Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Zapier Pipedrive – Công cụ tự động hóa quy trình mạnh mẽ

    Kết hợp Zapier Pipedrive giúp nhân viên bán hàng có thể tiết kiệm khoảng 10-15 phút thời gian nhập dữ liệu cho mỗi khách hàng tiềm năng trong quy trình.

    Theo đánh giá của các chuyên gia và nhân viên bán hàng, Zapier Pipedrive là một trong những kết hợp mạnh mẽ nhất cho việc tự động hóa các quy trình kinh doanh. Cả hai phần mềm đều được thiết kế tỉ mỉ để giúp công việc bán hàng được dễ dàng hơn. Hướng đến sự đơn giản, sự kết hợp của hai công cụ có thể góp phần thay đổi cục diện kinh doanh của doanh nghiệp và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

    Zapier là gì?

    Trước khi đi vào phân tích chi tiết hơn về Zapier Pipedrive, hãy cùng điểm qua những nét chính của từng ứng dụng, để từ đó người dùng có thể tận dụng triệt để cho công việc của mình.

    Zapier được mô tả như “một chất keo” kết nối hàng ngàn ứng dụng web. Về bản chất, Zapier là một công cụ tự động hóa cho phép người dùng dễ dàng tạo quy trình công việc bằng cách liên kết các ứng dụng và dịch vụ năng suất với bộ lệnh If/Then (Nếu- Thì).

    tìm hiểu zapier là gì

    Cách hoạt động của Zapier như thế nào?

    Người dùng sử dụng giao diện web của Zapier để tạo ra các lệnh, được gọi là Zap. Mỗi Zap bao gồm 2 phần chính: Trigger (Trình kích hoạt) và Action (Hành động).

    Trigger là sự kiện khởi động Zap. Bạn có thể coi đây là phần “Nếu (điều gì) xảy ra…” của phần hoạt động. Hiện tại ứng dụng hoạt động với hơn 2.000 ứng dụng và dịch vụ , do đó có vô số Trigger để bạn có thể tạo Zap.

    Action là sự kiện hoàn thành Zap. Đây là phần sau của mệnh đề “…Thì thực hiện (điều gì)” của lệnh. Như vậy, nhiệm vụ hoặc quy trình làm việc sẽ được tự động hóa thực hiện theo một phương pháp đơn giản và nhanh chóng.

    zapier hoat dong nhu the nao

    Để hiểu hơn về Zapier trước khi bắt đầu nói về Zapier Pipedrive, hãy cùng xem qua ví dụ:

    Một Zap có thể được viết để tạo sự kiện trên Google Calendar dựa trên mỗi thẻ Trello mới được thêm vào board. Hoặc một Zap có thể tạo danh sách việc cần làm trong ứng dụng Todoist dựa trên email được gắn sao hoặc gắn cờ trong Gmail.

    Mỗi Action trong Pipedrive có thể là bất cứ thứ gì, từ hoạt động được tạo cho tới cập nhật thông tin. Những hành đồng này đều dẫn đến một hành động khác được kích hoạt trong ứng dụng của bên thứ 3 thông qua Zapier.

    Điều này khiến Zapier trở nên tiện dụng khi cho phép nhân viên bán hàng khám phá danh sách tích hợp mở rộng hơn so với Pipedrive Marketplace. Trên thực tế, có rất ít việc mà người dùng không thể làm với Zap, vì Zapier cho phép bạn dễ dàng đưa hàng trăm ứng dụng vào trải nghiệm Pipedrive CRM của mình.

    Pipedrive là gì?

    Việc kết hợp Zapier Pipedrive như một giải pháp tuyệt vời để đội nhóm bán hàng tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo công việc được hoàn thành đầy đủ, thậm chí còn tốt hơn. Để áp dụng kết hợp này đúng cách và hiệu quả, cùng tìm hiểu đôi chút về Pipedrive – một trong những CRM tốt nhất thế giới.

    tim hieu pipedrive

    Khác với các CRM khác trên thị trường – được đánh giá là tốn kém, phức tạp và có quá nhiều tính năng không thiết thực, Pipedrive sở hữu giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng.

    Tự mô tả là “CRM bán hàng dành cho các nhóm nhỏ có tham vọng lớn”, Pipedrive giúp người dùng dễ dàng xác định các bước trong quy trình bán hàng, từ đó tạo “sales pipeline”. Sau đó, việc nhập lead vào hệ thống, tạo Deal, kéo – thả các deal đó vào giai đoạn của pipeline đều được thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

    Pipedrive không khiến người dùng bị choáng ngợp với một hệ thống phức tạp và khó hiểu. Sự đơn giản là điểm mạnh nhưng dịch vụ không hề bị lép vế trước các CRM khác khi sở hữu nhiều tính năng bổ sung mạnh mẽ, chẳng hạn Web Visitors, Campaigns, Smart Docs hay LeadBooster.

    Zapier Pipedrive đem lại cho doanh nghiệp lợi ích gì?

    Pipedrive CRM là một công cụ tuyệt vời cho công việc bán hàng. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp đang có sự phát triển nhanh chóng về mặt quy mô và nhân sự, nhân viên sẽ gặp chút khó khăn khi phải thực hiện khá nhiều thao tác nhập liệu để chuyển khách hàng tiềm năng vào hệ thống nếu chỉ sử dụng Pipedrive như một ứng dụng độc lập.

    Thông qua việc kết hợp Zapier Pipedrive, nhân viên bán hàng có thể loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công cho các lead mới, từ đó có thể tiết kiệm khoảng 10-15 phút thời gian nhập dữ liệu cho mỗi khách hàng tiềm năng trong quy trình.

    loi ich cua zapier pipedrive 1

    Quy trình nhập lead thủ công thường có cấu trúc như sau: Biểu mẫu lead được gửi qua Gravity Forms và email >> mở Pipedrive >> thêm tổ chức mới >> thêm liên hệ mới được liên kết với tổ chức >> thêm deal mới cho công ty đó để bắt đầu bước đầu tiên trong Pipedrive sales pipeline.

    Với việc sử dụng multi-step Zap của Zapier Pipedrive, việc gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng tạo ra 04 hành động riêng biệt nhưng có kết nối với nhau:

    • Trigger (Trình kích hoạt): Gửi biểu mẫu mới
    • Action (Hành động): Tạo Organization trong Pipedrive
    • Action (Hành động): Tạo Person trong Pipedrive và liên kết liên hệ này với tổ chức trong Action 1
    • Action (Hành động): Tạo Deal trong Pipedrive và liên kết với tổ chức và cá nhân trong Action 1 và 2
    • Action (Hành động): Tạo Note cho Deal trong Pipedrive và liên kết với Deal trong Action 3

    Tổ chức và cá nhân được tạo chỉ có thể sử dụng dữ liệu được gửi trong biểu mẫu. Khi bạn gán cùng một tên tổ chức cho Organization trong Action 1 và cho Person trong Action 2, nó sẽ gắn người được tạo vào tổ chức.

    Khi Deal được tạo trong Action 3, bạn có thể sử dụng dữ liệu Pipedrive có được từ Action 1 và 2 để đính kèm giao dịch với đúng tổ chức và cá nhân. Người dùng Zapier Pipedrive có thể sử dụng Action 4 để thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào trong biểu mẫu lead mà Pipedrive không có trường phù hợp (chẳng hạn trường biểu mẫu đoạn văn để khách hàng thêm chi tiết bổ sung về nhu cầu mua hàng của mình).

    Như vậy, sự kết hợp Zapier Pipedrive có tác động rất lớn đến quy trình quản lý khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Ưu điểm nổi bật là giảm thiểu thời gian khi lead tham gia vào quy trình bán hàng trên CRM – tương đương với việc tiết kiệm thời gian của nhân viên trong việc nhập dữ liệu chỉ bằng cách sử dụng Zap.

    Thêm vào đó, thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng nhanh hơn khi thông tin về họ không “bị chôn vùi” trong lượng lớn email đổ về mỗi ngày.

    Kết nối Pipedrive CRM với nhiều ứng dụng bằng multi-step Zap

    Việc sử dụng Zapier Pipedrive đem lại cho đội nhóm nhiều lợi ích đáng kể, đặc biệt sự góp mặt của tính năng multi-step Zap hỗ trợ đáng kể cho việc gửi dữ liệu vào đúng nơi trong sales pipeline khi đang cần giải quyết quy trình công việc phức tạp liên quan đến nhiều ứng dụng.

    multi step zap của zapier pipedrive đem lại lợi ích gì

    Cụ thể, người dùng có thể sử dụng Zapier để nắm bắt các liên hệ mới dưới dạng lead trong Pipedrive, tra cứu thông tin liên hệ bổ sung với FullContact, gửi email cá nhân để bắt đầu cuộc trò chuyện và thêm họ vào danh sách MailChimp cho mục đích trò chuyện marketing trong tương lai. Tất cả công việc này được thực hiện chỉ với một Zap.

    Khi deal đáo hạn, một Zap duy nhất có thể giúp thêm nhiệm vụ vào tài khoản Todoist của người dùng, thông báo cho nhóm trên Slack và chuẩn bị checklist cho nhóm bán hàng trong Trello.

    Bất kể bạn sử dụng bao nhiêu ứng dụng khác nhau, multi-step Zap cho phép người dùng tùy chỉnh quy trình làm việc tự động theo nhu cầu cụ thể của mình. Đây được xem là một công cụ khá gọn gàng và cần có trong “túi đồ nghề” của nhân viên bán hàng.

    Pipedrive và Zapier có thể tự động hóa đa tác vụ quản trị nên bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để tự mình thực hiện. Tích hợp Zapier Pipedrive mang đến cho bạn “chiếc cưa máy” tiện ích để cắt giảm hàng giờ quản trị trong tuần làm việc của mình.

    05 Zap phổ biến nhất với người dùng Pipedrive

    Đối với những người mới sử dụng, khối lượng tích hợp khổng lồ có sẵn cho Pipedrive có thể khiến người dùng choáng ngợp, chưa kể đến sự đa dạng các tính năng bổ sung đi kèm với Zapier.

    Nếu bạn đang khám phá những cách mới để làm cho cuộc sống và công việc của mình dễ dàng cũng như hiệu quả hơn, 05 liên kết hàng đầu nhờ Zapier Pipedrive dưới đây sẽ truyền cảm hứng làm việc cho bạn, từ đó giúp thông tin trong nhóm luôn được đồng bộ, các thành viên phản ứng nhanh với thông tin mới và nắm bắt mọi cơ hội mới ngay sau khi có cơ hội.

    Zap 1: Zapier và email tự động

    ket noi pipedrive voi cac ung dung email tu dong

    Giao tiếp là chìa khóa để chốt thành công giao dịch. Pipedrive cho phép người dùng gửi email được cá nhân hóa theo cách thủ công đến các liên hệ được lưu trữ trong CRM. Tuy nhiên, có một cách đơn giản và nhanh chóng hơn để nhân viên bán hàng có thể nâng cao năng suất làm việc một cách đáng kể.

    Với Zapier Pipedrive, người dùng Gmail có thể kết nối tài khoản với nền tảng CRM, sau đó thiết lập một Zap cho việc gửi các email template tới liên hệ khi một deal được chuyển từ giai đoạn cụ thể này sang giai đoạn cụ thể khác.

    Zap cho tích hợp Gmail Pipedrive này cho phép tự động hóa ít nhất một phần nhỏ của quy trình theo dõi khách hàng tiềm năng, để từ đó không bỏ lỡ động thái mới nào của học và sẵn sàng nắm lấy cơ hội để chốt đơn thành công.

    Zap 2: Zapier và Google Sheets

    zapier kết nối pipedrive với google sheets

    Bảng tính và nhân viên bán hàng có mối quan hệ không thể tách rời. Đối với những người đang có ý định thay đổi sang hình thức nhanh chóng và gọn gàng hơn, thì Zapier Pipedrive có thể giúp bạn khi cho phép tự động chuyển dữ liệu từ Google Sheets sang Pipedrive software.

    Việc thiết lập mối Pipedrive Google Sheets integration thông qua Zapier không hề phức tạp, đổi lại cung cấp cho người dùng nhiều biến thể và tùy chọn có sẵn.

    Zap 3: Zapier và Intercom

    ket noi pipedrive intercom

    Pipedrive CRM được thiết kế để giúp đội nhóm bán hàng theo dõi khách hàng tiềm năng, trong khi Intercom được xây dựng để giúp bạn có thể nắm bắt được các lead đó. Đó là lý do vì sao Zapier cực kỳ tiện dụng để giúp nhân viên loại bỏ một số công việc nhập liệu thủ công và giảm gánh nặng về thời gian.

    Khi kết nối Intercom với Zapier Pipedrive, bạn có thể tự động thêm giao dịch mới vào sales pipeline của mình khi người dùng Intercom mới được tạo.

    Nếu có nhu cầu tận dụng nhiều hơn nữa từ mối liên kết này này, bạn có thể sử dụng Pipedrive Intercom integration có sẵn trong Pipedrive Marketplace. Thông qua đó, bạn có thể xem chi tiết giao dịch của khách hàng tiềm năng trong hộp thư đến Intercom. Ngoài ra, các cuộc hội thoại Intercom sẽ được tự động ghi vào dòng thời gian của lead trong Pipedrive.

    Zap 4: Zapier và Facebook Lead Ads

    kết nối pipedrive facebook lead ads

    Facebook là một trong những công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất để giúp đội nhóm bán hàng tạo danh sách khách hàng tiềm năng, cũng như có thể kết hợp liền mạch kênh giao tiếp này với pipeline bán hàng.

    Nhờ có Zapier Pipedrive, bạn chỉ cần tạo một Zap để gửi dữ liệu từ những khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trên Facebook đến Pipedrive CRM dưới dạng một liên hệ mới. Điều này cho phép bạn đưa các khách hàng tiềm năng mới này vào sales pipeline, sau đó tiếp tục theo dõi và chăm sóc để tăng cơ hội chuyển đổi.

    Zap 5: Zapier và Unbounce

    ket noi pipedrive voi unbounce

    Các landing page đóng vai trò quan trọng để giúp doanh nghiệp đạt được con số chuyển đổi web cao. Đó là lý do vì sao Unbounce là một công cụ phổ biến không chỉ dễ sử dụng mà còn đủ mạnh mẽ để xây dựng các landing page có phản hồi nhanh và chất lượng cao.

    Bạn hoàn toàn có thể tận dụng Zapier để kết nối nền tảng này với phần mềm CRM của mình để tăng tốc sự chuyển đổi.

    Khi trang Unbounce thu hút và chuyển đổi lead, bạn có thể chuyển các Unbounce Lead vào Pipedrive thông qua Zap tiện lợi.

    Kết nối Zapier Pipedrive

    Như đề cập ở trên, việc sử dụng Zapier để kết nối Pipedrive CRM với một ứng dụng khác sẽ cho phép người dùng tạo hoặc cập nhật dữ liệu, chẳng hạn deal, liên hệ và lead, dựa trên hoạt động diễn ra trong các công cụ khác mà bạn sử dụng hàng ngày.

    Để bắt đầu sử dụng ứng dụng kết nối tiện ích này, bạn cần kết nối tài khoản Pipedrive với tài khoản Zapier. Sau khi tài khoản được xác thực, người dùng có thể bắt đầu tạo Zap giữa Pipedrive và ứng dụng cần sử dụng.

    Bước 1: Trong tài khoản Zapier Pipedrive, hãy di chuột qua sidebar bên trái và chọn My Apps, sau đó tìm kiếm và chọn Pipedrive.

    ket noi zapier pipedrive

    Bước 2: Khi đó, người dùng được chuyển đến một trang xác thực để có thể đọc các yêu cầu cấp phép của Pipedrive cho việc truy cập dữ liệu.

    Bước 3: Chọn tài khoản Pipedrive muốn kết nối với Zapier >> nhấp vào Continue to the app. Sau khi đọc xong các quyền, hãy nhấp vào Allow and Install.

    Nếu Zapier Pipedrive đã được kết nối thành công, bạn sẽ thấy tài khoản Pipedrive trong Zapier bên trong phần My Connections.

    kiểm tra kết nối zapier pipedrive

    Với các thông tin nêu trên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi liên quan tới việc sử dụng Zapier Pipedrive hoặc cần tư vấn chi tiết hơn về cách dùng hiệu quả của tích hợp này, vui lòng liên hệ với pipedrive.vn thông qua Hotline 024.9999.7777 để được các chuyên gia của chúng tôi hướng dẫn cụ thể.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất“

    close
    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm