tắt của Customer Relationship Management với nhiệm vụ chính là thu thập dữ liệu khách hàng của bạn và chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. CRM cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch chủ yếu nghiên cứu về hành vi và nhu cầu cũng như hành vi của khách hàng. Chẳng hạn như: xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng; thu thập dữ liệu người mua và phát triển doanh nghiệp của bạn bằng những thông tin chi tiết quan trọng về tiếp thị.

    Nhiều người coi CRM là một chiến lược hữu ích trong quá trình tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cách đáp ứng nó. Bằng việc tập hợp các thông tin khách hàng và phân tích xu hướng thị trường, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả làm việc.

    Lợi ích của phần mềm CRM với chiến dịch marketing:

    • Tập trung dữ liệu

    Các doanh nghiệp nhỏ cần truy cập nhanh vào dữ liệu khách hàng. Nền tảng CRM thông báo chiến lược tiếp thị của bạn với dữ liệu bán hàng, lịch sử mua hàng và thông tin liên hệ.

    • Tự động hóa công việc

    Ủy quyền cho quản trị viên, chẳng hạn như các email và bản tin tiếp theo cho CRM của bạn. Để đội ngũ marketing có thể tự do làm việc bằng cách trao cho họ những quyền nhất định giúp họ thoải mái sáng tạo. 

    • Hợp lý hóa việc quản lý 

    Cập nhật nhật ký các tương tác của khách hàng và giám sát mọi hoạt động của họ. CRM theo dõi hành vi của người mua và tự động chuyển khách hàng thông qua hệ thống bán hàng của bạn.

    • Tối ưu hóa chiến dịch marketing

    CRM có thể đo lường hiệu suất theo thời gian thực trên các kênh, tổng hợp các chỉ số quan trọng và theo dõi các tương tác của khách hàng.

    • Giao tiếp hiệu quả 

    Sắp xếp khách hàng của bạn thành các nhóm. Thiết kế các chiến dịch tiếp thị phù hợp hơn và tiếp cận mọi người với thông điệp phù hợp.

    • Tạo ấn tượng mạnh

    Thu thập phản hồi hữu ích từ khách hàng và hiển thị lời mời trên các kênh truyền thông xã hội của bạn. Mở rộng cơ hội bán hàng thông qua sức mạnh của mạng xã hội.

    Tập hợp thông tin khách hàng trên cùng một nền tảng

    Một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là quản lý và phân tích khối lượng thông tin rất lớn.

    Với các tương tác của khách hàng nằm rải rác trên các phương tiện truyền thông xã hội, website, biểu mẫu web, email và liên hệ trực tiếp, bạn có thể nhanh chóng bị choáng ngợp với dữ liệu gửi đến.

    CRM marketing của Pipedrive lưu trữ và làm phong phú dữ liệu trên một nền tảng. Nhập khách hàng tiềm năng mới vào các phân đoạn tùy chỉnh, tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa và đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên các chỉ số bán hàng quan trọng.

    Chatbots và web forms

    Chatbots có thể trả lời 80% câu hỏi tiêu chuẩn và hỗ trợ khách hàng 24/7. Hỗ trợ khách hàng tự động là một cách tuyệt vời để giữ chân các khách hàng tiềm năng tương tác cho đến khi đội ngũ tư vấn của bạn phản hồi.

    phần mềm crm tập hợp thông tin trên 1 nền tảng

    CRM của Pipedrive có thể kết nối liền mạch các chatbot và web forms với quy trình của bạn. Tải lên chatbot các thông tin có giá trị, tạo các biểu mẫu web theo yêu cầu của khách hàng và lịch sử giao tiếp trên kênh vào CRM trực quan của bạn.

    Quản lý các liên hệ

    CRM tốt nhất trong marketing sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động của khách hàng tiềm năng.

    Quy mô CRM của Pipedrive sẽ mở rộng khi cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn ngày càng tăng. Nhập khách hàng từ bảng tính và liên kết khách hàng với các giao dịch. Truy cập lịch sử trò chuyện, trả lời các câu hỏi qua email và theo dõi hành vi của người mua một cách dễ dàng.

    Thử nghiệm các phương pháp marketing mới

    Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, bạn sẽ cần triển khai và theo dõi hiệu quả của các chiến lược tiếp cận thị trường khác nhau.

    CRM dành marketing cung cấp và phân tích thông tin chi tiết đồng thời các báo cáo có thể tùy chỉnh. Xem những khách hàng bạn đang tiếp cận, xác định sở thích của họ và tạo các chiến dịch phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng mới.

    Tạo báo cáo có thể tùy chỉnh

    CRM tạo các thông tin phù hợp với hoạt động của bạn và cho phép điều chỉnh chiến lược marketing của mình.

    Cải thiện chu kỳ bán hàng bằng báo cáo giao dịch, quản lý dòng tiền với dự báo doanh thu và xác định các kênh chuyển đổi thành công nhất với báo cáo khách hàng tiềm năng.

    Tạo báo cáo thông tin tương tác

    CRM cho phép đánh giá các số liệu phân tích quan trọng nhất và giám sát tiến trình của nhóm. Bạn chỉ cần kéo và thả dữ liệu, diễn giải thông tin quan trọng trong nháy mắt và chia sẻ báo cáo trực tiếp với các bên liên quan của bạn.

    Tìm kiếm thêm cơ hội bán hàng với lịch sử bán hàng

    CRM không chỉ là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Đó là một giải pháp quan trọng để bán thêm và giữ chân khách hàng.

    Xem lại lịch sử mua hàng của khách hàng và khám phá các cơ hội marketing lại. Ví dụ: khi ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn sẽ có thể đánh giá cơ sở dữ liệu bán hàng cho các khách hàng tiềm năng.

    Tích hợp với các kênh tiếp thị khác nhau

    Khi sử dụng nhiều kênh tiếp thị để thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều dữ liệu ở nhiều nơi. Việc tích hợp các kênh tiếp thị với công cụ CRM giúp tránh rủi ro về những thông tin chi tiết có giá trị lọt qua các kẽ hở.

    phần mềm crm tích hợp các thông tin khác nhau

    CRM của Pipedrive có thể tự động hóa bằng việc tích hợp với các kênh tiếp thị của bạn. Thu thập tất cả dữ liệu ở một nơi để phân tích đối tượng tương tác nhiều nhất và cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị.

    Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

    Với hệ thống CRM phù hợp, bạn có thể theo dõi mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng, nhằm xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng với các phân đoạn tùy chỉnh và tự động hóa các nhiệm vụ thông thường.

    Giải pháp CRM cho marketing phù hợp sẽ bao gồm các yếu tố:

    • Hỗ trợ trực tuyến: Nhà cung cấp CRM nên có mặt nhanh nhất có thể để giải quyết bất kỳ vấn đề khó khăn nào.
    • Khả năng mở rộng: CRM phải có khả năng phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn và quản lý cơ sở dữ liệu đang mở rộng.
    • Hội nhập: Tự động hóa các quy trình kinh doanh và tiết kiệm thời gian bằng cách kết nối CRM với phần mềm mà bạn sử dụng nhiều nhất.
    • Thiết lập đơn giản: Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu sang một CRM sẽ nhập dữ liệu liền mạch từ bảng tính và phần mềm CRM cũ hơn.
    • Đồng bộ đầy đủ: Giảm bớt các công việc lặp lại bằng cách đồng bộ hóa lịch, thông tin liên lạc và điện thoại di động của bạn.
    • Lưu trữ đám mây: Ghi lại các số liệu có giá trị một cách an toàn trên đám mây.
    • Giao tiếp nhanh chóng: Nhanh chóng hỗ trợ trước khi triển khai các chiến dịch tiếp thị và thông báo cho đồng nghiệp.
    • Các báo cáo chi tiết: CRM cung cấp các tính năng báo cáo chi tiết cũng như tổng quan ngắn gọn về hiệu suất.

    5 cách giúp các nhóm marketing phát triển cùng Pipedrive

    5 cách giúp phát triển m arketing bằng phần mềm crm

    Tạo hồ sơ khách hàng tiềm năng với các trường tùy chỉnh

    Các doanh nghiệp xử lý khách hàng theo mong muốn và nhu cầu khác nhau. CRM cho phép người dùng điều chỉnh các chiến dịch được cá nhân hóa dựa trên thông tin đã thu thập và thúc đẩy chuyển đổi.

    Khi bạn thiết lập Pipedrive, hãy tạo các trường tùy chỉnh để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng lịch sử tương tác và hành vi của người mua để nhóm khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ cho phù hợp.

    Nhập dữ liệu vào CRM nhanh chóng

    Nhập dữ liệu là một gánh nặng lớn đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cập nhật thủ công các tương tác với khách hàng tiềm năng, chuyển khách hàng sang các giai đoạn giao dịch mới và tìm kiếm thông tin liên hệ tốn rất nhiều thời gian.

    Pipedrive ghi lại mọi hành động của khách hàng, từ trang web đến các kênh truyền thông xã hội. Tích hợp lịch sử trò chuyện, chatbot, email và web forms với CRM của bạn để ghi lại mọi tương tác khách hàng tiềm năng ở một nơi.

    Sử dụng dashboards để theo dõi quá trình

    Với thông tin chi tiết và các tính năng báo cáo của Pipedrive, bạn có thể tạo trang dashboards cho mọi chiến dịch marketing mà bạn triển khai. Pipedrive sử dụng các dashboards được trực quan hóa để tách biệt các chỉ số mà bạn quan tâm nhất.

    Làm việc ở mọi nơi với Pipedrive

    Bạn sẽ không phải chậm trễ trong công việc do những trường hợp không lường trước được và sự chậm trễ. Mang theo CRM của bạn trên đường hoặc làm việc tại nhà với Pipedrive.

    Ứng dụng dành cho thiết bị di động của Pipedrive cho phép bạn theo dõi các chiến dịch từ mọi nơi. Đặt các công việc trong ngày, giải quyết các email và thắc mắc cũng như xác định vị trí các giao dịch và dẫn dắt thông tin ngay từ thiết bị di động của bạn.

    Trên đây là những kiến thức về một phần mềm CRM cần trong marketing, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin để chọn được phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất. Nếu bạn có thắc mắc về Pipedrive, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 024.9999.7777 để được tư vấn.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận